Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 9
10/11/2023 08:56:24

Qua các câu chuyện trung đại "Chuyện người con gái Nam Xương", "Truyện Kiều" "Lục Vân Tiên cứu Kiều Nguyệt Nga" em có nhận xét gì về số phận của người phụ nữ Việt Nam trong xã hội phong kiến xưa

Qua các câu chuyện trung đại "chuyện người con gái Nam Xương" , "Truyện Kiều" "Lục Vân Tiên cứu Kiều Nguyệt Nga" em có nhận xét gì về số phận của người phụ nữ Việt Nam trong xã hội phong kiến xưa. Số sánh số phận của người phụ nữ việt nam trong xã hội ngày nay
1 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
124
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Qua các câu chuyện trung đại như "chuyện người con gái Nam Xương", "Truyện Kiều" và "Lục Vân Tiên cứu Kiều Nguyệt Nga", ta có thể nhận thấy số phận của người phụ nữ Việt Nam trong xã hội phong kiến xưa thường bị áp đặt, bất công và đau khổ.

Trong "chuyện người con gái Nam Xương", người phụ nữ bị ép buộc phải kết hôn với một người đàn ông không yêu mình và phải chịu đựng cuộc sống không hạnh phúc. Truyện này thể hiện sự thiếu tự do và quyền lựa chọn của người phụ nữ trong việc quyết định cuộc sống của mình.

Trong "Truyện Kiều", Kiều là một người phụ nữ thông minh, tài năng và đáng yêu, nhưng số phận của cô lại bị định đoạt bởi những sự kiện không may và những người xung quanh. Cô phải trải qua nhiều khó khăn, đau khổ và bị bán vào nô lệ. Truyện này thể hiện sự bất công và sự khắc nghiệt đối với người phụ nữ trong xã hội phong kiến.

Trong "Lục Vân Tiên cứu Kiều Nguyệt Nga", Kiều Nguyệt Nga là một người phụ nữ tài năng, đẹp đẽ và đáng yêu, nhưng số phận của cô lại bị định đoạt bởi những người khác. Cô bị ép buộc phải kết hôn với một người đàn ông không yêu mình và phải chịu đựng cuộc sống không hạnh phúc. Lục Vân Tiên, một người đàn ông yêu cô, đã cố gắng cứu cô khỏi số phận đau khổ. Truyện này thể hiện sự bất công và sự thiếu tự do của người phụ nữ trong xã hội phong kiến.

So sánh với xã hội ngày nay, người phụ nữ Việt Nam đã có nhiều tiến bộ về quyền lực và địa vị xã hội. Ngày nay, phụ nữ có quyền tự do lựa chọn cuộc sống, học tập, công việc và hôn nhân. Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại những vấn đề như bạo lực gia đình, phân biệt đối xử và sự kì thị giới tính. Do đó, mặc dù có sự tiến bộ, người phụ nữ Việt Nam trong xã hội ngày nay vẫn cần phải đấu tranh để đạt được sự công bằng và bình đẳng hoàn toàn.
1
0
+5đ tặng

* Nhận xét : 
+ Dựa trên các câu chuyện trung đại "Chuyện người con gái Nam Xương", "Truyện Kiều" và "Lục Vân Tiên cứu Kiều Nguyệt Nga", có thể nhận thấy số phận của người phụ nữ Việt Nam trong xã hội phong kiến xưa thường bị áp đặt, đối mặt với nhiều khó khăn và bất công.

+ Trong các câu chuyện này, người phụ nữ thường phải chịu đựng sự kiểm soát và áp bức từ gia đình, xã hội và các quy tắc văn hóa. Họ thường bị ép buộc vào các vai trò truyền thống như là vợ, con dâu hay người mẹ, và không được tự do lựa chọn cuộc sống của mình. Họ thường phải chịu đựng nỗi đau, đau khổ và sự hi sinh để bảo vệ danh dự và lòng tự trọng gia đình.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo