Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Những nét nổi bật về tình hình, kinh tế, chính trị, xã hội của hòa bình từ TK X đến TK XVI

Những nét nổi bật về tình hình, kinh tế, chính trị, xã hội của hòa bình từ TK X đến TK XVI.
 
3 trả lời
Hỏi chi tiết
112
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời kỳ Trung Cổ đến thời kỳ Hiện đại, từ thời k
1
0
Tr Hải
16/11/2023 20:17:05
+5đ tặng

Diễn biến cơ bản về chính trị của vùng đất phía Nam từ đầu thế kỉ X đến đều thế kỉ XVI:

- Từ đấu thế kỉ X đến đầu thế kỉ XVI lãnh thổ thuộc vương quốc Chăm-pa

- Năm 1069, vua Chăm-pa nhường lại ba châu là Bố Chính, Địa Lý (Quảng Bình), Ma Linh (bắc Quảng Trị) cho Đại Việt.

- Năm 1306, Chế Mân cắt châu Ô và Châu Rí (nam Quảng Trị và Huế) làm sính lễ cưới công chúa của Đại Việt. 

- Nửa sau thế kỉ XIV đến cuối thế kỉ XV, xung đột giữa Chăm-pa và Đại Việt tái diễn dẫn đến sự sáp nhập các vùng Chiêm Động (Quảng Nam), Cổ Lũy (Quảng Ngãi) và Vi-giay-a (Bình Định vào Đại Việt).

- Từ thế kỉ X đến thế kỉ XV, từ lưu vực sông Đồng Nai trở vào gần như không có dấu chân người.

- Thế kỉ VII, vương quốc Phù Nam suy yếu và bị Chân Lạp xâm chiếm. Hơn một thế kỉ sau Chân Lạp cũng không quản lí được vùng đất Nam Bộ, vùng đất bị bỏ hoang từ đó.

- Tình trạng hoang dã này vẫn tiếp tục tồn tại đến thế kỉ XVI, khi có sự xuất hiện và khai phá của người Việt.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
+4đ tặng

- Kinh tế:

+ Chủ yếu dựa vào canh tác lúa nước kết hợp với chăn nuôi gia súc, gia cầm, đánh bắt thủy hải sản.

+ Làm nghề thủ công và buôn bán nhỏ.

+ Thương nghiệp không còn phát triển như thời kì Vương quốc Phù Nam.

- Xã hội:

+ Cư dân sống tập trung tại những vùng đất cao về phía Tây, tụ cư thành các xóm làng.

+ Người dân vẫn giữ nhiều truyền thống văn hóa từ thời Phù Nam. 

+ Tiếp nhận và chịu ảnh hưởng của văn hóa Trung Quốc

+ Hindu giáo, Phật giáo, tín ngưỡng dân gian,… tiếp tục được duy trì trong đời sống văn hóa của cư dân.

+ Đời sống vật chất và tinh thần phản ánh một nền văn hóa bình dân, sống ở vùng khí hậu nóng ẩm và môi trường sông nước.

1
0
Tiến Dũng
16/11/2023 20:18:20
+3đ tặng

Diễn biến cơ bản về chính trị của vùng đất phía Nam từ đầu thế kỉ X đến đều thế kỉ XVI:

- Từ đấu thế kỉ X đến đầu thế kỉ XVI lãnh thổ thuộc vương quốc Chăm-pa

- Năm 1069, vua Chăm-pa nhường lại ba châu là Bố Chính, Địa Lý (Quảng Bình), Ma Linh (bắc Quảng Trị) cho Đại Việt.

- Năm 1306, Chế Mân cắt châu Ô và Châu Rí (nam Quảng Trị và Huế) làm sính lễ cưới công chúa của Đại Việt. 

- Nửa sau thế kỉ XIV đến cuối thế kỉ XV, xung đột giữa Chăm-pa và Đại Việt tái diễn dẫn đến sự sáp nhập các vùng Chiêm Động (Quảng Nam), Cổ Lũy (Quảng Ngãi) và Vi-giay-a (Bình Định vào Đại Việt).

- Từ thế kỉ X đến thế kỉ XV, từ lưu vực sông Đồng Nai trở vào gần như không có dấu chân người.

- Thế kỉ VII, vương quốc Phù Nam suy yếu và bị Chân Lạp xâm chiếm. Hơn một thế kỉ sau Chân Lạp cũng không quản lí được vùng đất Nam Bộ, vùng đất bị bỏ hoang từ đó.

- Tình trạng hoang dã này vẫn tiếp tục tồn tại đến thế kỉ XVI, khi có sự xuất hiện và khai phá của người Việt.



 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Tổng hợp Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo