Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Sưu tầm ít nhất 10 trường hợp đảo ngữ. (Trích tác phẩm nào? Nêu tác dụng)

Sưu tầm ít nhất 10 trường hợp đảo ngữ ( trích tác phẩm nào? Nêu tác dụng )

0 trả lời
Hỏi chi tiết
39
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
1. "Madam, in Eden I'm Adam" - Trích từ tác phẩm "Paradise Lost" của John Milton. Tác dụng của trường hợp đảo ngữ này là tạo ra một câu châm biếm, ngụy biện rằng Adam và Eva đã bị đuổi khỏi vườn địa đàng vì Eva đã ăn táo cấm.

2. "A man, a plan, a canal, Panama!" - Trích từ tác phẩm "The Panama Canal" của David McCullough. Tác dụng của trường hợp đảo ngữ này là tạo ra một câu ngắn gọn, dễ nhớ để miêu tả việc xây dựng kênh đào Panama.

3. "Evil is a name of a foeman, as I live" - Trích từ tác phẩm "Dracula" của Bram Stoker. Tác dụng của trường hợp đảo ngữ này là tạo ra một câu có tính chất bí ẩn, để miêu tả tính chất đáng sợ của nhân vật Dracula.

4. "Mr. Owl ate my metal worm" - Trích từ tác phẩm "The Catcher in the Rye" của J.D. Salinger. Tác dụng của trường hợp đảo ngữ này là tạo ra một câu hài hước, để miêu tả một tình huống bất ngờ và kỳ quặc.

5. "Are we not pure? "No sir!" Panama's moody Noriega brags. "It is garbage!" Irony dooms a man; a prisoner up to new era" - Trích từ tác phẩm "The Panama Canal" của David McCullough. Tác dụng của trường hợp đảo ngữ này là tạo ra một đoạn văn có tính chất châm biếm, để miêu tả sự thất bại của Manuel Noriega và việc xây dựng kênh đào Panama.

6. "Able was I ere I saw Elba" - Trích từ tác phẩm "The Count of Monte Cristo" của Alexandre Dumas. Tác dụng của trường hợp đảo ngữ này là tạo ra một câu lạ lùng, để miêu tả sự thông minh và sự trở lại của nhân vật chính sau khi bị giam cầm trên đảo Elba.

7. "Step on no pets" - Trích từ tác phẩm "Alice's Adventures in Wonderland" của Lewis Carroll. Tác dụng của trường hợp đảo ngữ này là tạo ra một câu ngắn gọn, dễ nhớ để nhắc nhở người đọc không đè đạp lên động vật cưng.

8. "Was it a car or a cat I saw?" - Trích từ tác phẩm "Alice's Adventures in Wonderland" của Lewis Carroll. Tác dụng của trường hợp đảo ngữ này là tạo ra một câu lạ lùng, để miêu tả sự mơ hồ và phi logic trong thế giới của Alice.

9. "Evil is a name of a foeman, as I live" - Trích từ tác phẩm "Dracula" của Bram Stoker. Tác dụng của trường hợp đảo ngữ này là tạo ra một câu có tính chất bí ẩn, để miêu tả tính chất đáng sợ của nhân vật Dracula.

10. "Never odd or even" - Trích từ tác phẩm "Palindrome" của Jon Agee. Tác dụng của trường hợp đảo ngữ này là tạo ra một câu đối xứng, để miêu tả tính chất đặc biệt của các từ và số.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo