Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Biểu cảm về người tốt việc tốt

biểu cảm về người tốt việc tốt 
có đủ 3 ý
ý 1 biểu cảm về ngoại hình
ý 2 biểu cảm về tính cách ,hành đôngj
ý 3 ấn trượng sau sắc
2 trả lời
Hỏi chi tiết
202
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Ý 1: Biểu cảm về ngoại hình
Người tốt việc tốt thường có ngoại hình ưa nhìn và gây ấn tượng tích cực. Họ thường tỏa sáng với nụ cười tươi tắn, ánh mắt tràn đầy sự tự tin và vẻ ngoài sạch sẽ, gọn gàng. Ngoại hình của họ thể hiện sự chăm sóc bản thân và tôn trọng người khác, tạo nên một hình ảnh đáng ngưỡng mộ.

Ý 2: Biểu cảm về tính cách, hành động
Người tốt việc tốt thường có tính cách tốt, tử tế và lịch sự. Họ luôn biết lắng nghe và quan tâm đến người khác, sẵn sàng giúp đỡ và chia sẻ. Hành động của họ thường mang tính xây dựng và đem lại lợi ích cho cộng đồng. Họ là những người trung thành, đáng tin cậy và luôn giữ lời hứa.

Ý 3: Ấn tượng sau sắc
Người tốt việc tốt để lại ấn tượng sau sắc trong lòng mọi người. Họ được ngưỡng mộ và tôn trọng vì những đóng góp và thành tựu của mình. Sự tận tụy và đam mê trong công việc của họ thường được đánh giá cao. Những hành động nhỏ như giúp đỡ người khác, tôn trọng môi trường và đóng góp vào xã hội là những điều khiến người tốt việc tốt trở nên đáng quý và đáng kính.
3
1
Little Wolf
11/12/2023 20:36:59
+5đ tặng

Khi tôi đọc câu chuyện kể về một người bình thường, cứu hàng chục người lớn và trẻ em bị lật thuyền giữa dòng nước xiết. Tôi đã vô cùng cảm phục người đàn ông đó và câu nói của anh ta “Nếu không làm điều đó, sao ta sống nổi với chính mình”, đã có tác động sâu sắc đến suy nghĩ và cách sống của bản thân tôi. Nó đã nhắc nhở tôi hãy sống vì bản thân mình, để sao cho không phải hoang mang và hối tiếc. Hành động dũng cảm của người đàn ông, đơn giản là vì chính bản thân anh ta. Nếu không làm vậy liệu rằng anh ta có được thanh thản? Cuộc sống cũng vậy, chúng ta cần phải mang đến những điều tốt đẹp cho người khác. Trước hết là vì sự thôi thúc của trái tim mình, nếu không đến, không đưa tay xoa dịu nỗi đau giúp đỡ người khác khi ngặt nghèo, liệu rằng bản thân ta có được hạnh phúc hay không? Hãy sống vì bản thân mình, sống say mê, nhiệt huyết vì những lý tưởng cao đẹp. Có vậy hạnh phúc mới được đong đầy, mới lan tỏa tới người xung quanh.

Thực tế, có rất nhiều những tấm gương sáng về sống có ý nghĩa. Đó là học sinh Nguyễn Văn Nam, học sinh lớp 12 ở Nghệ An đã lao mình xuống dòng nước để cứu những em nhỏ bị nước cuốn. Tuy đã cứu sống được các em nhưng Nam đã bị nước cuốn đi vì đuối sức. Nam đã vĩnh viễn ra đi khi những ước mơ còn dang dở, nhưng có lẽ cậu không hối tiếc vì hành động của mình, bởi cậu đã sống vì bản thân để trái tim được thanh thản. Tuy nhiên trong cuộc sống không phải ai cũng sống vì bản thân mình một cách khôn ngoan, có ý nghĩa. Một số người sống ích kỷ, chỉ biết đến lợi ích của cá nhân mà không suy nghĩ cho người khác. Một số khác thì sống vì người khác quá mức, họ sống, làm việc, học hành vì người khác. Chúng ta cần phải phê phán những hành động, lối sống sai lầm trên. Sống hết mình vì bản thân, cuộc đời vì mọi người để bản thân được thoải mái.

Là học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường, chúng ta cần phải cố gắng học tập, rèn luyện đạo đức, không ngừng cố gắng nỗ lực theo đuổi những ước mơ, lý tưởng để đón nhận hạnh phúc và lan tỏa hạnh phúc với mọi người xung quanh.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Lê Nhi
11/12/2023 22:36:38
+4đ tặng

Lúc sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu từng căn dặn: “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”; câu nói ấy đã khẳng định vai trò to lớn của giáo dục đối với việc hình thành nhân cách và phát triển con người. Giáo dục giúp chúng ta rèn luyện, tôn trọng nhân phẩm, phát triển tài năng, góp phần vào sự tiến hóa chung của nhân loại.

Những người đóng góp công sức vào sự phát triển giáo dục chính là những nhà giáo - những người giáo viên. Từ xưa đến nay nghề giáo luôn được coi là nghề cao quý nhất trong các nghề bởi họ là những người dìu dắt thế hệ trẻ của đất nước. Vì vậy không phải ai cũng có thể trở thành những người thầy - những người đặt hết tâm huyết cũng như tình yêu con người, trách nhiệm lớn lao đối với lớp trẻ, với xã hội. Đội ngũ nhà giáo Thủ đô ngày càng chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động rèn luyện, tu dưỡng đạo đức về cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư, ý thức tổ chức kỷ luật, trách nhiệm trong việc dạy và học…. Nhiều tấm gương nhà giáo tận tụy với công việc, tâm huyết với nghề,thực hiện tốt kỉ cương hành chính, thực hiện quy tắc, văn hóa ứng xử tại công sở có lòng nhân ái, thương yêu học sinh, giúp đỡ đồng nghiệp đã được học trò tin yêu, phụ huynh tín nhiệm, xã hội trân trọng và tôn vinh là “Người tốt, việc tốt”. Một trong những tấm gương sáng đó là cô giáo ...................... – Giáo viên trường.......................

Trường.............................nơi em đang theo học vẫn còn rất nhiều giáo viên cống hiến hết mình vì sự nghiệp trồng người bằng công việc thầm lặng của mình, tiếp tục ươm mầm cho những tài năng tương lai của đất nước. Để lại ấn tượng nhiều nhất trong em và cũng là tấm gương để em học tập là cô giáo Đỗ Thu Phương. Nói đến cô Đỗ Thu Phương là nói đến một tấm gương nhà giáo năng động, sáng tạo, có ý thức trách nhiệm cao trong công việc và có nhiều thành tích trong sự nghiệp trồng người. Cô luôn được các học sinh, đồng nghiệp và phụ huynh yêu mến.

Em còn nhớ những ngày bắt đầu năm học mới với biết bao sự lo lắng, bỡ ngỡ, ngay từ lần đầu gặp cô, em đã ấn tượng bởi dáng người nhỏ nhắn, mái tóc đen xõa ngang vai, nụ cười tươi nở trên môi. Trong cô luôn toát lên một thứ năng lượng tích cực, giúp lan tỏa niềm vui đến mọi người, cô Phương còn là người hòa đồng, hoạt bát, thân thiện, luôn yêu thương, gần gũi, quan tâm, coi học sinh như con.

Là một cô giáo trẻ nhưng có chuyên môn vững vàng, nhiệt tình, uy tín, cô luôn hoàn thành tốt các công việc nhà trường, cấp trên giao phó, có nhiều sáng kiến trong công tác giảng dạy, tự giác học tập và trau dồi kiến thức chuyên môn nghiệp vụ. Em cảm thấy rất may mắn khi trở thành học sinh của cô, cô đã dạy cho em nhiều thứ, từ tính cách chu đáo, cẩn thận đến sự kiên trì, nỗ lực trong học tập.

Với chúng em, cô thật gần gũi và thân thiện, chúng em có thể giãi bày mọi thắc mắc, mọi khó khăn trong cuộc sống hay trong vấn đề hhocj tập, cô như người mẹ hiền của hàng mấy trăm học sinh. Cô sẽ răn dạy chúng em những điều nay lẽ phải, dù nghiêm khắc nhưng thật sự bổ ích, cô giúp chúng em trưởng thành hơn trên con đường học tập, biết tự tin và bản thân và cố gắng trong học tập, lao động. Hình ảnh của cô với những việc cô làm, kể từ những hành động nhỏ đều toát lên sự gương mẫu giúp cho bản thân học sinh có hướng đi đúng đắn.

“Một thầy giáo tốt như một ngọn nến

Ngọn nến cháy để soi đường cho những người khác”

Đó là những gì mà em và các bạn đã nhìn thấy và cảm nhận được từ cô giáo.................... Cô xứng đáng là tấm gương tốt cho tập thể noi theo về đạo đức nghề nghiệp, sự tận tâm, trách nhiệm, sự năng động, sáng tạo và tinh thần cầu tiến, luôn học hỏi không ngừng, là tấm gương sáng để em học tập, rèn luyện, cống hiến nhiều hơn.

Lê Nhi
Nếu thấy hay hãy like + chấm điểm cho mình nhé :>>>

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo