Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 9
13/11/2023 15:50:28

Viết đoạn văn ngắn có sử dụng từ đồng âm, đồng nghĩa và trái nghĩa

Viết đoạn văn ngắn có sử dụng từ đồng âm, đồng nghĩa và trái nghĩa
2 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
94
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong một buổi sáng đẹp trời, tôi đi dạo quanh công viên và ngắm nhìn những bông hoa đầy màu sắc. Từng cánh hoa nở rộ như một lời chào đón đầy ân cần. Màu sắc tươi tắn của hoa làm tôi cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc. Tôi cảm nhận được sự tương đồng giữa màu sắc của hoa và tâm trạng của mình. Những bông hoa đồng âm với tâm trạng của tôi, mang đến cảm giác yên bình và thư thái.

Trong khi tôi đắm chìm trong cảm xúc, một cơn gió nhẹ thổi qua, làm những cánh hoa rung rinh. Tôi cảm nhận được sự trái nghĩa giữa sự yên bình của hoa và sự nhộn nhịp của gió. Gió thổi mạnh hơn, những cánh hoa trở nên lung lay và rụng rời. Tôi nhìn thấy sự đối lập giữa sự vui tươi và sự buồn bã, nhưng cả hai đều tạo nên một cảm giác đẹp và độc đáo.

Cuối cùng, tôi nhận ra rằng cuộc sống cũng giống như những bông hoa và gió. Nó có thể đồng âm và đồng nghĩa, nhưng cũng có thể trái nghĩa và đối lập. Chỉ khi chúng ta chấp nhận và đón nhận cả hai mặt của cuộc sống, chúng ta mới có thể tận hưởng mọi khoảnh khắc và trân trọng những điều tốt đẹp xung quanh.
1
0
NPcv
13/11/2023 16:04:44
+5đ tặng
Trong một buổi sáng rạng rỡ, tôi bước ra khỏi nhà và nhìn thấy một cặp chim đang hót vang trên cành cây. Tiếng hót của chúng truyền đến tai tôi như những giai điệu êm dịu, tạo nên một không gian yên bình và thư thái. Tôi cảm nhận được sự đồng âm của tiếng chim hót, khi âm thanh của chúng trùng khớp và tạo thành một bản nhạc tự nhiên. Đồng nghĩa với sự yên bình đó là cảm giác thư thái và an lành trong tâm hồn. Trái nghĩa với sự yên bình đó là sự ồn ào và hỗn loạn của cuộc sống hiện đại, khi tiếng động từ xe cộ và tiếng nói của con người tràn ngập không gian.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Quang Cường
13/11/2023 16:13:42
+4đ tặng

Quê hương là nơi chôn rau cắt rốn của mỗi người. Nơi đây có biết bao nhiêu kỉ niệm gắn bó, là nơi ta sinh ra và lớn lên. Nơi đây có con sông đỏ nặng phù sa, có cánh diều lũ trẻ thả mỗi chiều hè, có cánh đồng bát ngát thẳng cánh cò bay, những bông hoa trong vườn tỏa hương thơm ngát.... Quê hương là mái ấm, là ngôi nahf, là nơi có ba, có mẹ,... những người thân yêu nhất, luôn quan tâm, bên cạnh nuôi lớn em trưởng thành. Nhớ nhất những tháng này bên bạn bè vui đùa, bên thầy cô học tập, bên cha mẹ để nhận được thương yêu. Quê hương là thế đó, là trái tim là nhịp đập, luôn khắc sâu vào tâm trí mỗi người. Mai này, nếu có đi xa, em sẽ không bao giờ quên được nơi đây.

=> Từ đồng âm: hương (quê hương)là nơi ta sinh ta và sinh sống, còn hương (những bông hoa trong vườn tỏa hương thơm ngát) mùi thơm của hoa

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo