Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Thế nào là phản ứng toả nhiệt, phản ứng thu nhiệt. Cho ví dụ

3/ Thế nào là phản ứng toả nhiệt, phản ứng thu nhiệt. Cho ví dụ.

3 trả lời
Hỏi chi tiết
620
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Phản ứng toả nhiệt là phản ứng trong đó nhiệt được chuyển từ hệ thống (chất) sang môi trường xung quanh. Trong quá trình này, nhiệt độ của hệ thống giảm đi.

Ví dụ về phản ứng toả nhiệt là quá trình đốt cháy. Khi chất bị đốt cháy, nhiệt được tạo ra và chuyển sang môi trường xung quanh, làm tăng nhiệt độ của môi trường.

Phản ứng thu nhiệt là phản ứng trong đó nhiệt được chuyển từ môi trường xung quanh vào hệ thống (chất). Trong quá trình này, nhiệt độ của hệ thống tăng lên.

Ví dụ về phản ứng thu nhiệt là quá trình nấu nướng. Khi đun nước, nhiệt từ nguồn nhiệt bên ngoài được chuyển vào nước, làm tăng nhiệt độ của nước.
1
0
Bảo Anh
01/11/2023 20:44:14
+5đ tặng

 Phản ứng toả nhiệt là phản ứng hoá học thường kèm theo sự giải phóng hoặc hấp thụ năng lượng dưới dạng nhiệt.

Ví dụ: CaO  +   H2O  =>  Ca(OH)2 (∆H < 0)

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
nam gia
01/11/2023 20:45:25
+4đ tặng
+ Phản ứng toả nhiệt: Đây là loại phản ứng mà trong quá trình diễn ra, hệ thống phản ứng chuyển năng lượng từ bên trong ra bên ngoài, gây tăng nhiệt độ của môi trường xung quanh. Nhiệt độ của hệ thống tăng trong quá trình phản ứng.
Ví dụ: Phản ứng cháy là một ví dụ điển hình về phản ứng toả nhiệt. Khi chất lượng nhiên liệu như xăng, dầu hoặc than bị đốt cháy, năng lượng được giải phóng dưới dạng nhiệt, ánh sáng và âm thanh. Quá trình cháy tạo ra nhiệt độ cao và làm tăng nhiệt độ xung quanh.
+ Phản ứng thu nhiệt: Đây là loại phản ứng mà trong quá trình diễn ra, hệ thống phản ứng hấp thụ năng lượng từ môi trường xung quanh, gây giảm nhiệt độ của môi trường xung quanh. Nhiệt độ của hệ thống giảm trong quá trình phản ứng.
Ví dụ: Phản ứng hòa tan muối trong nước là một ví dụ về phản ứng thu nhiệt. Khi muối được hòa tan trong nước, quá trình hấp thụ nhiệt từ môi trường xung quanh làm giảm nhiệt độ của dung dịch muối và môi trường xung quanh
0
0
Hải Đăng
01/11/2023 20:49:27
+3đ tặng
Phản ứng toả nhiệt là phản ứng hóa học trong đó năng lượng nhiệt được giải phóng ra môi trường xung quanh. Khi phản ứng toả nhiệt xảy ra, nhiệt độ của hệ thường tăng lên.

Ví dụ: Phản ứng cháy là một ví dụ về phản ứng toả nhiệt. Khi chất nhiên liệu (như xăng, than, gỗ) tương tác với khí oxi trong không khí, phản ứng cháy xảy ra và năng lượng nhiệt được giải phóng ra môi trường xung quanh.

Phản ứng thu nhiệt là phản ứng hóa học trong đó năng lượng nhiệt được hấp thụ từ môi trường xung quanh. Khi phản ứng thu nhiệt xảy ra, nhiệt độ của hệ thường giảm xuống.

Ví dụ: Phản ứng hòa tan muối trong nước là một ví dụ về phản ứng thu nhiệt. Khi muối được hòa tan trong nước, phản ứng hóa học xảy ra và năng lượng nhiệt được hấp thụ từ môi trường xung quanh, làm cho nhiệt độ của hệ giảm xuống.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Hóa học Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo