Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
23/11/2023 21:18:49

Em hãy viết đoạn văn ngắn ( khoảng 5 đến 7 câu) nêu cảm nhận của mình về tình cảm gắn bó với quê hương đất nước của tác giả được thể hiện trong bài thơ Đường núi

Em hãy viết đoạn văn ngắn ( khoảng 5 đén 7 câu) nêu cảm nhận của mình về tình cảm gắn bó với quê hương đất nước của tác giả được thể hiện trong bài thơ Đường núi
 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
567
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong bài thơ Đường núi, tác giả đã thể hiện một tình cảm gắn bó mạnh mẽ với quê hương đất nước. Tôi cảm nhận được sự yêu thương và tự hào của tác giả đối với đất nước, qua những hình ảnh mô tả về thiên nhiên và con người. Tác giả miêu tả vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng, sông nước, như một cách để tôn vinh quê hương. Đồng thời, tác giả cũng nhắc nhở về trách nhiệm bảo vệ và yêu quý quê hương, để nó mãi mãi tồn tại và phát triển. Tôi cảm nhận được tình cảm sâu sắc và tình yêu thương vô bờ bến của tác giả dành cho quê hương đất nước.
1
0
Ng Nhật Linhh
23/11/2023 21:19:47
+5đ tặng
Quê hương là một trong những kiệt tác của nhà thơ Tế Hanh, thông qua bài thơ tác giả đã thể hiện được nỗi nhớ quê tha thiết với một tình yêu thủy chung, gắn bó với nơi đã bao bọc mình. Nỗi nhớ quê hương thiết tha của tác giả được bộc lộ rõ nét qua màu xanh của nước, màu bạc của cá, màu trắng của cánh buồm, con thuyền như những con tuấn mã mạnh mẽ ra khơi… Đó là tất cả những gì thuộc về làng quê ven biển, những đường nét, màu sắc bình dị, thân thuộc và đặc trưng. Phải là người gắn bó sâu nặng, yêu quê tha thiết thì mới có những cảm nhận chính xác đến vậy. Không chỉ có nhìn nhận bằng mắt mà chất quê hương còn được cảm nhận bằng vị giác “mùi nồng mặn”, đó là mùi của biển khơi, cá tôm, mùi của con người, một hương vị đặc trưng của quê hương miền biển. Câu cảm thán cuối bài như một lời nói thốt ra từ chính trái tim của người con xa quê với một tình yêu thủy chung, gắn bó với nơi đã bao bọc mình “tôi thấy nhớ cái mùi nồng mặn quá!”

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Thuỳ Dung
12/12/2023 21:19:00
Nguyễn Đình Thi người con của Đường Núi đã để lại trong em bao ấn tượng sâu sắc sau bài thơ " Đường Núi " . " Đường Núi " là 1 bức tranh quê hương thanh bình được Nguyễn Đình Thi vẽ 1 cách gián tiếp . Ông dành hết tình yêu thương trân trọng của mình để vẽ lên bức tranh Đường Núi tuyệt sắc . Qua đó thể hiện Nguyễn Đình Thi là người rất yêu thương quê hương và tự hào khi mình là một người Đường Núi . Qua bài thơ tác giả Nguyễn Đình Thi sử dụng ý đồ nghệ thuật để cho ta thấy được tình cảm sâu sắc và tình yêu thương vô bờ bến của tác giả dành cho quê hương đất nước.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo