Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Em có đồng tình với suy nghĩ của Hoàng trước cách ứng xử của vị khách hàng kia không? Vì sao?

          Người đàn ông chẳng cần mở cửa để xuống xe Hắn bỏ điện thoại sang một bên ghế phụ. lấy gói xí quách rồi mớc vì trả tiền. Trong một thoáng, Hoàng không nghĩ sự việc lại xây ra như thế. Gã đàn ông vứt từ hai trăm nghìn xuống đất rồi trong ánh nhìn ngây thơ của nó, hắn đồng kính xe lại, rồ máy chạy đi mất. Huy nhìn theo đuôi chiếc Mercedes trong khi Hoàng cúi xuống nhật từ tiền hãy còn mới, chất polyme láng mịn. Nó chạy vào đưa tiền cho anh, không quên nhân mặt.
       - Anh ơi. Lần đầu tiên em thấy kiểu đưa tiền như vậy đấy ạ? - Hoàng hậm hực
         Huy cầm tờ hai trăm nghìn, lặng lẽ bỏ vào túi xách treo cạnh xe hàng.
         - Kệ đi em. Miễn khách trả tiền là được, không cần để ý tới mấy điều đó
         - Dạ. Nhưng em tức lắm. Đâu phải có tiền là thích gì làm nấy đâu
         Huy im lặng. Thấy em trai còn nhỏ nhưng ý thức được sự tử tế, tự trọng về nhân cách, cậu cảm thấy an lòng. Ít nhất giữa cuộc mưu sinh vất vả, đầy gian khổ này, hai anh em vẫn có thể nương tựa vào nhau. Hoàng mới học sinh cấp hai nhưng hiểu chuyện hơn vô khối người lớn mà Huy từng biết. 
2. Theo em, tại sao Huy lại im lặng và thấy an lòng khi chứng kiến cách phản ứng của Hoàng trước thái độ của vị khách kia?
3. Em có đồng tình với suy nghĩ của Hoàng trước cách ứng xử của vị khách hàng kia không? Vì sao?
0 trả lời
Hỏi chi tiết
151
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
2. Huy im lặng và thấy an lòng khi chứng kiến cách phản ứng của Hoàng trước thái độ của vị khách kia vì Huy nhận thấy rằng Hoàng đã có ý thức và ý chí tử tế, tự trọng về nhân cách. Dù cuộc sống vất vả và gian khổ, nhưng hai anh em vẫn có thể nương tựa vào nhau. Điều này cho thấy sự đoàn kết và sự quan tâm của Hoàng đối với gia đình.

3. Tôi đồng tình với suy nghĩ của Hoàng trước cách ứng xử của vị khách hàng kia. Tôi cho rằng có tiền không có nghĩa là có quyền đối xử tệ hơn với người khác. Mọi người nên có ý thức và tôn trọng nhau, không phân biệt đối xử dựa trên tài chính. Tôi tin rằng sự tôn trọng và tử tế là những giá trị quan trọng trong cuộc sống và cần được thể hiện trong mọi tình huống.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo