Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy trình bày những thế mạnh về địa hình phú yên phát triển kinh tế?

Em hãy trình bày những thế mạnh về địa hình phú yên phát triển kinh tế?
môn: giáo dục địa phương
3 trả lời
Hỏi chi tiết
281
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Phú Yên là một tỉnh nằm ở miền Trung Việt Nam, có địa hình đa dạng và phong phú, mang lại nhiều lợi thế cho phát triển kinh tế của tỉnh. Dưới đây là một số thế mạnh về địa hình của Phú Yên:

1. Bờ biển dài và đẹp: Phú Yên có hơn 189km bờ biển dài, với nhiều bãi biển tuyệt đẹp như Vũng Rô, Gành Đá Dĩa, Bãi Xép, Mũi Điện, đảo Cù Lao Xanh, đảo Ông Xa... Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển du lịch biển và các ngành kinh tế liên quan như khách sạn, nhà hàng, dịch vụ du lịch.

2. Đồng bằng sông Cầu: Phú Yên có diện tích đồng bằng sông Cầu rộng lớn, đất đai phù sa màu mỡ, thích hợp cho việc trồng trọt và sản xuất nông nghiệp. Tỉnh này nổi tiếng với các loại cây trồng như lúa, mía, hồ tiêu, điều, bưởi, cam, dừa... Đồng thời, đồng bằng sông Cầu cũng là nơi phát triển chăn nuôi, đặc biệt là chăn nuôi bò sữa.

3. Đồng bằng sông Ba: Vùng đồng bằng sông Ba của Phú Yên có đất đai màu mỡ, phù sa, thích hợp cho việc trồng cây công nghiệp như cao su, cà phê, tiêu, điều, bưởi... Đồng thời, đồng bằng sông Ba cũng là nơi phát triển chăn nuôi gia súc, đặc biệt là chăn nuôi lợn.

4. Đồng bằng sông Hòa: Vùng đồng bằng sông Hòa của Phú Yên có đất đai màu mỡ, phù sa, thích hợp cho việc trồng cây lương thực như lúa, mía, ngô... Ngoài ra, đồng bằng sông Hòa cũng là nơi phát triển chăn nuôi gia súc, đặc biệt là chăn nuôi bò.

5. Đồng bằng sông Bồ: Vùng đồng bằng sông Bồ của Phú Yên có đất đai màu mỡ, phù sa, thích hợp cho việc trồng cây công nghiệp như cao su, cà phê, tiêu... Ngoài ra, đồng bằng sông Bồ cũng là nơi phát triển chăn nuôi gia súc, đặc biệt là chăn nuôi bò.

Tổng hợp lại, nhờ có địa hình đa dạng và phong phú, Phú Yên có thế mạnh trong việc phát triển các ngành kinh tế như du lịch biển, nông nghiệp, chăn nuôi và trồng trọt. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển kinh tế của tỉnh và cải thiện đời sống của người dân.
0
1
Nguyễn Mai
16/11/2023 22:07:12
+5đ tặng

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Đặng Công
16/11/2023 22:11:58
+4đ tặng
Phú Yên là tỉnh ven biển Nam Trung bộ, nằm ở phía Đông dãy Trường Sơn Phía Bắc giáp tỉnh Bình Định, phía Nam giáp tỉnh Khánh Hòa, phía Tây giáp tỉnh Gia Lai và Đắk Lắk, phía Đông giáp biển Đông. Phú Yên là tỉnh ven biển Nam Trung Bộ, nằm ở phía Đông dãy Trường Sơn thuộc vùng lãnh thổ Duyên hải Nam Trung Bộ.
=> Phú Yên là tỉnh có tiềm năng, lợi thế lớn để phát triển kinh tế biển, làm giàu từ biển.
Phú Yên nằm trong vùng khí hậu nóng ẩm, nhiệt đới gió mùa, chịu ảnh hưởng của khí hậu đại dương và chia làm hai mùa rõ rệt.
=> thích hợp nhiều loại cây lương thực và hoa màu
 
Đặng Công
bạn nhớ chấm điểm cao giúp mình nha :)))))
0
1
Hạ Ngữ Yên
17/11/2023 06:02:19
+3đ tặng

 Phú Yên là tỉnh có tiềm năng, lợi thế lớn để phát triển kinh tế biển, làm giàu từ biển. Kinh tế biển có vai trò ngày càng lớn trong việc nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân, tăng nguồn thu ngân sách, lan tỏa, quảng bá mảnh đất và con người Phú Yên. Trước yêu cầu phát triển trong tình hình mới, việc khai thác, phát huy hiệu quả tiềm năng, lợi thế kinh tế biển của tỉnh Phú Yên là vấn đề cấp thiết đặt ra hiện nay.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo