Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

07/12/2023 17:04:00

Nhận xét về vị trí kinh tế của Trung Quốc trong khu vực và thế giới

Nhận xét về vị trí kinh tế của Trung Quốc trong khi vực và thế giới
1 trả lời
Hỏi chi tiết
97
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trung Quốc hiện đang là một trong những quốc gia có vị trí kinh tế quan trọng nhất trên thế giới. Với quy mô dân số lớn và tốc độ tăng trưởng kinh tế ấn tượng, Trung Quốc đã trở thành một trong những thị trường tiêu thụ lớn nhất và là một trong những đối tác thương mại quan trọng của nhiều quốc gia.

Trung Quốc đã trở thành một trong những nhà xuất khẩu hàng hóa hàng đầu trên thế giới, đặc biệt là trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp. Các sản phẩm "Made in China" đã trở thành một phần không thể thiếu trong nhiều ngành công nghiệp trên toàn cầu. Trung Quốc cũng là một trong những quốc gia có nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lớn nhất, đầu tư vào nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Tuy nhiên, vị trí kinh tế của Trung Quốc cũng đối mặt với một số thách thức. Một trong số đó là sự chậm trễ trong việc thúc đẩy sự đổi mới và sáng tạo trong nền kinh tế. Trung Quốc vẫn phụ thuộc nhiều vào sản xuất và xuất khẩu hàng hóa giá rẻ, trong khi các nước khác đang chuyển dịch sang các ngành công nghệ cao và dịch vụ. Ngoài ra, Trung Quốc cũng đối mặt với các vấn đề như nợ công cao, ô nhiễm môi trường và chênh lệch kinh tế giữa các vùng.

Tuy nhiên, với việc Trung Quốc đang tiếp tục thúc đẩy các chính sách kinh tế mới như "Chiến lược Hai Mươi Mốt" và "Vành đai và Con đường", nước này có tiềm năng tiếp tục tăng trưởng và định hình lại vị trí kinh tế của mình trong tương lai.
1
0
Tạ Nguyên Đức
07/12/2023 17:08:31
+5đ tặng

Trung Quốc, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, đạt tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 2 yếu ớt so với quý 1, trong khi tỷ lệ thất nghiệp ở lao động trẻ của nước này lập kỷ lục mới trong tháng 6/2023. Những số liệu này là bằng chứng mới nhất về đà phục hồi đang ngày càng đuối của kinh tế Trung Quốc, đồng nghĩa nền kinh tế toàn cầu năm nay sẽ thiếu vắng một đầu tàu tăng trưởng.

Nền kinh tế Trung Quốc đang đuối sức rõ rệt.  Báo cáo GDP quý 2 của Trung Quốc nhấn mạnh sự cần thiết phải có thêm các biện pháp kích cầu để thúc đẩy tăng trưởng, cũng như các điều chỉnh chính sách nhằm giúp phục hồi niềm tin ở khu vực kinh tế tư nhân và đẩy mạnh tăng năng suất lao động

Tăng trưởng kinh tế mất đà giữa lúc người tiêu dùng thắt lưng buộc bụng và xuất khẩu tụt dốc đang đặt ra sức ép ngày càng lớn đòi hỏi Bắc Kinh triển khai các biện pháp kích cầu mới, nhưng một gói kích thích quy mô lớn có thể khiến gánh nặng nợ nần thêm căng thẳng. Trong khi đó, cuộc khủng hoảng kéo dài trên thị trường bất động sản và tình hình tài chính bấp bênh của các chính quyền địa phương càng khiến bức tranh kinh tế Trung Quốc thêm phần ảm đạm.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Địa lý Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo