Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy nêu tóm tắt thông tin về Quần đảo Cát Bà

Hãy nêu tóm tắt thông tin về Quần đảo Cát Bà

Mình đg cần gấp ạ,bài này là mình viết vào sổ chi đội nên mọi người làm bài dài một chút ạ

3 trả lời
Hỏi chi tiết
75
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Quần đảo Cát Bà là một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam. Nằm trong Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh, quần đảo này được biết đến với vẻ đẹp hoang sơ, hòn đảo xanh mát và bãi biển trắng. Cát Bà có diện tích khoảng 354 km2, trong đó hơn 50% là khu vực rừng nguyên sinh.

Quần đảo Cát Bà có nhiều hòn đảo nhỏ và lớn, trong đó hòn Cát Bà là hòn đảo chính. Đảo này có nhiều điểm tham quan hấp dẫn như Vườn Quốc gia Cát Bà, Hang Sửng Sốt, Hang Trung Trang, bãi biển Cát Cò, bãi biển Cát Dứa và bãi biển Cát Co. Du khách có thể tham gia các hoạt động như đi bơi, lặn biển, kayak, leo núi và tham quan hang động.

Vườn Quốc gia Cát Bà là một trong những vườn quốc gia lớn nhất ở Việt Nam, với hệ sinh thái đa dạng và nhiều loài động vật quý hiếm. Du khách có thể tham gia các tour du lịch để khám phá vườn quốc gia này và tận hưởng cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.

Hang Sửng Sốt là một hang động nổi tiếng với kiến trúc độc đáo và hình thành từ hàng triệu năm trước. Hang này có nhiều phòng và hình dạng độc đáo, tạo nên một không gian kỳ lạ và huyền bí.

Hang Trung Trang là một hang động khác nằm ở Cát Bà, có độ dài khoảng 300m. Hang này có nhiều hình thù độc đáo và được coi là một trong những hang động đẹp nhất ở Vịnh Hạ Long.

Bãi biển Cát Cò, Cát Dứa và Cát Co là những bãi biển tuyệt đẹp với cát trắng mịn và nước biển trong xanh. Du khách có thể thư giãn, tắm biển và tham gia các hoạt động thể thao nước tại đây.

Quần đảo Cát Bà cũng có nhiều nhà hàng, khách sạn và khu nghỉ dưỡng để phục vụ du khách. Du lịch ở Cát Bà đang ngày càng phát triển và thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Tóm lại, Quần đảo Cát Bà là một điểm du lịch hấp dẫn với vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ, hòn đảo xanh mát và bãi biển trắng. Du khách có thể tham quan các điểm tham quan nổi tiếng như Vườn Quốc gia Cát Bà, Hang Sửng Sốt, Hang Trung Trang và tận hưởng những trải nghiệm thú vị trên các bãi biển tuyệt đẹp.
1
0
+5đ tặng

 - Tóm tắt thông tin về Quần đảo Cát Bà :
+ Quần đảo Cát Bà là một quần đảo nằm ở vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam.
+ Đảo chính trong quần đảo này là đảo Cát Bà, có diện tích khoảng 354 km² và là đảo lớn nhất trong vịnh Hạ Long.
+ Quần đảo Cát Bà được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới.
+ Cát Bà có cảnh quan đa dạng với các rừng núi, vịnh biển, hang động và bãi biển tuyệt đẹp.
=> Nơi đây có hệ sinh thái phong phú với nhiều loài động vật và thực vật quý hiếm, bao gồm cả loài hổ Vệ Nam, loài khỉ đầu chó và loài cá heo.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Thành
13/11/2023 19:38:13
+4đ tặng
Quần đảo Cát Bà là một quần đảo nằm ở vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam. Nó bao gồm hơn 367 đảo nhỏ và lớn, trong đó đảo Cát Bà là đảo lớn nhất và cũng là trung tâm du lịch chính của khu vực. Quần đảo Cát Bà có một hệ sinh thái đa dạng và phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Nó được công nhận là Công viên Quốc gia Cát Bà, với nhiều loài động vật và thực vật quý hiếm. Đây cũng là nơi sinh sống của loài khỉ đầu chó, một loài khỉ đặc hữu chỉ có ở đây.
Du khách đến Quần đảo Cát Bà có thể tham gia vào nhiều hoạt động như đi thuyền kayak, lặn biển, leo núi, và khám phá hang động. Bãi biển Cát Cò và bãi biển Cát Dứa là hai bãi biển nổi tiếng ở đây, với cát trắng mịn và nước biển trong xanh.
Ngoài ra, Quần đảo Cát Bà còn có làng chài truyền thống và làng dệt lụa, nơi du khách có thể tìm hiểu văn hóa địa phương và thưởng thức các món ăn đặc sản. Khu du lịch sinh thái Cát Bà cũng cung cấp nhiều lựa chọn lưu trú từ các resort sang trọng đến nhà nghỉ giá rẻ.
Tóm lại, Quần đảo Cát Bà là một điểm đến du lịch hấp dẫn với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, đa dạng sinh học và nhiều hoạt động thú vị cho du khách khám phá.
0
0
Toothless
15/11/2023 20:40:27
Quần đảo Cát Bà là một quần đảo gồm 367 đảo, trong đó có đảo Cát Bà ở phía nam vịnh Hạ Long, ngoài khơi thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh, cách trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng 30 km, cách thành phố Hạ Long khoảng 25 km. Về mặt hành chính, quần đảo thuộc huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Địa lý Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo