Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Từ bài Làng của Kim Lân em hãy rút ra bài học riêng cho mình

từ bài Làng của Kim Lân em hãy rút ra bài học riêng cho mình??
1 trả lời
Hỏi chi tiết
789
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Từ bài "Làng" của Kim Lân, em có thể rút ra bài học riêng cho mình như sau:

1. Trân trọng và yêu quý nguồn gốc: Bài hát "Làng" nhắc nhở em về sự quan trọng của nguồn gốc, nơi mình sinh ra và lớn lên. Em nên trân trọng và yêu quý quê hương, gia đình và những giá trị truyền thống của mình.

2. Tự hào về bản thân: Bài hát khơi gợi lòng tự hào về người dân trong làng, về những công lao và đóng góp của họ cho xã hội. Em cũng nên tự hào về bản thân, nhìn nhận và trân trọng những thành tựu và phẩm chất tích cực của mình.

3. Tình yêu và sự chăm sóc: Bài hát nhắc nhở em về tình yêu và sự chăm sóc đối với gia đình, bạn bè và cộng đồng. Em nên luôn quan tâm và giúp đỡ những người xung quanh mình, tạo ra một môi trường yêu thương và hỗ trợ.

4. Kiên nhẫn và sự cố gắng: Bài hát nhấn mạnh sự kiên nhẫn và sự cố gắng của người dân làng để vượt qua khó khăn và xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn. Em cũng nên rèn luyện sự kiên nhẫn và sẵn sàng đối mặt với thách thức, không bỏ cuộc và luôn nỗ lực để đạt được mục tiêu của mình.

5. Giữ gìn và phát triển văn hóa: Bài hát khuyến khích em giữ gìn và phát triển văn hóa của mình. Em nên học hỏi và trân trọng những giá trị văn hóa truyền thống, đồng thời cũng nên đóng góp vào việc phát triển và bảo tồn văn hóa của xã hội.
2
0
chip chip
02/12/2023 17:49:54
+5đ tặng

  + Suy nghĩ về bài học cho bản thân được rút ra từ đoạn trích:

Có những nhận thức đúng: Tình yêu quê hương đất nước bắt nguồn từ những gì gần gũi thân thương nhất. Đặc biệt, được thử thách khi Tổ quốc có giặc ngoại xâm. Từ đó, biết yêu vẻ đẹp của thiên nhiên quê hương, biết ơn những con người làm nên lịch sử, biết trân trọng quá khứ gian lao và hào hùng, biết vui buồn cùng những thăng trầm trong quá khứ và có nhận thức đúng về trách nhiệm công dân trong hiện tại, cùng chung tay xây dựng tương lai,...

Có những hành động đúng: Thể hiện lòng biết ơn của mình, sống thủy chung cùng quá khứ, sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội, sống có ước mơ làm những việc tốt đẹp trong cuộc đời, dù nhỏ bé nhưng hữu ích, sống hòa nhập nhưng không hòa tan. Với học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường, cần xác định mục đích học tập, rèn luyện đúng đắn. (Lập thân, kiến quốc).

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo