Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Gia đình em có 1 thửa ruộng trồng lúa

Giá đình em có 1 thửa ruộng trồng lúa . Em và bố mẹ thường thưch hiện các công việc làm đất nào để thu được năng suất cao ?
Giúp tớ vs ạ
0 trả lời
Hỏi chi tiết
206
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Để thu được năng suất cao khi trồng lúa, bạn và gia đình có thể thực hiện các công việc sau:

1. Chuẩn bị đất: Đảm bảo đất được làm mềm, phân hủy các cỏ dại và bón phân hữu cơ để cung cấp chất dinh dưỡng cho cây lúa.

2. Chọn giống lúa phù hợp: Tìm hiểu và chọn giống lúa có khả năng chống chịu sâu bệnh tốt, có năng suất cao và phù hợp với điều kiện địa phương.

3. Gieo hạt lúa đúng mùa: Chọn thời điểm gieo hạt lúa phù hợp với khí hậu và thời tiết địa phương để đảm bảo cây lúa phát triển tốt.

4. Canh tác và chăm sóc cây lúa: Theo dõi và kiểm soát sâu bệnh, cung cấp đủ nước và phân bón cho cây lúa. Lưu ý tưới nước đều đặn và tránh tưới nước quá nhiều để tránh gây ngập úng.

5. Kiểm soát cỏ dại: Đảm bảo không có cỏ dại phát triển quá mức trong ruộng lúa, vì chúng cạnh tranh chất dinh dưỡng và ánh sáng với cây lúa.

6. Phòng trừ sâu bệnh: Sử dụng các biện pháp phòng trừ sâu bệnh như sử dụng thuốc trừ sâu an toàn, lắp đặt các bẫy sâu, và thực hiện quản lý cảnh báo sâu bệnh.

7. Thu hoạch đúng thời điểm: Thu hoạch lúa vào thời điểm phù hợp để đảm bảo chất lượng và năng suất cao.

Ngoài ra, bạn cũng nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia nông nghiệp địa phương để được tư vấn cụ thể và phù hợp với điều kiện địa phương.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Công nghệ Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo