Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
07/11/2023 17:46:31

Hãy rút ra bài học và thông điệp về bài mùa giáp hạt về của nguyễn đức lộc

hãy rút ra bài học và thông điệp về bài mùa giáp hạt về của nguyễn đức lộc
2 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
1.700
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Bài mùa giáp hạt về của Nguyễn Đức Lộc mang đến cho chúng ta nhiều bài học và thông điệp quý giá. Dưới đây là một số điểm nổi bật:

1. Tình yêu và lòng trung thành: Bài thơ nhắc nhở chúng ta về tình yêu và lòng trung thành đối với quê hương và người thân. Dù có bao nhiêu khó khăn và gian khổ, chúng ta không bao giờ được quên đi nguồn gốc và những người đã nuôi dưỡng chúng ta.

2. Sự quý trọng cuộc sống: Bài thơ nhắc nhở chúng ta về sự quý trọng cuộc sống và những điều bình dị xung quanh. Thay vì mải mê với cuộc sống hiện tại và những thứ vật chất, chúng ta nên biết trân trọng những giá trị tinh thần và những khoảnh khắc đơn giản trong cuộc sống.

3. Tự hào về quê hương: Bài thơ khơi gợi trong chúng ta niềm tự hào về quê hương và văn hóa dân tộc. Chúng ta nên biết trân trọng và giữ gìn những giá trị văn hóa, truyền thống của quê hương mình.

4. Tầm quan trọng của nghệ thuật: Bài thơ nhắc nhở chúng ta về tầm quan trọng của nghệ thuật trong cuộc sống. Nghệ thuật không chỉ làm đẹp cuộc sống mà còn là nguồn cảm hứng và niềm vui cho con người.

Thông điệp chính của bài thơ là chúng ta nên biết trân trọng và yêu quý cuộc sống, quê hương và những giá trị tinh thần. Chúng ta cần nhìn nhận và đánh giá cao những điều bình dị và tầm thường trong cuộc sống, đồng thời giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa, truyền thống của quê hương.
1
1
Tạ Nguyên Đức
07/11/2023 18:03:55
+5đ tặng
Trong văn bản trên, tác giả thể hiện tình yêu thương, sự kính trọng với gia đình, đặc biệt là lòng biết ơn vô bờ bến đối với đấng sinh thành. Tác giả hiểu thấu những vất vả gian lao mà bố mẹ phải trải qua trong những mùa giáp hạt. Nhưng hơn tất thảy, bố mẹ vẫn luôn dành cho con những điều tốt đẹp nhất. Dù không còn phải ăn cơm độn khoai sắn nhưng tác giả vẫn “nhớ lắm những mùa giáp hạt” vì trong những hoàn cảnh khó khăn ấy, con người mới cảm nhận được hết tấm lòng của những người thân thương xung quanh.
=>Chúng ta cần iu quý và kính trọng với gia đình,biết ơn nhứng đấng sinh thành

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
ebe tdyycuti
07/11/2023 18:15:31
+4đ tặng

Tình yêu thương của cha mẹ đối với con cái là tình cảm tự nhiên, bất biến. Vì thế mới có câu thơ:

“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ

Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha”

- Tình yêu thương của cha mẹ dành cho con cái không gì đo đếm được, từ khi con mới ra đời cho tới tận lúc con lớn khôn. Tình yêu thương đó được thể hiện qua những hành động khác nhau: từ việc chăm cho con ăn, học, san sẻ với con những khó khăn, làm chỗ dựa tinh thần cho con trong mọi khó khăn đến lớn nhất, vĩ đại nhất là bố mẹ có thể hi sinh tất cả vì con. Được sống trong tình yêu thương của cha mẹ là niềm hạnh phúc nhất trần đời.

- Tuy nhiên, ở đâu đó vẫn còn những đứa trẻ không được hưởng hạnh phúc đó, vẫn có những bậc cha mẹ sẵn sàng vứt bỏ con mình, không quan tâm yêu thương con.

- Là một đứa con, em đang được đón nhận tình yêu thương của cha mẹ, em phải làm gì để xứng đáng với tình yêu thương ấy.

 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo