Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

"trong thế giới này,chúng ta không chỉ xót xa vì những hành động và lời nói của người xấu mà còn vì sự im lặng đáng sợ của người tốt"(Martin Luther King). Hãy viết 1 đoạn văn bình luận về ý kiến trên

"trong thế giới này,chúng ta không chỉ xót xa vì những hành động và lời nói của người xấu mà còn vì sự im lặng đáng sợ của người tốt"(Martin Luther King)
Hãy viết 1 đoạn văn bình luận về ý kiến trên 
"đừng chép mạng nha "
1 trả lời
Hỏi chi tiết
223
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Ý kiến của Martin Luther King trong câu trích dẫn trên đúng là đáng suy ngẫm. Trong thế giới hiện nay, không chỉ những hành động và lời nói của những người xấu gây tổn thương và đau lòng, mà sự im lặng của những người tốt cũng góp phần tạo ra một môi trường không công bằng và bất bình đẳng.

Người tốt không chỉ là những người không gây hại cho người khác, mà còn là những người có lòng nhân ái, lòng trắc ẩn và sẵn lòng đứng lên để bảo vệ những giá trị đúng đắn. Tuy nhiên, nhiều khi chúng ta lại chọn im lặng, không dám đứng ra nói lên những điều đúng đắn và chống lại sự bất công. Điều này có thể do sợ hãi, lo lắng về hậu quả hoặc đơn giản là sự lười biếng.

Tuy nhiên, sự im lặng của những người tốt lại tạo điều kiện cho sự lộn xộn và sự áp bức của những người xấu. Khi không có ai đứng lên chống lại, những hành động xấu xa và lời nói ác ý sẽ trở nên phổ biến và chấp nhận được. Sự im lặng của những người tốt cũng là một hình thức ủng hộ cho sự bất công và bất bình đẳng.

Chúng ta cần nhớ rằng, để thay đổi thế giới, không chỉ cần những người xấu thay đổi, mà còn cần những người tốt đứng lên và nói lên những điều đúng đắn. Chúng ta cần dũng cảm và quyết tâm để không chép mạng, không im lặng trước sự bất công và áp bức. Chỉ khi chúng ta đoàn kết và đứng vững, chúng ta mới có thể tạo ra một thế giới công bằng và hòa bình.

Vì vậy, hãy từ bỏ sự im lặng đáng sợ và hãy đứng lên để bảo vệ những giá trị đúng đắn. Chúng ta không thể chờ đợi người khác làm điều đó cho chúng ta, mà phải tự mình làm điều đó. Chỉ khi chúng ta không chép mạng, không im lặng, chúng ta mới có thể thay đổi thế giới và xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn.
2
0
Trương Đức Dũng
21/11/2023 20:13:43
+5đ tặng

Ông cha ta đã từng dạy: "Thương người như thể thương thân". Câu nói ấy đã trở thành một truyền thống cao đẹp của con người Việt Nam. Thế nhưng ngày nay, bên cạnh những nghĩa cử cao đẹp thì xã hội vẫn tồn tại nhiều hiện tượng xấu. Câu nói: “Trong thế giới này, chúng ta xót xa không chỉ vì lời nói và hành động của những kẻ xấu, mà còn vì sự im lặng đáng sợ của cả những người tốt” đã cho ta thấy biểu hiện của lối sống tiêu cực.Thực tế, trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta có thể bắt gặp thường xuyên những tình huống bất công, những hành động độc ác và tàn bạo từ những kẻ xấu. Đó có thể là những lời vu cáo bịa đặt của một người muốn né tránh tội lỗi của mình hay những lời gièm pha, chế nhạo ngoại hình của một cô gái… Những hành động này gây ra nhiều tổn thương về cả sức khỏe và tinh thần cho nạn nhân. Sự tàn ác, độc địa của một kẻ xấu xa là một lẽ đương nhiên nhưng sự im lặng, thờ ơ của một người tốt mới chính là thứ đáng sợ hơn cả.Rõ ràng, họ có thể làm gì đó để giúp đỡ những người gặp khó khăn nhưng lại cho rằng đó không phải việc của mình. Nếu tất cả mọi người đều im lặng và không làm gì để đối phó với sự bất công và đau khổ thì thế giới sẽ trở nên đầy rẫy những hành động xấu xa và không được kiểm soát. Ta cần phải nhận thức rõ ràng về trách nhiệm của mình đối với xã hội và những người xung quanh. Ta không thể chỉ trách những kẻ xấu mà còn phải chống lại lối sống vô cảm, thờ ơ ấy. Cuộc sống rất ngắn ngủi, hãy yêu thương, tương trợ nhau khi có thể.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Giáo dục Công dân Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo