Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

ý nghĩa hoạt động xã hội đối với bản thân

ý nghĩa hoạt động xã hội đối với bản thân - ý nghĩa: phát trineer bản thân, trao đổi kinh nghiệm + lí lẽ:.......................... + bằng chứng:...................... -
ý nghĩa: hc thêm nhièu điều mới trog giao tiếp
+ lí lẽ:......................... + bằng chứng:............................
1 trả lời
Hỏi chi tiết
104
0
0
Nguyễn Thế Ngọc
09/12/2023 08:44:50
+5đ tặng

Hoạt động xã hội là những hoạt động mang tính cộng đồng, nhằm giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng và phát triển cộng đồng. Tham gia hoạt động xã hội mang lại nhiều ý nghĩa tích cực cho bản thân mỗi người, cụ thể là:

1. Phát triển bản thân, trao đổi kinh nghiệm

Hoạt động xã hội là cơ hội để mỗi người được giao lưu, tiếp xúc với nhiều người khác nhau, từ đó học hỏi thêm nhiều điều mới. Khi tham gia các hoạt động xã hội, chúng ta sẽ được tiếp xúc với những người có trình độ, kinh nghiệm khác nhau, từ đó học hỏi được những kiến thức, kỹ năng mới. Ngoài ra, hoạt động xã hội cũng là cơ hội để chúng ta phát triển bản thân, rèn luyện các kỹ năng mềm như giao tiếp, làm việc nhóm, giải quyết vấn đề,...

Lí lẽ:

  • Hoạt động xã hội giúp chúng ta được giao lưu, tiếp xúc với nhiều người khác nhau, từ đó học hỏi thêm nhiều điều mới về kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm sống.
  • Hoạt động xã hội giúp chúng ta được rèn luyện các kỹ năng mềm như giao tiếp, làm việc nhóm, giải quyết vấn đề,...

Bằng chứng:

  • Một nghiên cứu của Đại học Harvard cho thấy những người tham gia hoạt động xã hội thường có điểm số cao hơn trong các bài kiểm tra IQ và EQ.
  • Một nghiên cứu khác của Đại học Stanford cho thấy những người tham gia hoạt động xã hội thường có khả năng làm việc nhóm tốt hơn và có khả năng giải quyết vấn đề tốt hơn.

2. Học thêm nhiều điều mới trong giao tiếp

Giao tiếp là một kỹ năng quan trọng trong cuộc sống, giúp chúng ta kết nối với mọi người xung quanh. Tham gia hoạt động xã hội là cơ hội để chúng ta học thêm nhiều điều mới trong giao tiếp, cụ thể là:

  • Học cách giao tiếp với những người có tính cách, hoàn cảnh khác nhau.
  • Học cách lắng nghe và thấu hiểu người khác.
  • Học cách thể hiện bản thân một cách tự tin và hiệu quả.

Lí lẽ:

  • Hoạt động xã hội giúp chúng ta được tiếp xúc với nhiều người khác nhau, từ đó học cách giao tiếp với những người có tính cách, hoàn cảnh khác nhau.
  • Hoạt động xã hội giúp chúng ta được lắng nghe và thấu hiểu người khác trong những hoàn cảnh khó khăn, từ đó học cách đồng cảm và sẻ chia.
  • Hoạt động xã hội giúp chúng ta được thể hiện bản thân một cách tự tin và hiệu quả trong các hoạt động tập thể.

Bằng chứng:

  • Một nghiên cứu của Đại học Oxford cho thấy những người tham gia hoạt động xã hội thường có khả năng giao tiếp tốt hơn và có khả năng thuyết phục người khác tốt hơn.
  • Một nghiên cứu khác của Đại học California cho thấy những người tham gia hoạt động xã hội thường có khả năng tạo dựng mối quan hệ tốt hơn và có khả năng lãnh đạo tốt hơn.

Tóm lại, hoạt động xã hội mang lại nhiều ý nghĩa tích cực cho bản thân mỗi người. Tham gia hoạt động xã hội là một cách để chúng ta phát triển bản thân, rèn luyện các kỹ năng mềm và học hỏi thêm nhiều điều mới.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo