Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Địa lý - Lớp 7
10/12/2023 20:04:47

Nêu những khó khăn do địa hình gây ra

nêu những khó khăn do địa hình gây ra
3 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
70
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Địa hình có thể gây ra nhiều khó khăn và thách thức trong cuộc sống và hoạt động của con người. Dưới đây là một số khó khăn thường gặp do địa hình:

1. Địa hình đồi núi: Địa hình đồi núi có thể gây ra khó khăn trong việc di chuyển và xây dựng hạ tầng. Đường đi lên xuống đồi núi thường khó khăn và nguy hiểm, đặc biệt là trong thời tiết xấu. Xây dựng các công trình như đường bộ, đường sắt, cầu cống cũng gặp nhiều khó khăn do địa hình không đồng đều.

2. Địa hình sa mạc: Sa mạc có đặc điểm là khí hậu khô cằn, thiếu nước và đất màu mỡ. Điều này gây ra khó khăn trong việc trồng trọt và nuôi sống. Các loài cây và động vật phải thích nghi với điều kiện khắc nghiệt này.

3. Địa hình đầm lầy: Địa hình đầm lầy thường có đất ẩm ướt và nước ngập nhiều. Điều này gây khó khăn trong việc xây dựng và di chuyển. Ngoài ra, đầm lầy cũng có thể là môi trường sống của các loài côn trùng và vi khuẩn gây bệnh.

4. Địa hình biển: Địa hình biển có thể gây ra nguy hiểm cho con người, đặc biệt là trong việc đi lại và hoạt động trên biển. Các cơn sóng mạnh, bão và thủy triều có thể gây ra nguy hiểm và thiệt hại cho tàu thuyền và các cơ sở ven biển.

5. Địa hình rừng rậm: Rừng rậm có thể gây khó khăn trong việc di chuyển và khai thác tài nguyên. Các cây cối dày đặc và động vật hoang dã có thể làm cho việc đi qua rừng trở nên khó khăn và nguy hiểm. Ngoài ra, rừng rậm cũng có thể là môi trường sống của các loài động vật và cây cối độc hại.
1
0
Linhchann
10/12/2023 20:05:36
+5đ tặng
Địa hình chia cắt mạnh, lắm sông suối, hẻm vực, sườn dốc, gây trở ngại cho giao thông, khai thác tài nguyên và giao lưu kinh tế giữa các vùng.
+ Do mưa nhiều, độ dốc lớn, miền núi còn là nơi dễ xảy ra các thiên tai: lũ nguồn, lũ quét, xói mòn, trượt lở đất,...
+ Tại các đứt gãy sâu còn có nguy cơ phát sinh động đất.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Phonggg
10/12/2023 20:05:54
+4đ tặng
Ở nhiều vùng núi, địa hình chia cắt mạnh, lắm sông suối, hẻm vực, sườn dốc, gây trở ngại cho giao thông, cho việc khai thác tài nguyên và giao lưu kinh tế giữa các vùng. Do mưa nhiều, độ dốc lớn, miền núi còn là nơi xảy ra các thiên tai như lũ nguồn, lũ quét, xói mòn, trượt lở đất. Tại các đứt gãy sâu còn có nguy cơ phát sinh động đất. Các thiên tai khác như lốc, mưa đá, sương muối, rét hại….thường gây tác hại lớn cho sản xuất và đời sống dân cư.
0
0
tín phan
10/12/2023 20:32:37
+3đ tặng
Nguy hiểm đến tính mạng con người ,gây khó khăn cho giao thông, sinh hoạt của con người và cách hoạt động sản xuất khác.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo