Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Lịch sử - Lớp 7
05/11/2023 21:07:30

Trình bày một số thành tựu tiêu biểu của Phong trào văn hoá phục hưng

Câu 1: Trình bày một số thành tựu tiêu biểu của Phong trào văn hoá phục hưng. Em ấn tượng với thành tựu nào nhất? vì sao?
Câu 2: Em hãy giới thiệu những nét chính về hành trình của một số cuộc phát kiến địa lí lớn trên thế giới? Theo em, cuộc phát kiến địa lý nào quan trọng nhất? Vì sao?
4 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
85
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Câu 1: Một số thành tựu tiêu biểu của Phong trào văn hoá phục hưng bao gồm:

1. Sự phục hồi và phát triển của nghệ thuật và văn hóa: Phong trào phục hưng đã đánh thức và khôi phục lại những giá trị nghệ thuật và văn hóa truyền thống của các quốc gia. Nghệ thuật phục hưng đã tạo ra những tác phẩm nghệ thuật độc đáo và đa dạng, đồng thời cũng đã khôi phục lại các trường phái và phong cách nghệ thuật truyền thống.

2. Sự phát triển của tri thức và giáo dục: Phong trào phục hưng đã tạo ra một sự phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực tri thức và giáo dục. Các trường đại học và viện nghiên cứu đã được thành lập, cung cấp một nền tảng cho việc nghiên cứu và truyền bá tri thức mới.

3. Sự phát triển của khoa học và công nghệ: Phong trào phục hưng đã khuyến khích sự phát triển của khoa học và công nghệ. Các nhà khoa học và nhà phát minh đã tạo ra nhiều phát kiến mới trong các lĩnh vực như y học, vật lý, hóa học và công nghệ.

4. Sự phát triển của kinh tế: Phong trào phục hưng đã tạo ra một sự phát triển mạnh mẽ trong kinh tế. Các cải cách kinh tế đã được thực hiện, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và tạo ra cơ hội kinh doanh mới.

Tôi ấn tượng nhất với thành tựu sự phục hồi và phát triển của nghệ thuật và văn hóa. Vì thông qua việc khôi phục và phát triển nghệ thuật và văn hóa truyền thống, chúng ta có thể hiểu và trân trọng những giá trị văn hóa của quốc gia mình. Đồng thời, nghệ thuật và văn hóa cũng là một phần quan trọng trong việc tạo ra sự đa dạng và sáng tạo trong xã hội.

Câu 2: Một số cuộc phát kiến địa lý lớn trên thế giới bao gồm:

1. Cuộc phát kiến địa lý của Christopher Columbus: Cuộc phát kiến này đã mở ra kỷ nguyên của việc khám phá và chinh phục thế giới mới. Columbus đã khám phá ra châu Mỹ và mở ra một thời đại mới trong lịch sử nhân loại.

2. Cuộc phát kiến địa lý của James Cook: James Cook đã thực hiện các cuộc hành trình khám phá và khám phá ra nhiều vùng đất mới, bao gồm Úc, New Zealand và Hawaii. Các cuộc phát kiến này đã mở ra cơ hội cho việc định cư và phát triển của các nền văn minh mới.

3. Cuộc phát kiến địa lý của Ferdinand Magellan: Ferdinand Magellan đã thực hiện cuộc hành trình vòng quanh thế giới đầu tiên. Cuộc phát kiến này đã chứng minh rằng Trái Đất là hình cầu và mở ra một thời đại mới trong việc khám phá và giao lưu văn hóa.

Theo tôi, cuộc phát kiến địa lý quan trọng nhất là cuộc phát kiến của Christopher Columbus. Vì cuộc phát kiến này đã mở ra một thế giới mới và tạo ra sự giao thoa và trao đổi văn hóa giữa các châu lục. Nó đã có ảnh hưởng sâu sắc đến lịch sử và phát triển của nhân loại.
1
1
Nguyễn Hoàng Anh Thư
05/11/2023 21:10:55
+5đ tặng
Thành tựu- Tác phẩm Hài kịch thần thánh của Đan-tê. - Tiểu thuyết Đôn Ki-hô-tê của xéc-van-téc. - Vở kịch: Hăm-lét, Rômêô và Giuliét… của Sếch-xpia.- Thuyết Nhật tâm của Cô-péc-níc.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
1
Vinh
05/11/2023 21:11:34
+4đ tặng
  1. * Một số thành tựu tiêu biểu của phong trào văn hóa Phục hưng:

    - Văn học: nổi bât là tác phẩm

    Hài kịch thần thánh của nhà thơ người Ý Đan-tê

    + Tiểu thuyết Đôn Ki-hô-tê của nhà văn người Tây Ban Nha M. Xéc-van-téc

    + Những vở kịch tiêu biểu như: Hăm-lét, Rô-mê-ô và Giu-li-ét… của W. Sếch-xpia.

    - Nghệ thuật

    + Lê-ô-na đơ Vanh-xi là họa sĩ, tác giả của những bức họa được coi là kiệt tác của nhân loại như: Bữa ăn tối cuối cùng, La Giô-công-đơ…

    + Mi-ken-lăng-giơ, kiến trúc sư, nhà điêu khắc, họa sĩ với những tác phẩm nổi tiếng như: Sáng tạo thế giới vẽ trên trần nhà thờ Xi-xtin ở Roma, tượng Đa-vít

    - Khoa học - kĩ thuật: nhiều nhà khoa học như N. Cô-péc-ních, G. Bru-nô, G. Ga-li-lê đã dũng cảm chống lại những quan điểm sai lầm bảo thủ, góp phần thay đổi cách nhìn của con người thời bấy giờ về Trái Đất và vũ trụ

    * Ấn tượng của bản thân:

    - Em ấn tượng nhất với tiểu thuyết Đôn Ki-hô-tê của của nhà văn Xéc-van-téc.

    - Vì tác phẩm này đã chế giễu tàn dư của lí tưởng hiệp sĩ phong kiến lỗi thời, đồng thời tác giả còn muốn báo trước sự xuất hiện của thời đại phục hưng với những con người mới, những tính cách mới nghị lực mới và sáng ngời chủ nghĩa nhân văn.

  2. Những nét chính về các cuộc phát kiến địa lí lớn trên thế giới:

    + Năm 1487, B. Đi-a-xơ – Hiệp sĩ Hoàng gia Bồ Đào Nha đã dẫn đầu đoàn thám hiểm đến được mũi cực Nam châu Phi. Nơi này được ông đặt tên là Mũi Bão Táp (sau đó, đổi thành Mũi Hảo Vọng).

    + Năm 1492, C.Cô-lôm-bô cùng đoàn thủy thủ từ Tây Ban Nha đi về phía Tây, vượt qua Đại Tây Dương, đến được vùng đất mới – đó chính là châu Mĩ.

    + Năm 1497, Va-xcô đơ Ga-ma chỉ huy đoàn tàu từ Lisbon, vòng qua mũi Hảo Vọng và cập bến Ca-li-cút ở phía Tây Nam Ấn Độ (vào năm 1498).

    + Năm 1519, Ph.Ma-gien-lăng và đoàn thám hiểm từ tây Ban Nha, đi về phía Tây, hoàn thành chuyến đi vòng quanh thế giới.
    Cuộc phát kiến địa lý quan trọng nhất là
    - Ý kiến 1: cuộc phát kiến địa lý của Ph. Ma-gien-lăng là quan trọng nhất, vì đoàn thám hiểm của Ph. Ma-gien-lăng đã thực hiện chuyến đi vòng quanh thế giới. Thông qua cuộc phát kiến này, đã chứng minh được trên thực tế rằng: trái đất hình cầu.
    - Ý kiến 2: cuộc phát kiến địa lí của C. Cô-lôm-bô là quan trọng nhất, vì với cuộc phát kiến này, một lục địa mới đã được phát hiện – đó là châu Mĩ.

1
0
Đức
05/11/2023 21:13:11
+3đ tặng

- Văn học có những tác phẩm kịch, tiểu thuyết, như:

+ Tác phẩm: Thần khúc của Đan-tê.

+ Vở kịch: Rô-mê-ô và Giu-li-ét của Sếch-xpia.

+ Tiểu thuyết Đôn-ki-hô-tê của Xéc-van-téc.

+ Tác phẩm: Quyển thơ tình thứ nhất, Quyển thơ tình thứ hai của Pi-e Giôn-sát…

- Nghệ thuật đạt được những thành tựu lớn về hội họa, kiến trúc, điêu khắc, tiêu biểu với các tác phẩm như:

+ Nàng Mô-na Li-sa, Bữa ăn cuối cùng của danh họa Lê-ô-na-đơ-vanh-xi.

+ Sự sáng tạo của A-đam, Tượng Đa-vít của Mi-ken-lăng-giơ…

- Khoa học - kĩ thuật có tiến bộ vượt bậc về y học, toán học, thiên văn học với những đóng góp của các nhà khoa học như: Cô-péc-ních; Bru-nô; Ga-li-lê…

0
0
ling
05/11/2023 21:13:55
+2đ tặng

C1:
* Một số thành tựu tiêu biểu của phong trào văn hóa Phục hưng:

- Văn học: nổi bật là tác phẩm

+ Hài kịch thần thánh của nhà thơ người Ý Đan-tê

+ Tiểu thuyết Đôn Ki-hô-tê của nhà văn người Tây Ban Nha M. Xéc-van-téc

+ Những vở kịch tiêu biểu như: Hăm-lét, Rô-mê-ô và Giu-li-ét… của W. Sếch-xpia.

- Nghệ thuật

+ Lê-ô-na đơ Vanh-xi là họa sĩ, tác giả của những bức họa được coi là kiệt tác của nhân loại như: Bữa ăn tối cuối cùng, La Giô-công-đơ…

+ Mi-ken-lăng-giơ, kiến trúc sư, nhà điêu khắc, họa sĩ với những tác phẩm nổi tiếng như: Sáng tạo thế giới vẽ trên trần nhà thờ Xi-xtin ở Roma, tượng Đa-vít…

- Khoa học - kĩ thuật: nhiều nhà khoa học như N. Cô-péc-ních, G. Bru-nô, G. Ga-li-lê đã dũng cảm chống lại những quan điểm sai lầm bảo thủ, góp phần thay đổi cách nhìn của con người thời bấy giờ về Trái Đất và vũ trụ.

* Ấn tượng của bản thân:

- Em ấn tượng nhất với tiểu thuyết Đôn Ki-hô-tê của của nhà văn Xéc-van-téc.

- Vì tác phẩm này đã chế giễu tàn dư của lí tưởng hiệp sĩ phong kiến lỗi thời, đồng thời tác giả còn muốn báo trước sự xuất hiện của thời đại phục hưng với những con người mới, những tính cách mới, nghị lực mới và sáng ngời chủ nghĩa nhân văn.

C2: 

- Những nét chính về các cuộc phát kiến địa lí lớn trên thế giới:

+ Năm 1487, B. Đi-a-xơ – Hiệp sĩ Hoàng gia Bồ Đào Nha đã dẫn đầu đoàn thám hiểm đến được mũi cực Nam châu Phi. Nơi này được ông đặt tên là Mũi Bão Táp (sau đó, đổi thành Mũi Hảo Vọng).

+ Năm 1492, C.Cô-lôm-bô cùng đoàn thủy thủ từ Tây Ban Nha đi về phía Tây, vượt qua Đại Tây Dương, đến được vùng đất mới – đó chính là châu Mĩ.

+ Năm 1497, Va-xcô đơ Ga-ma chỉ huy đoàn tàu từ Lisbon, vòng qua mũi Hảo Vọng và cập bến Ca-li-cút ở phía Tây Nam Ấn Độ (vào năm 1498).

+ Năm 1519, Ph.Ma-gien-lăng và đoàn thám hiểm từ tây Ban Nha, đi về phía Tây, hoàn thành chuyến đi vòng quanh thế giới.

Cuộc phát kiến địa lí của Ma-gien-lăng là cuộc phát kiến địa lí quan trọng nhất vì:
- Là cuộc phát kiến có hành trình dài nhất trong lịch sử các cuộc phát kiến địa lí: Ma-gien-lăng và đoàn thủy thủ xuất phát từ Tây Ban Nha, đi vòng quanh thế giới, đi qua các đại dương lớn như Thái Bình Dương và Đại Tây Dương.
- Chứng tỏ luận điểm “Trái đất hình tròn” là đúng đắn => Cơ sở rất lớn để các nhà văn, nhà thơ, nhà thiên văn học, triết học thời kỳ Văn hóa Phục Hưng bảo vệ cho luận điểm “Mặt trời là trung tâm” và “Trái đất hình tròn”.
- Thúc đẩy quá trình hoàn thành bản đồ thế giới => Tạo điều kiện cho các cuộc phát kiến địa lí tiếp theo.
- Là cơ sở quan trọng dẫn đến sự sụp đổ của các tư tưởng triết học bảo thủ, sai lầm theo quan niệm của giáo hội Thiên Chúa.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Lịch sử mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo