Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 5
12/12/2023 22:26:53

Em hãy tả con đường quen thuộc từ nhà em tới trường

em hãy tả con đường quen thuộc từ nhà em tới trường lớp 6 nha quý vị me cần gấp
2 trả lời
Hỏi chi tiết
56
0
0
Thư Đặng Anh
13/12/2023 20:31:10
+5đ tặng
Đây là văn mẫu bạn có thể tham khảo nhé !

   Ngày hôm nay lại là một ngày học mệt mỏi . Mỗi lần trở về , tôi lại rảo bước trên con đường quen thuộc ấy , con đường đã gắn bó với tôi từ thuở còn thơ . Nhớ lại vẫn thấy thật thích thú , tôi ngồi ngẫm nghĩ rồi lại thầm cảm thán : " thời gian thực sự đã trôi qua và kỉ niệm của tôi còn sót lại với con đường ấy chỉ là trên những lần bản thân trở về nhà . "
    Tôi vẫn còn nhớ khá rõ , đó là năm đầu tiên tôi được đặt bước chân của mình lên mặt đường ấy . Lúc đó , tôi cảm thấy như nó dài vô tận , dài đến nỗi cho dù có chạy thật nhanh tôi cũng không theo kịp . Con đường tuy cứng cáp nhưng lại có rất nhiều những viên sỏi đá trải khắp trên toàn bộ đường đi . Đôi khi , nhìn vào những viên đá bé tí ấy mà tôi còn sợ hãi , sợ bản thân sẽ bị ngã và chảy máu rồi lại không được đến trường gặp bạn và thầy cô . Những suy nghĩ lúc đó thật sự vẫn rất trẻ con nhưng tôi lại thấy khá thích thú khi nhớ lại . Rồi mấy năm sau nữa , con đường tôi hằng đi giờ đây đã được vun trồng thêm những cây xanh , nó thật sự rất trong lành và đem lại sự phấn chấn . Cứ mỗi lần đi qua là tôi lại tiện tay sờ lên những tán lá nhỏ của một cái cây nào đó rồi thầm cười . Đó là một quãng thời gian rất vui vẻ đối với tôi . 
     Nhưng rồi khi tôi dần dần lớn lên , việc ngắm nhìn con đường đã không phải một việc mà tôi thường làm nữa . Nó cứ như một cái chớp mắt rồi đến lúc mở ra thì mọi thứ hoàn toàn khác . Con đường đó giờ đây đã có một dòng sông chảy qua , nó trong đến nỗi tôi tự hỏi là mình đã bỏ qua thứ gì mà tôi không thể nhớ ra việc dòng nước mát lành ấy được tạo ra hay phát hiện lúc nào . Rồi lại tiếp tục thêm một cái chớp mắt nữa . Lần này , tôi lại nhìn thấy con đường sỏi đá khi xưa đã bớt đi những viên bi nhỏ hay lăn lóc ấy , mà thay vào đó là một mặt đường trơn tru , đã được lát xi măng lên . Khi ngẩn ngơ , tôi lại tò mò ngồi xuống định mò mẫm những viên đá trên đường mà không hay biết từ lúc nào chúng đã biến mất . 
      Tôi không biết liệu bản thân có vô tâm hay không vì đã quên đi những kí ức tuyệt đẹp ấy . Nhưng tôi vẫn luôn nhớ rằng con đường mà tôi thường đi vẫn sẽ mãi mãi tồn tại và cố định tại một nơi . Cho dù về sau tôi có lớn lên , thì mọi thứ về con đường đó vẫn sẽ được tôi nhớ mãi không quên , vì đó chính là một phần của cuộc sống tôi , là một mảnh ghép trong cuộc đời này của tôi .

Đó hết rồi nhé , bạn nhớ cho mình đánh giá tốt nhé ! BB
 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Ngân Bảo
08/01 16:26:31

Con đường từ nhà em tới trường lớp 6 là một hành trình nhỏ trải qua những cung đường quen thuộc và tràn ngập kí ức hạnh phúc. Đầu tiên, khi bước ra khỏi cổng nhà, em sẽ nhìn thấy hàng cây xanh mát bên lề đường, tạo nên bức tranh yên bình giữa không khí sôi động của thành phố.

Đường đi dẫn em qua những con ngõ nhỏ, nơi những bức tường nhà sáng tạo thành những bức tranh nghệ thuật đặc sắc. Ánh nắng bình minh chiếu sáng khắp nơi, tô điểm cho các hàng cây cao quen thuộc ven đường. Những cánh hoa đua nhau nở rộ, tạo nên hương thơm nhẹ nhàng khi em đi qua.

Trong chặng đường tiếp theo, em sẽ bắt gặp quán cà phê nhỏ, nơi mà bản nhạc nhẹ và tiếng cười của những người bạn quen thuộc luôn vang lên. Con đường nhỏ xinh này trở thành nơi tập trung của những cuộc gặp gỡ và trò chuyện trước khi em bước vào thế giới học tập.

Cuối cùng, khi em đến trước cổng trường, bức tường xanh biếc và hình ảnh những người bạn đang tập trung tạo nên bức tranh cuối cùng trước khi bước chân vào cổng trường lớp 6. Con đường này không chỉ là nơi em đi qua hàng ngày mà còn chứa đựng nhiều kỷ niệm về sự trưởng thành và hành trình học tập.





 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo