Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Thiếu tính trách nhiệm là gì?

thiếu tính trách nhiệm là gì?
3 trả lời
Hỏi chi tiết
45
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Thiếu tính trách nhiệm là tình trạng mà người đó không chịu đảm nhận và hoàn thành các nhiệm vụ, trách nhiệm mà mình đã cam kết hoặc được giao. Người thiếu tính trách nhiệm thường không đáp ứng đúng thời hạn, không tuân thủ quy tắc, không chịu trách nhiệm về hậu quả của hành động mình gây ra. Họ có thể trì hoãn, lờ đi, trốn tránh hoặc đổ lỗi cho người khác. Thiếu tính trách nhiệm có thể gây ra sự mất lòng tin, gây ảnh hưởng xấu đến mối quan hệ và sự phát triển cá nhân của người đó.
1
0
Quang Cường
16/12/2023 19:24:52
+5đ tặng

Theo từ điển Tiếng Việt - Viện Ngôn ngữ học (2003) giải thích, từ Trách nhiệm có 2 nghĩa: 

  • Phần việc được giao cho hoặc coi như được giao cho, phải bảo đảm làm tròn, nếu kết quả không tốt thì phải gánh chịu phẩn hậu quả.

  • Sự ràng buộc đối với lời nói, hành vi của mỉnh, bảo đảm đúng đắn, nếu sai trái thi phải gánh chịu phần hậu quả.

Một cách dễ hiểu hơn, Tinh thần trách nhiệm là: “Làm tròn nghĩa vụ với công việc, lời nói của mình và sự tin tưởng dành cho mình. Khi xảy ra sự cố hoặc điều sai trái, phải thành thật gánh chịu hậu quả, không đùn đẩy cho người khác”.

Khi con người ngày càng lớn lên, chúng ta càng có nhiều trách nhiệm cần phải gánh vác. Do đó, việc chịu trách nhiệm về những kết quả xảy ra là điều cực kỳ quan trọng để bạn giữ được uy tín, niềm tin từ mọi người trong cuộc sống. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến con đường phát triển sự nghiệp mỗi cá nhân.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Nguyễn Khánh My
16/12/2023 19:31:03
+4đ tặng
Có thể nói, “Thiếu tính trách nhiệm là gì?” là câu hỏi được đặt ra ở mọi lĩnh vực. Bên cạnh năng lực chuyên môn hay tính kỷ luật thì tinh thần trách nhiệm trong công việc là yếu tố quan trọng đưa bạn đến gần với thành công. Trách nhiệm trong công việc, trách nhiệm với lời nói và hành động của bản thân chính là chìa của sự phát triển trong tương lai. Người có tinh thần trách nhiệm sẽ nhận được sự tín nhiệm, tin tưởng từ các mối quan hệ xung quanh.
1
0
Nhi Nguyen
16/12/2023 19:39:47
+3đ tặng

Thiếu tính trách nhiệm là khi một người không đảm nhiệm hoặc không chịu trách nhiệm đúng mức đối với những nhiệm vụ, vai trò hoặc hành động của mình. Điều này có thể bao gồm việc trốn tránh trách nhiệm, không hoàn thành công việc, không chịu trách nhiệm cho hậu quả của hành động của mình, hay không tuân thủ các quy tắc, quy định và cam kết đã đưa ra. Thiếu tính trách nhiệm có thể gây ra hậu quả tiêu cực và ảnh hưởng đến mối quan hệ và sự tin tưởng của người khác.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo