Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
16/11/2023 22:15:21

Trình bày ý kiến về một vấn đề đời sống (được gợi ra từ một nhân vật văn học Trình bày ý kiến về một vấn đề đời sống(được gợi ra từ một nhân vật văn học) (Nhân vật thầy Đuy-sen trong tác phẩm "Người thầy đầu tiên")

Trình bày ý kiến về một vấn đề đời sống (được gợi ra từ một nhân vật văn học

Trình bày ý kiến về một vấn đề đời sống(được gợi ra từ một nhân vật văn học) 
(Nhân vật thầy Đuy-sen trong tác phẩm "Người thầy đầu tiên").

1 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
168
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong tác phẩm "Người thầy đầu tiên", nhân vật thầy Đuy-sen đã gợi ra một vấn đề đời sống quan trọng, đó là vai trò của giáo dục trong cuộc sống của mỗi người.

Thầy Đuy-sen là một người thầy giáo tận tâm và đam mê công việc. Ông đã dành cả đời mình để truyền đạt kiến thức và giáo dục cho các học sinh của mình. Ý kiến của tôi về vấn đề này là giáo dục có vai trò vô cùng quan trọng trong việc hình thành và phát triển con người.

Giáo dục không chỉ đơn thuần là việc truyền đạt kiến thức mà còn là quá trình giúp con người khám phá và phát triển tiềm năng của mình. Qua giáo dục, chúng ta được học cách tư duy, phân tích và đánh giá thông tin. Nó giúp chúng ta phát triển kỹ năng sống, như kỹ năng giao tiếp, lập kế hoạch và giải quyết vấn đề. Giáo dục cũng giúp chúng ta hiểu về thế giới xung quanh, về lịch sử và văn hóa của con người.

Với vai trò của mình, giáo dục có thể thay đổi cuộc sống của mỗi người. Nó mở ra cơ hội cho con người để phát triển bản thân, đạt được ước mơ và đóng góp cho xã hội. Giáo dục không chỉ giúp con người có công việc tốt hơn mà còn giúp chúng ta trở thành những công dân có ý thức và trách nhiệm.

Tuy nhiên, để giáo dục có thể đạt được tác động tích cực, cần có sự đồng lòng và hợp tác của cả gia đình, xã hội và chính bản thân học sinh. Gia đình cần định hình giá trị và tạo điều kiện để con cái có thể học hỏi và phát triển. Xã hội cần tạo ra môi trường giáo dục thuận lợi và đảm bảo quyền lợi của học sinh. Bản thân học sinh cần có ý thức và nỗ lực học tập.

Trong tác phẩm "Người thầy đầu tiên", thầy Đuy-sen đã truyền cảm hứng và khích lệ học sinh của mình. Ông đã thể hiện vai trò quan trọng của giáo dục trong việc thay đổi cuộc sống của mỗi người. Ý kiến của tôi là giáo dục là một yếu tố không thể thiếu trong cuộc sống và nó có thể tạo nên sự khác biệt đáng kể cho mỗi cá nhân.
1
0
Tuệ Mẫn
17/11/2023 06:51:29
+5đ tặng

Nhân vật thầy Đuy- Sen trong tác phẩm Người thầy đầu tiên đã để lại cho chúng ta nhiều ấn tượng sâu sắc. Từ nhân vật này chúng ta thấy được một vấn đề trong đời sống đó là lòng yêu thương và sự thấu hiểu.

Ai trong chúng ta cũng cần phải có lòng yêu thương và sự cảm thông đối với những người xung quanh đặc biệt là gia đình, người thân. Lòng sẽ chia, yêu thương, san sẽ giúp đỡ từ những điều nhỏ nhặt nhất. 

Một người mà có sự yêu thương thì luôn biết cảm thông, biết quan tâm đến cảm nhận của những người xung quanh, sẵn sàng chia sẻ niềm vui, nỗi buồn với người khác. Họ sẽ luôn để ý đến từng biểu hiện của người xung quanh từ đó mf sẽ thấu hiểu được những việc làm của người khác.

Trong xã hội chúng ta hay như trong chính câu chuyện " người thầy đầu tiên" thì thầy Đuy- Sen cũng đã cảm thấy nhân vật An-tư-nai mồ côi cha mẹ, An-tư-nai phải sống với chú thím, bị thiếu thốn cả về vật chất lẫn tình cảm. Thầy Đuy-sen đã giúp đỡ để An-tư-nai có thể đi học. Trong kí ức của An-tư-nai, thầy Đuy-sen là một người có tấm lòng nhân hậu, bao dung và giàu tình yêu thương.  Ngoài xã hội chúng ta cũng không ít khi bắt gặp những cảnh đời bất hạnh, đau khổ mà chúng ta cần phải yêu thương đùm bọc. Chỉ với một việc làm nhỏ nhỏ thôi cũng sẽ phần nào có thể xoa dịu đi nỗi đau ấy, để từ đó họ, những người gặp bất hạnh sẽ có thể vượt qua nó và phát triển hơn. 

Khi giúp đỡ người khác, ta sẽ nhận lại sự kính trọng, niềm tin yêu của người khác và lan tỏa được những thông điệp tích cực, tốt đẹp ra ngoài xã hội. Thầy Đuy-sen cũng vậy nhờ có những đức tính tốt đẹp đó mà thầy đã lan tỏa được tình yêu thương, trở thành một tấm gương sáng để các em học sinh noi theo. Nhân vật thầy Đuy-sen hiện lên trong văn bản “Người thầy đầu tiên” là một con người một con người đáng ngưỡng mộ và yêu mến.

Mỗi người sống yêu thương, chan hòa một chút thì cuộc sống này sẽ trở nên tốt đẹp hơn rất nhiều. Như câu hát mà chúng ta vẫn thường nghe " sống trong đời sống cần có một tám lòng".

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo