Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Đọc tình huống sau đây:



Đọc tình huống sau đây:

Nhân dịp vừa mới được bố mẹ mua cho chiếc xe đạp điện mới để đi học, bạn A (học sinh lớp 8) đã mời hai người bạn thân của mình đi ăn kem. Sau giờ tan học, bạn A đèo hai bạn đến quán kem gần trường và cả ba bạn đều không đội mũ bảo hiểm. Trên đường đi, do mải nói chuyện nên bạn A đã lao xe vào ổ gà và bị ngã ra đường, cả 3 bạn đã được người dân đưa vào trạm y tế gần đó để sơ cứu, 3 bạn bị trầy sát chân tay và xe bị hư hỏng nhẹ.

Em hãy:

1. Nhận xét về hành vi tham gia giao thông của 3 bạn trên.

2. Vận dụng những kiến thức đã học về chương trình “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai" cấp THCS, em hãy trình bày những biện pháp để góp phần vào việc tuyên truyền nâng cao ý thức tham gia giao thông ở trường học hoặc ở địa phương nơi em sinh sống.
0 trả lời
Hỏi chi tiết
56
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
1. Nhận xét về hành vi tham gia giao thông của 3 bạn trên:
- Bạn A: Bạn A đã vi phạm quy định về việc đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp điện. Bạn A cũng không tập trung lái xe và đã lao xe vào ổ gà, gây tai nạn.
- Bạn B và bạn C: Cả hai bạn cũng đã vi phạm quy định về việc đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp điện.

2. Vận dụng những kiến thức đã học về chương trình “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai" cấp THCS, em hãy trình bày những biện pháp để góp phần vào việc tuyên truyền nâng cao ý thức tham gia giao thông ở trường học hoặc ở địa phương nơi em sinh sống:
- Tổ chức buổi tuyên truyền về an toàn giao thông tại trường học, với sự tham gia của cả học sinh, giáo viên và phụ huynh. Buổi tuyên truyền có thể bao gồm các hoạt động như thi đua viết bài về an toàn giao thông, thi thiết kế poster, tổ chức cuộc thi trắc nghiệm về luật giao thông, v.v.
- Tổ chức các buổi hội thảo, diễn đàn về an toàn giao thông, mời các chuyên gia, cảnh sát giao thông đến trường để chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm về an toàn giao thông.
- Tạo ra các biển báo, poster, banner về an toàn giao thông và treo tại các điểm tập trung trong trường học, như cổng trường, sân chơi, v.v. để nhắc nhở học sinh về quy tắc giao thông cơ bản.
- Tổ chức các hoạt động thực hành về an toàn giao thông, như tập trung hướng dẫn học sinh cách đội mũ bảo hiểm, cách điều khiển xe đạp an toàn, cách đúng đắn khi đi bộ qua đường, v.v.
- Tạo ra các clip, video về an toàn giao thông và chia sẻ trên các kênh truyền thông xã hội của trường học, như trang web, fanpage, kênh YouTube, v.v. để lan tỏa thông điệp về an toàn giao thông đến cộng đồng.
- Liên kết với cơ quan chức năng, cảnh sát giao thông để tổ chức các buổi tập huấn, đào tạo về an toàn giao thông cho học sinh, giáo viên và phụ huynh.
- Thường xuyên kiểm tra và đánh giá việc tuân thủ quy tắc giao thông của học sinh trong trường học, và tạo ra các biện pháp kỷ luật phù hợp đối với những hành vi vi phạm.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Tổng hợp Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo