Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Nêu chủ đề của văn bản trên?

Trong đám đông, người nào càng im lặng, thường lại là người có thực lực rất cao; càng hiểu cách sống độc lập, càng là người có bản lĩnh; người càng lợi hại, càng biết sống khiêm tốn. Người trầm lặng, biểu hiện bên ngoài không có gì nổi bật, nhưng nội tâm lại vô cùng mạnh mẽ và phong phú, khiến người ta có cảm giác không dễ bắt nạt. Chỉ cần một ánh mắt của người đó, cũng đủ khiến bạn nhận rõ họ không hề tầm thường chút nào. Người trầm lặng, tuy không hay bàn luận, nhưng thực chất trong lòng họ, đã có hàng ngàn lập luận để đánh bại những tiếng bàn tán ồn ào của đối phương. …Một khi họ tìm thấy cơ hội phù hợp với mình, họ nhất định sẽ tránh đi những tiếng ồn vô vị xung quanh, gia nhập vào vòng cơ hội mà hành động, khiêm tốn nhưng không hèn nhát, tự chủ mọi vấn đề.
Im lặng là phương thức tốt nhất khi sống độc lập. Trong yên tĩnh, ta có thể suy nghĩ, nhìn thấu vấn đề, khiến bản thân có thêm nhiều tự tin đối mặt với những vấn đề trong xã hội. Im lặng là thời gian tốt nhất để chúng ta tự giao tiếp với thế giới nội tâm của bản thân, tìm hiểu chính mình. Bởi vì chỉ khi chúng ta có thể hiểu rõ chính mình muốn gì và có gì, chúng ta mới có thể làm tốt mọi việc. Khi đang ở trong hoàn cảnh thuận lợi, đừng quá phấn khích mà quên đi những việc cần phải làm, duy trì một góc nhỏ yên tĩnh cho tâm thức, để chúng ta có thể giữ vững sự tỉnh táo và sáng suốt trong mọi hành động. Quá đắc ý chỉ khiến tiểu nhân đố kị, sinh ra thêm một đối thủ không đáng có…Một người có nội tâm càng yên tĩnh, càng có thực lực, làm việc gì cũng dễ thành công. Hơn nữa, nội tâm cũng rất kiên cường, không vì những lời phiến diện bên ngoài mà dễ dàng gục ngã.
(Theo Thiên Tuyết - Trí thức trẻ)
Câu 1 (0.5 điểm): Nêu chủ đề của văn bản trên ?
Câu 2 (0,5 điểm): Trong văn bản, tác giả cho rằng người trầm lặng luôn có sự đối lập. Theo anh/chị vì sao họ lại có sự đối lập đó?
Câu 3 (0,5 điểm): Anh/chị có đồng tình với quan điểm Im lặng là phương thức tốt nhất khi sống độc lập không? Vì sao? 
Câu 4 (0.5 điểm): Trình bày thông điệp mà anh/chị rút ra được từ văn bản trên?
PHẦN II: TẠO LẬP VĂN BẢN (7.0 điểm)
Câu 1 (3.0 điểm): Từ nội dung được trình bày trong văn bản, anh/chị hãy viết bài văn nghị luận ngắn (khoảng 1 trang giấy thi) để bàn về sự im lặng.  
giúp tui với ak cảm ơn
0 trả lời
Hỏi chi tiết
55

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo