Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn 5 câu tả con đường đi học

5 câu tả con đường đi học
2 trả lời
Hỏi chi tiết
129
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
1. Con đường đi học của tôi dẫn qua một con phố nhỏ, với hàng cây xanh bên lề tạo nên không gian mát mẻ và trong lành.
2. Từ nhà tôi, con đường đi học đưa tôi qua một công viên nhỏ, nơi tôi thường dừng lại để thư giãn và thưởng thức không khí trong lành.
3. Con đường đi học của tôi đi qua một con hẻm nhỏ, với những ngôi nhà cổ kính và những cửa hàng nhỏ xinh, tạo nên một không gian đặc biệt và đáng yêu.
4. Trên con đường đi học, tôi thường đi qua một con sông nhỏ, nơi có những cây cầu nhỏ xinh và tiếng nước chảy êm đềm, tạo nên một không gian yên bình và thú vị.
5. Con đường đi học của tôi dẫn qua một khu vườn hoa, với những loài hoa đa dạng và màu sắc tươi sáng, tạo nên một không gian thơ mộng và tươi mới.
1
0
Tạ Nguyên Đức
14/11/2023 19:09:32
+5đ tặng

Đường đi học của em khá dài, nên bố mẹ đã mua cho em một chiếc xe đạp để tiện đường đi học. Cứ như thế, đúng 6h30 mỗi sáng, em sẽ tạm biệt bố mẹ để leo lên con chiến mã của mình và đến trường.

Ra khỏi cổng nhà, trước mắt em là một đoạn đường ngắn với bề ngang chỉ đủ cho một chiếc ô tô đi mà thôi. Hai bên đường không có vỉa hè, mà là san sát các ngôi nhà nhỏ. Cổng nhà nào cũng trồng cây có bóng mát cao lớn như lộc vừng, bằng lăng… nên đường rất mát mẻ. Vì ở đây chỉ có nhà dân, nên lúc này vẫn còn yên ắng lắm. Đạp xe chừng 3 phút là em rẽ trái, gia nhập vào con đường lớn rộng rãi, ồn ào và nhộn nhịp. Con đường này chia thành hai chiều, mỗi chiều có đến hai làn đường. Vì vậy mà có rất nhiều xe ô tô, xe buýt đi lại. Trên vỉa hè, rất nhiều người đang đi bộ rất vội vàng. Đông nhất, chính là những cửa hàng bán đồ ăn sáng như xôi, bún, cháo, phở… Các xe đẩy bán cafe dạo, bán bánh bao, ngô khoai luộc cũng rất đông khách chờ mua. Trời lúc này đã rất sáng nhưng nắng thì còn rất nhẹ. Hàng cây ven đường khua lá lao xao theo làn gió, khiến đôi lúc có sương rơi xuống ướt cả tóc em. Chỉ khi dừng chờ đèn đỏ, em mới có dịp quan sát mấy khóm hoa dại nở dưới gốc mấy cây bàng, cây sấu. Cùng mấy chú chim nhỏ nghịch ngợm đang líu lo trên cành cây. Sau hơn 10 phút băng băng trên đường lớn, em rẽ phải vào một đoạn đường nhỏ hơn. Đó là lối vào trường tiểu học của em. Lúc này, em gặp gỡ các bạn học sinh đang đến trường giống mình. Có bạn tự đạp xe đi học, có bạn thì được bố mẹ đưa đến. Tất cả tạo nên sự náo nhiệt cho con ngõ trước cổng trường.

 

Dù ở đâu, em cũng có thể nhớ rõ từng đoạn đường, từng cửa hàng, khóm cây trên đường đi học. Vì em rất yêu quý con đường mà ngày nào mình cũng đi lại đôi lần này.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Nguyễn Duy Khương
14/11/2023 19:11:16
+4đ tặng
  1. Con đường đi học của bạn như thế nào?
  2. Bạn đi học bằng phương tiện gì?
  3. Có điều gì đặc biệt trên con đường đi học của bạn không?
  4. Mô tả cảm giác của bạn khi bắt đầu hành trình đi học mỗi ngày.
  5. Có điều gì đặc sắc hoặc thú vị trên con đường đó mà bạn muốn chia sẻ không?


 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo