Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nội dung của đoạn trích trên là gì?

Trong cuộc sống, điều quan trọng nhất của chúng ta là gì? Nếu người ta hỏi là một người trong cơn đói, đó sẽ là thực phẩm. Với một kẻ nào đang lạnh, đó sẽ là hơi ấm. Và nếu một ai đang cam chịu cô đơn, chắc chắn đó sẽ là sự gần gũi với người khác. Vâng, tất cả những thứ đó là hạnh phúc. Và hạnh phúc chính là điều tất cả chúng ta muốn đạt được trong cuộc sống khi chúng ta được thỏa mãn một nhu cầu nào đó mang tính trừu tượng. Con người ta đi quãng đường dài, làm trăm thứ việc để đi tìm cái gọi là hạnh phúc. Mà ít ai nhận ra rằng hạnh phúc nằm ngay trong cuộc sống, thậm chí ẩn giấu trong mỗi con người chúng ta như nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã từng cất lên thành lời bài hát “đi đâu loanh quanh cho đời mỗi mệt”.

Hạnh phúc có khi rất đơn giản là khi chúng ta được đắm mình trong giai điệu bài hát mà mình yêu thích hay là những lúc được quây quần bên bàn cơm gia đình ấm áp tình yêu thương với những người mà mình yêu mến. Hạnh phúc là khi ngồi nhâm nhi tách cà phê cuối chiều cùng những người bạn thân thiết.

Hạnh phúc thật trừu tượng mà cũng thật giản đơn. Đơn giản chỉ là do cách chúng ta nhìn nó như thế nào, cách chấp nhận và thái độ của chúng ta trước những điều đang diễn ra hàng ngày. Chúng ta cho đó là hạnh phúc thì nó chắc chắn là hạnh phúc.

Thế nhưng để có được hạnh phúc và làm thế nào để hạnh phúc ấy kéo dài mãi mãi khi chúng ta đang sống trong một thế giới phát triển với tốc độ như vũ bão, đôi khi, chúng ta bị cuốn theo guồng máy phát triển đó – những lo toan bộn bề của cuộc sống khiến ta quên mất niềm hạnh phúc bình dị tồn tại xung quanh. Điều này cũng giống như với một người mạnh khỏe thì việc hít thở không khí mỗi ngày là hết sức bình thường, bình thường đến mức họ quên cảm nhận nhịp thở của mình… Nhưng khi so sánh với những người đang từng ngày, từng giờ giành giật sự sống bên chiếc máy cung cấp oxy trong phòng cấp cứu, họ mới thấy được sự khác biệt rõ rệt và nhận ra điều tưởng chừng bình thường ấy quý giá đến mức nào.

Đúng vậy, chúng ta sẽ chẳng bao giờ cảm nhận được niềm vui, hạnh phúc thật sự nếu cuộc đời chúng ta chưa từng trải qua sóng gió, mất mát, đau khổ. Khi cuộc sống của ta quá phẳng lặng, yên bình, ta làm sao biết quý trọng những giây phút bình yên mình đang có… Mỗi người có một cách cảm nhận hạnh phúc khác nhau, bởi vậy, bạn hãy lựa chọn và tìm lấy hạnh phúc cho mình để cảm nhận, nâng niu và chia sẻ.

Nội dung của đoạn trích trên là gì?

1 trả lời
Hỏi chi tiết
50
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Đoạn trích trên nói về ý nghĩa và cách nhìn nhận về hạnh phúc trong cuộc sống. Nó nhấn mạnh rằng hạnh phúc không phải là mục tiêu cuối cùng mà là trạng thái tâm lý mà chúng ta có thể đạt được thông qua việc thỏa mãn nhu cầu và tận hưởng những khoảnh khắc đơn giản và bình dị trong cuộc sống. Đồng thời, đoạn trích cũng nhắc nhở rằng để đạt được hạnh phúc và giữ được nó, chúng ta cần nhìn nhận và đánh giá đúng về những điều xảy ra hàng ngày và biết trân trọng những điều bình yên và giá trị nhỏ bé trong cuộc sống.
7
0
Linh
14/12/2023 20:45:22
+5đ tặng
Đoạn trích trên nói về cách nhìn nhận hạnh phúc. Hạnh phúc không phải là mục tiêu cuối cùng mà là trạng thái tâm lý mà chúng ta có thể đạt được thông qua việc thỏa mãn nhu cầu và tận hưởng những khoảnh khắc đơn giản và bình dị trong cuộc sống. Hạnh phúc luôn xuất phát từ những điều đơn giản. Nhưng để có được hạnh phúc thì lại không đơn giản.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo