Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Đọc tình huống dưới đây và trả lời câu hỏi

Đọc tình huống sau đây:
Nhân dịp vừa mới được bố mẹ mua cho chiếc xe đạp điện mới để đi học, bạn A (học sinh lớp 8) đã mời hai người bạn thân của mình đi ăn kem. Sau giờ tan học, bạn A đèo hai bạn đến quán kem gần trường và cả ba bạn đều không đội mũ bảo hiểm. Trên đường đi, do mải nói chuyện nên bạn A đã lao xe vào ổ gà và bị ngã ra đường, cả 3 bạn đã được người dân đưa vào trạm y tế gần đó để sơ cứu, 3 bạn bị trầy sát chân tay và xe bị hư hỏng nhẹ.
Em hãy:1. Nhận xét về hành vi tham gia giao thông của 3 bạn trên.
2. Vận dụng những kiến thức đã học về chương trình “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” cấp THCS, em hãy trình bày những biện pháp để góp phần vào việc tuyên truyền nâng cao ý thức tham gia giao thông ở trường học hoặc ở địa phương nơi em sinh sống.
2 trả lời
Hỏi chi tiết
148
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
1. Nhận xét về hành vi tham gia giao thông của 3 bạn trên:
- Bạn A đã vi phạm quy định về việc đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp điện.
- Cả 3 bạn đều không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.
- Bạn A đã không tập trung vào việc lái xe mà mải nói chuyện, dẫn đến việc lao xe vào ổ gà và gây tai nạn.

2. Vận dụng những kiến thức đã học về chương trình "An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai", em hãy trình bày những biện pháp để góp phần vào việc tuyên truyền nâng cao ý thức tham gia giao thông ở trường học hoặc ở địa phương nơi em sinh sống:
- Tổ chức buổi tuyên truyền về an toàn giao thông tại trường học, với sự tham gia của cả học sinh và phụ huynh.
- Tổ chức các hoạt động thực hành về an toàn giao thông như diễn tập phản ứng khi gặp tình huống nguy hiểm, tập lái xe đạp an toàn.
- Tạo ra những biển báo, poster, banner về an toàn giao thông và treo ở các vị trí dễ nhìn thấy trong trường học và khu vực xung quanh.
- Tổ chức cuộc thi vẽ tranh, viết bài về an toàn giao thông để tăng cường ý thức và kiến thức cho học sinh.
- Tổ chức các buổi hội thảo, bài giảng về an toàn giao thông do các chuyên gia, cảnh sát giao thông đến trường để truyền đạt kiến thức và kinh nghiệm thực tế.
- Tạo ra môi trường thân thiện với việc đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp, thông qua việc tuyên truyền và khuyến khích học sinh đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.
- Tổ chức các hoạt động ngoại khóa, chuyến đi tham quan liên quan đến an toàn giao thông để học sinh có cơ hội trải nghiệm và nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của việc tuân thủ quy tắc giao thông.
1
0
Nguyễn Thế Ngọc
02/12/2023 13:52:46
+5đ tặng

 Nhận xét về hành vi tham gia giao thông của 3 bạn trên

Hành vi tham gia giao thông của 3 bạn trên là vi phạm quy định của Luật Giao thông đường bộ. Cụ thể, các bạn đã vi phạm những lỗi sau:

  • Chở quá số người quy định: Theo quy định của Luật Giao thông đường bộ, xe đạp điện chỉ được chở tối đa 2 người. Trong tình huống trên, bạn A đã chở 3 người, vượt quá quy định.
  • Không đội mũ bảo hiểm: Theo quy định của Luật Giao thông đường bộ, người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy khi tham gia giao thông phải đội mũ bảo hiểm có cài quai đúng quy cách. Trong tình huống trên, cả 3 bạn đều không đội mũ bảo hiểm, vi phạm quy định này.
  • Không chú ý quan sát khi tham gia giao thông: Do mải nói chuyện, bạn A đã không chú ý quan sát đường đi, dẫn đến lao xe vào ổ gà và gây tai nạn.

Để góp phần vào việc tuyên truyền nâng cao ý thức tham gia giao thông ở trường học hoặc ở địa phương nơi em sinh sống, em có thể thực hiện những biện pháp sau:

  • Tích cực tham gia các hoạt động tuyên truyền về an toàn giao thông: Em có thể tham gia các hoạt động tuyên truyền về an toàn giao thông do nhà trường, địa phương tổ chức, như: phát tờ rơi, treo băng rôn, khẩu hiệu, tổ chức các buổi nói chuyện, thi tìm hiểu về an toàn giao thông,...
  • Phê phán những hành vi vi phạm quy định an toàn giao thông: Khi thấy những hành vi vi phạm quy định an toàn giao thông, em có thể nhắc nhở, phê phán những người vi phạm, góp phần ngăn chặn các hành vi vi phạm này.
  • Là tấm gương tốt về ý thức tham gia giao thông: Em hãy tự giác chấp hành nghiêm chỉnh các quy định an toàn giao thông, trở thành tấm gương tốt cho bạn bè và người thân noi theo.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
3
0
Nguyễn Văn Minh
02/12/2023 14:58:16
+4đ tặng
Để góp phần vào việc tuyên truyền và nâng cao ý thức tham gia giao thông ở trường học hoặc địa phương nơi em sinh sống, có thể áp dụng các biện pháp sau:

1. Tổ chức các buổi tập huấn, hội thảo về an toàn giao thông: Tổ chức những buổi tập huấn cho cả học sinh, gia đình và các nhân viên nhằm tăng cường nhận thức và kiến thức về an toàn giao thông. Sử dụng các phương pháp tương tác, trò chơi và thảo luận để thu hút sự quan tâm và tham gia tích cực.

2. Xây dựng chương trình giáo dục an toàn giao thông: Tích hợp những nội dung về an toàn giao thông vào chương trình học của các trường, cung cấp kiến thức cơ bản về quy tắc giao thông, hiểu biết về biển báo, kỹ năng điều khiển phương tiện và ý thức của mỗi cá nhân trong việc tuân thủ quy tắc giao thông.

3. Tổ chức các hoạt động ngoại khóa liên quan đến an toàn giao thông: Sắp xếp các chuyến tham quan, cuộc thi hoặc các buổi tọa đàm về an toàn giao thông để học sinh có thể trực tiếp trải nghiệm và tìm hiểu về tác động của việc tuân thủ hay vi phạm quy tắc giao thông. Qua đó, tăng cường ý thức và thay đổi hành vi của học sinh.

4. Xây dựng mạng lưới cộng đồng hỗ trợ an toàn giao thông: Kết hợp với phụ huynh, cộng đồng địa phương, các doanh nghiệp và cơ quan chức năng để xây dựng một mạng lưới hỗ trợ an toàn giao thông. Cùng nhau tạo ra những biện pháp cụ thể như xây dựng vỉa hè an toàn, lắp đặt biển báo, trang bị thiết bị bảo hiểm... và tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục an toàn giao thông trong cộng đồng.

5. Sử dụng công nghệ và phương tiện truyền thông: Tận dụng các công nghệ hiện có như ứng dụng di động, mạng xã hội, video, blog,... để lan tỏa thông điệp và kiến thức về an toàn giao thông. Thông qua việc tạo ra nội dung hấp dẫn, gần gũi và phù hợp với độ tuổi của học sinh, đồng thời tạo cơ hội giao tiếp và trao đổi thông tin.

 
Nguyễn Văn Minh
chấm điểm giúppp mình nhaaa

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo