Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn về một câu chuyện em tthích nhất ( 13 dòng)

Viết đoạn về một câu chuyện em tthích nhất ( 13 dòng)
3 trả lời
Hỏi chi tiết
68
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Câu chuyện mà em thích nhất là "Cô bé quàng khăn đỏ". Câu chuyện kể về một cô bé tên là Cô bé quàng khăn đỏ sống trong một ngôi làng nhỏ. Một ngày nọ, cô bé được mẹ gửi đi gặp bà ngoại ở ngôi nhà ở rừng sâu.

Trên đường đi, cô bé gặp một con sói hung dữ. Sói đã ăn mất bà ngoại của cô bé và giả dạng thành bà ngoại. Tuy nhiên, cô bé nhận ra sự giả dối của sói và chạy trốn.

Cô bé tìm đến một người thợ săn và kể về sự việc. Thợ săn và cô bé cùng nhau tìm đến ngôi nhà của sói. Họ giết sói và cứu được bà ngoại.

Câu chuyện này dạy cho em rằng không nên tin tưởng vào vẻ bề ngoài của mọi người và luôn phải cảnh giác với những nguy hiểm xung quanh. Ngoài ra, câu chuyện còn khuyến khích em không sợ hãi và luôn tìm cách giải quyết vấn đề.
1
0
Ain Nguyễn
19/12/2023 20:30:32
Như các bạn khác, em rất thích câu chuyện " Tia nắng bé nhỏ ". Trong đó, em thích nhân vật bé Na. Cô bé Na rất ngây thơ. Cô bénghix rằng có thể gói nắng vào vạt áo mang về cho bà. Nhưng hành động đó lại xuất phát từ sự hiếu thảo và tình yêu dành cho bà. Bà đã cảm nhận nắng đang nhảy nhót trên mái tóc của bé. Câu chuyên cho ta biết rằng phải hiếu thảo với người lớn. Em hứa sẽ làm một đứa cháu hiếu thảo với bà.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Long Hà Ngọc
22/12/2023 23:51:55

Trong những câu chuyện đã học, em thích nhất là câu chuyện Cây khế.

Cây khế là một câu chuyện cổ tích của nước ta mang trong mình bài học ý nghĩa. Chuyện kể về hai anh em ruột nhưng có tính cách trái ngược nhau. Người anh tham lam, lười biếng bao nhiêu thì người em hiền lành, chăm chỉ bấy nhiêu.

Sau khi cha mất, người anh chia cho em mình một cây khế già và một túp lều tranh rồi lấy hết gia sản. Người em ở lều tranh chăm chỉ làm lụng mỗi ngày và chăm sóc cây khế. Năm đó khế ra trái rất sai và ngọt nên có chim lạ đến ăn. Thấy người em than thở vất vả, chim hứa ăn khế sẽ trả vàng. Và chở người em ra đảo lấy vàng về. Nhờ đó, người em trở nên giàu sang. Biết chuyện, người anh xin đổi gia tài lấy cây khế của em, rồi bắt chước em than thở với chim. Tuy nhiên do tham lam, hắn may cái túi lớn gấp bốn lần chim dặn và lấy quá nhiều vàng khiến chim không chở nổi. Trên đường về lại gặp bão lớn, thế là hắn cùng số vàng đó rơi xuống biển sâu.

Câu chuyện đã dạy cho em bài học về lòng trung thực và sự chăm chỉ trong cuộc sống. Nếu có tính tham lam, gian dối thì sẽ có kết thúc bi kịch như người anh mà thôi.
 

0
0
Ngân Bảo
08/01 16:25:42

Câu chuyện mà em thích nhất là "Alice's Adventures in Wonderland" của Lewis Carroll. Nó mở ra một thế giới mà em thấy thú vị và phép thuật, nơi mà hình ảnh quen thuộc được biến đổi và nghệ thuật từng trang sách đều khiến em bị cuốn hút.

Alice, cô bé tinh nghịch, bước vào cánh cửa kỳ bí và khám phá một thế giới không giới hạn của những sinh vật lạ lùng và cảm giác kỳ quái. Những nhân vật như Cheshire Cat, Mad Hatter và Queen of Hearts đều là những linh hồn độc đáo, làm cho câu chuyện trở nên độc đáo và phức tạp.

Bất chấp tính phiêu lưu và hài hước, câu chuyện mang theo một thông điệp sâu sắc về sự lớn lên và tự khám phá bản thân. Em yêu thích cách tác giả đã tạo nên một thế giới mà ẩn chứa sự phong phú và đầy ắp ý nghĩa, giúp em nhìn nhận thế giới xung quanh một cách khác biệt. Đó là một câu chuyện không chỉ để đọc mà còn để suy ngẫm và giữ mãi trong trái tim em.







 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 4 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo