Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Từ bài thơ Bánh trôi nước, em suy nghĩ gì về thân phận người phụ nữ xưa và nay?

Từ bài thơ Bánh trôi nước, em suy nghĩ gì về thân phận người phụ nữ xưa và nay?
2 trả lời
Hỏi chi tiết
319
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Từ bài thơ "Bánh trôi nước", em suy nghĩ về thân phận người phụ nữ xưa và nay là sự thay đổi và tiến bộ trong vai trò và địa vị của phụ nữ trong xã hội.

Trong quá khứ, người phụ nữ thường bị xem là yếu đuối và bị giới hạn trong vai trò gia đình và công việc nhà. Họ thường phải chịu sự kiểm soát và sự phụ thuộc vào nam giới. Bài thơ nhắc đến hình ảnh người phụ nữ xưa là "bánh trôi nước" - một hình ảnh tượng trưng cho sự mềm mỏng, nhạy cảm và dễ bị lạc lối trong cuộc sống.

Tuy nhiên, ngày nay, vai trò và địa vị của phụ nữ đã thay đổi đáng kể. Phụ nữ ngày nay không chỉ đóng vai trò trong gia đình mà còn tham gia vào nhiều lĩnh vực khác nhau như giáo dục, kinh doanh, chính trị, khoa học và nghệ thuật. Họ đã chứng minh được khả năng và tài năng của mình và đóng góp tích cực vào sự phát triển của xã hội.

Bài thơ cũng nhắc đến hình ảnh người phụ nữ ngày nay là "bánh trôi nước" nhưng với sự khác biệt là họ đã tự tin và mạnh mẽ hơn. Họ không còn bị lạc lối trong cuộc sống mà tự tạo nên con đường riêng cho mình. Họ đã tự giác và tự quyết định về cuộc sống và tương lai của mình.

Từ bài thơ này, em nhận thấy sự tiến bộ và sự thay đổi tích cực trong thân phận người phụ nữ từ quá khứ đến hiện tại. Phụ nữ ngày nay đã có thể tự do và tự quyết định về cuộc sống của mình, không còn bị giới hạn và kiểm soát như trước đây. Điều này là một sự tiến bộ đáng kể và đáng mừng trong xã hội hiện đại.
2
0
Tạ Nguyên Đức
20/11/2023 15:30:03
+5đ tặng

- Bài thơ  ''Bánh trôi nước'' gợi cho em về hình ảnh người phụ nữ xinh đẹp. Như cuộc đời lận đận ,bảy nổi ba chìm với nước non, không tự quyết được của đời mình, không có quyền lên tiếng để bảo vệ mình.

- Người phụ nữ không còn phải sống lận đận mà có thể tự quyết định cuộc đời bản thân mình ,họ cũng giữ được nết đẹp của riêng mình, có quyền nói, chỉ trích những hành vi của những người có quyền, có cấp.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Đặng Công
20/11/2023 15:32:52
+4đ tặng
Bánh trôi nước - nhắc đến bài thơ là ta lại suy nghĩ về thân phận của người phụ nữ trong xã hội phong kiến xưa. Ta cũng biết rằng, xã hội phong kiến là một xã hội trọng nam khinh nữ, một xã hội đen tối, thối nát, và đó cũng là thời điểm mà thi sĩ Hồ Xuân Hương đã sống. Bà cũng là một người phụ nữ, một người con gái trong xã hội đó, bà cũng phải chịu chung một số phận như họ nên bà hiểu rõ hơn hết về người phụ nữ Việt. Người con gái dù có xinh đẹp, trắng trẻo, trong sáng nhưng họ lại phải chịu một cuộc đời "bảy nổi ba chìm", để mặc cho số phận lênh đênh giữa dòng nước, không biết trôi vào đâu. Nhưng dù hoàn cảnh có ra sao, họ cũng đâu có để cho tâm hồn mình theo nó, họ luôn giữ nguyên nét đẹp đó, trong trắng, hiền dịu, phúc hậu, vẻ đẹp vốn có từ bao lâu nay của người phụ nữ Việt, từ hàng vạn năm trước họ đã đẹp vậy, họ đã tỏa hương thơm ngát như những bông hoa sen trong bùn lầy hôi tanh mà không vấy bẩn chút gì. Và họ - người phụ nữ Việt Nam, một nét đẹp truyền thống không bao giờ biến mất theo dòng thời gian.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo