Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Xung quanh em có rất nhiều cây ăn quả em hãy tả cây ăn quả mà em yêu thích

xung quanh em có rất nhiều cây ăn quả em hãy tả cây ăn quả mà em yêu thích
4 trả lời
Hỏi chi tiết
125
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Cây ăn quả mà em yêu thích nằm ngay trong sân nhà em. Đó là một cây xoài xanh xanh, cao khoảng 3 mét. Cây có thân cây to và mạnh mẽ, với những cành cây rậm rạp và lá xanh mướt.

Mỗi khi mùa hè đến, cây xoài bắt đầu đơm hoa và sau đó là những quả xoài chín mọng. Những quả xoài trên cây có hình dáng tròn nhỏ, màu xanh sáng khi chưa chín và chuyển sang màu vàng cam khi chín đầy đủ. Bên ngoài, quả xoài có lớp vỏ mỏng và nhẵn, khi chạm vào có cảm giác mềm mại.

Những quả xoài trên cây thường có hương thơm ngọt ngào, khiến ai đó đi ngang qua cũng không thể cưỡng lại được. Khi chín, quả xoài trở nên mềm và ngọt, có vị chua nhẹ và hậu vị thơm ngon. Mỗi lần ăn một quả xoài chín, em luôn cảm nhận được sự tươi ngon và mát lạnh của nó.

Cây xoài cũng rất hữu ích, không chỉ vì quả ngon mà còn vì lá của nó. Lá xoài có màu xanh đậm, hình dáng dài và nhọn ở đầu. Lá xoài được sử dụng trong nhiều món ăn truyền thống và cũng có tác dụng chữa bệnh.

Mỗi lần nhìn thấy cây xoài ấy, em luôn cảm thấy hạnh phúc và thích thú. Cây xoài không chỉ là một cây ăn quả mà còn là một biểu tượng của mùa hè và sự tươi mới.
1
0
Dương Phạm
25/11/2023 21:36:18
+5đ tặng

Trong vườn nhà em trồng rất nhiều cây ăn quả khác nhau. Mỗi loài cây đều có một đặc điểm và một công dụng riêng. Nhưng em thích nhất là cây xoài. Bởi cây có nhiều kỉ niệm gắn bó với em hơn cả.

Cây xoài nhà em rất cao. Gốc cây to bằng một vòng tay em, những nhánh nhỏ xum xuê chi chít lá như một chiếc ô xanh mát rượi. Lá xoài cứng, to, dài hơn cái điều chỉnh ti vi một chút, xanh tốt quanh năm. Đến mùa hè, xoài bắt đầu đơm hoa kết trái. Hoa xoài có màu trắng ngà, nhỏ xíu, kết thành chuỗi dài như hoa bàng. Những trái xoài non trông giống như những viên bi nõn ngọc.

Rồi ngày tháng qua đi, những quả xoài lớn dần, trông vui mắt như đàn gà con. Quả mọc thành chùm, chia thành những nhánh nhỏ màu xanh non, khi chín có màu vàng. Quả xoài chín ăn ngon lắm! Nước chan hòa, ngọt sắc, vị ngọt mê ly. Những quả xoài đầu mùa như gieo sự náo nức cho mọi người.

Đứng ngắm nhìn cây xoài lòng em chợt miên man nghĩ tới ngày xoài chín. Còn gì thích bằng được ăn những quả xoài mà do chính tay em cùng bố mẹ đã bỏ công chăm sóc. Em luôn mong cây xanh tốt và hàng năm cho ra thật nhiều trái thơm ngon để cả nhà cùng được thưởng thức. Em rất yêu quý cây xoài nhà mình!

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Đặng Công
25/11/2023 21:36:18
+4đ tặng

Mùa hè về, cây trái trong vườn đua nhau cho quả chín ngọt. Cây xoài nhà em cũng theo đó mà cho ra thật nhiều những chùm quả lúc lỉu.

Cây xoài nhà em thuộc giống xoài hạt lép. Cũng như các anh em thuộc họ xoài khá, cây rất cao và có tán lá xum xuê. Cây cao gần chạm đến mái tầng hai của nhà em. Thân thì to như cái cột nhà. Lớp vỏ bên ngoài thân cây xù xì, gân guốc, như cái lốp xe cũ kĩ. Từ thân cây, mọc ra hai cái cành lớn tạo dáng chữ Y. Rồi từ đó, mới bắt đầu mọc ra chi chít những cành con, cành mẹ. Trên cành là cả một rừng những chiếc lá xoài to và dài. Những chiếc lá ở ngọn cành là lá non, sẽ nhỏ hơn và có màu đỏ tía óng ánh dưới ánh mặt trời rất đẹp. Từ các chạc cây, những chùm xoài bắt đầu xuất hiện. Lúc đầu chúng là những chùm hoa nhỏ màu vàng. Sau khi kết thành quả, cái cuống bỗng dài ra hẳn, khiến chùm quả nhô ra khỏi tán lá, treo lúc lắc như đèn chùm. Những quả xoài hình tròn, hơi dẹt, cái đuôi nhỏ rồi cong cong như dấu hỏi. Lúc chưa chín, vỏ quả màu xanh sẫm, lấm tấm vệt đen ở gần cuống. Chờ quả chuyển dần sang xanh ngọc rồi vàng ươm thì nghĩa là đã chín rồi. Quả xoài hạt lép có hạt rất nhỏ và mỏng, chủ yếu là thịt quả. Khi chưa chín thì ăn không quá chua, xen một ít ngọt, giòn lắm. Chờ quả chín rồi, thịt sẽ chuyển màu vàng ươm, ăn ngọt lịm.

Năm nào cây xoài nhà em cũng cho rất nhiều quả chín. Phải vừa ăn, vừa đem biếu hàng xóm mới hết được. Em yêu và tự hào về cây xoài nhà mình lắm.

3
0
Linh
25/11/2023 21:39:26
+3đ tặng

Vườn nhà em trồng rất nhiều cây ăn quả: cây xoài, cây mít, cây ổi,... nhưng em thích nhất là cây cam được ông trồng giữa vườn.

Cây được ông lấy giống từ miền nam về. Cây không cao lắm, nhưng tán cây xoè rộng ra, trông xa như chiếc ô xanh khổng lồ. Thân cây khá lớn, cả một vòm tay em ôm mới xuể. Toàn thân cây khoác lên chiếc áo màu nâu xỉn. Ngay từ mặt đất cây đã được phân thành hai cành lớn. Lá cam to hơn lá chanh, mỗi cuống lá thường có một chiếc gai nhọn. Hôm trước em sơ ý đụng phải chiếc gai, chiếc gai đã làm em đau lắm.

Cây cam đã được trồng hơn 4 năm nên cây đã lớn. Nhờ có sự chăm bón chu đáo và tỉ mỉ của ông nên cây rất tươi tốt. Thân, cành, lá xanh bóng. Trong những cuống lá xuất hiện từng chùm hoa cam. Hoa cam trắng muốt, nhụy vàng. Đặc biệt nhất là mùi hương của cây cam, hương thơm ngan ngát tỏa khắp khu vườn. Rồi đã đến mùa trái rộ, quả cam to, mập và chắc.

Khi đã lớn quả cam to bằng quả bóng nhỏ, xanh thẫm. Mỗi cành có dăm ba quả. Nhìn quả cam lủng lẳng trên cành, em rất thích. Quả chín vào cuối năm, cả cây vàng rực lấn át cả màu xanh của lá. Vị cam ngọt đậm đà ẩn bên trong những múi cam mọng nước. Cam là loại trái cây chứa nhiều vi-ta-min. Khi cam chín, mẹ em lại hái những quả cam chín mọng, rửa sạch sẽ thắp hương sau đó cả gia đình quây quần thưởng thức vị ngọt của cam.

Em rất thích ăn cam. Em tự nhủ sẽ giúp ông chăm bón cây cam cho cây cam tươi tốt hơn.

0
0
Gia Bảo
26/11/2023 12:44:52
+2đ tặng

Cây ăn quả mà em yêu thích là một cây sồi xanh tươi. Cây cao và vững chắc, với những cành lá rợp bóng mát. Trên những cành cây, có rất nhiều quả sồi chín màu nâu vàng, tròn trịa như những viên bi nhỏ. Những quả sồi có vị ngọt ngào và thơm phức, khiến ai đó chỉ muốn nhổ một quả và thưởng thức ngay lập tức.

Dưới gốc cây, có một chiếc bàn nhỏ và một chiếc ghế, tạo nên một không gian yên tĩnh và thư giãn. Em thường ngồi dưới cây sồi, thưởng thức quả sồi và đọc sách. Cảm giác mát mẻ và thanh bình khiến em cảm thấy thật hạnh phúc.

Cây sồi cũng là nơi sinh sống của nhiều loài chim. Em thường nghe tiếng chim hót vang lên từ những cành cây cao. Tiếng chim hót kết hợp với tiếng gió thổi qua lá cây tạo nên một bản giao hưởng tự nhiên, mang lại cảm giác thư thái và yên bình.

Đó là cây ăn quả mà em yêu thích. Cây sồi không chỉ là một nguồn thực phẩm tuyệt vời mà còn mang lại sự thanh thản và niềm vui cho em.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tiếng Việt Lớp 4 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo