Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tả ông đang làm vườn

tả ông đang làm vườn
 
3 trả lời
Hỏi chi tiết
337
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Ông đang làm vườn trong một buổi sáng rực rỡ của mùa xuân. Ánh nắng mặt trời chiếu sáng rọi lên khu vườn nhỏ của ông, tạo nên một không gian tươi mát và thân thiện.

Ông đang cầm một cái xẻng trong tay, đào đất để chuẩn bị cho việc trồng cây. Đất mềm mịn và màu nâu đỏ, ông cảm nhận được sự sống đang tồn tại trong từng hạt đất. Ông nhẹ nhàng xới đất, tạo ra những hàng rãnh sẵn sàng để đặt hạt giống.

Trên bàn tay già của ông, có những vết nứt nhỏ và vết thương nhỏ do công việc nặng nhọc của một người làm vườn. Nhưng ông không để ý đến những vết thương đó, ông chỉ tập trung vào công việc trước mắt.

Ông lấy hạt giống từ túi và nhẹ nhàng đặt chúng vào từng hàng rãnh. Ông biết rằng từ những hạt giống nhỏ bé này sẽ mọc lên những cây cối xanh tươi, mang lại sự sống và màu sắc cho khu vườn của mình.

Sau khi đặt hạt giống, ông nhẹ nhàng che phủ chúng bằng lớp đất mỏng. Ông dùng xẻng để nhẹ nhàng tưới nước lên hàng rãnh, đảm bảo rằng hạt giống sẽ được tưới đủ nước để phát triển.

Ông đứng lên và nhìn quanh khu vườn. Những cây cối đã trồng trước đó đang phát triển mạnh mẽ, mang lại một cảnh quan tuyệt đẹp. Hoa đua nhau khoe sắc, lá xanh tươi mát và quả chín mọng. Ông cảm thấy hài lòng với công việc của mình và niềm vui khi nhìn thấy khu vườn trở nên sống động và thịnh vượng.

Ông tiếp tục công việc của mình, chăm sóc và bảo vệ khu vườn. Ông cắt tỉa những cành cây không cần thiết, loại bỏ cỏ dại và tưới nước đều đặn. Ông biết rằng chỉ có sự chăm sóc và quan tâm đầy kiên nhẫn mới giúp khu vườn của ông phát triển tốt nhất.

Trong tiếng chim hót vang lên từ cây cối xung quanh, ông tiếp tục làm việc với tâm hồn bình yên và hạnh phúc. Ông là một người làm vườn đích thực, người biết cách tạo ra một không gian xanh tươi và đẹp đẽ.
2
1
Đặng Công
10/12/2023 22:41:26
+5đ tặng
Em rất quý ông nội em. Vì thế mỗi dịp được về quê em lại theo ông suốt ngày. Em thích nhất là cùng ông vào vườn, nhìn ông chăm sóc cây cối.

Ông em năm nay đã ngoài bảy mươi tuổi rồi nhưng vẫn rất vui tươi, hoạt bát. Sáng nào, ông cũng dậy sớm tập thể dục. Ông đi lại mấy vòng quanh sân rồi vào vườn cắt tỉa cành lá. Ông coi mảnh vườn là người bạn của mình. Mảnh vườn dưới bàn tay chăm sóc của ông lúc nào cũng tươi tốt.

Mảnh vườn dưới bàn tay chăm sóc của ông lúc nào cũng tươi tốt

Sáng nay, như thường ngày ông lại vào vườn làm việc. Dáng người ông cao, gầy trong bộ quần áo kẻ sọc màu xanh. Trên đầu ông vấn một cái khăn trông như người nông dân ra đồng cày ruộng. Ông tuy đã nhiều tuổi nhưng còn khoẻ mạnh lắm. Ông bước đi nhanh nhẹn, dứt khoát. Tay ông cầm bao đồ lỉnh kỉnh, nào kéo, nào cuốc, xô nước... để chăm sóc vườn cây. Đầu tiên, ông đến khu chậu cảnh, những chậu cảnh do ông sưu tầm hay được tặng. Đây là nơi ông yêu nhất. Ông tỉa cành, cắt lá sâu, tạo dáng cây, cho cây uống nước. Bàn tay ông nhẹ nhàng, khéo léo như một nghệ nhân. Hết một lượt những cây cảnh, ông đến những cây ăn quả, những luống rau và những khóm hoa... Loại cây nào với ông đều ý nghĩa. Đến đâu ông cũng chú ý xới đất, tưới nước, bón thêm chút thức ăn, bắt sâu, tỉa cành cho cây. Ông còn cúi xuống nhặt cỏ dại xung quanh để tạo không gian thoáng đãng cho cây phát triển. Ông làm việc chăm chỉ, say mê đến nỗi có giọt mồ hôi rơi xuống cũng không hay biết. Ông coi công việc này là niềm vui nên vừa làm ông vừa thủ thỉ trò chuyện với các cây. Ông tâm sự với chúng rất nhiều chuyện, có lúc ông cười vang lên sảng khoái. Khuôn mặt ông lúc này hồng hào như một ông tiên, ông tiên hiền từ mang sự sống cho muôn loài.

Sau khi làm xong khu vườn, ông lấy chiếc khăn trên đầu xuống lau mồ hôi. Em chạy ra giúp ông cất đồ. Lúc này, ông mới thở phào nhẹ nhõm, thoải mái. Ông mỉm cười hạnh phúc ngắm nhìn thành quả lao động của mình. Khu vườn đẹp và thoáng mát hẳn lên. Chim chóc ở đâu kéo về hót líu lo...


Mỗi tuần ông chăm khu vườn vài lần như thế. Em biết ông yêu khu vườn lắm.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
uhm ko bic nx
10/12/2023 23:06:59
+4đ tặng
Gia đình em có 4 người: ba, mẹ ,ông và em. Trong đó người em quý nhất là ông. Sở thích của ông là làm vườn, ông có một khu vườn phía sau nhà. Hàng ngày, ông thường chăm sóc cho cây, tưới nước, chăm bón, bắt sâu bọ làm hại cho cây. Ông hay ngồi hỏm, tỉ mỉ chăm sóc, trên mặt ông lúc nào cũng vui vẻ khi làm việc.
0
0

Nếu hỏi về người mà em vừa thương vừa sợ ở trong gia đình, thì câu trả lời không ai khác ngoài ông nội của em.

Ông nội là cảnh sát đã về hưu. Với vẻ ngoài cao lớn, vạm vỡ và khuôn mặt nghiêm khắc, ông luôn khiến mọi đứa trẻ phải sợ hãi, kể cả em. Tuy đã hơn 60 tuổi và đã nghỉ hưu, nhưng nhờ nghiêm túc tập luyện thể thao và có chế độ sinh hoạt khoa học, ông nội vẫn rắn chắc lắm. Ông có thể bế cả hai đứa cháu nhỏ sinh đôi của em lên mà không thấy mệt. Da của ông hơi ngăm, nhưng đó là bẩm sinh chứ không phải do đi nắng. Chính vì vậy mà cả em và bố đều có da ngăm giống ông. Ông nội thích nhất là cắt tóc ngắn vuông vức như khối rubic. Dạo này ông đã nhuộm đen tóc theo gợi ý của dì Hà nên trông càng thêm trẻ trung. Mắt của ông vẫn còn rất tốt, nên chưa đeo kính cận. Ông khá ít cười, lúc nào cũng nghiêm mặt nên em sợ ông lắm. Tuy em vốn rất nghịch ngợm, nhưng mỗi khi có mặt ông thì em lại ngồi yên rất ngoan. Tuy nhiên, không phải vì vậy mà em không quý ông đâu. Mà trái lại, em còn đặc biệt yêu ông nội. Vì em cảm nhận được rằng ông rất yêu thương em. Điều đó thể hiện qua những cái ôm dịu dàng, những cái xoa đầu và nụ cười khen ngợi. Ông không giỏi nói lời âu yếm, nên thường thể hiện qua những món quà nhỏ tặng em. Chưa bao giờ ông quên hay nhầm lẫn những món ăn, bộ phim, con vật mà em thích cả. Dù em chỉ nói bâng quơ về món kem chanh, mà hôm sau ông chạy xe máy đi tìm mua cho em bằng được.

Ông nội yêu thương em nhưng cũng rất nghiêm khắc khi dạy dỗ. Nhờ vậy mà em khôn lớn nên người. Em rất tự hào khi có một người ông tuyệt vời như thế.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo