Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Đọc và trả lời câu hỏi

trả lời hộ mình 2 câu này thui hhuhuhuhu

“Dân gian đã xây dựng hình tượng Gióng không chỉ là một cá nhân kiệt xuất, có sức mạnh to lớn mà còn thể hiện Thánh Gióng là biểu tượng của tinh thần, sức mạnh cộng đồng. Gióng lớn lên bằng sự chăm sóc, nuôi dưỡng của cả dân làng cho nên cậu là hiện thân sức mạnh của tập thể, của tinh thần đoàn kết, của sự kết hợp sức mạnh của cá nhân và cộng đồng. Mỗi bữa cậu ăn bảy nong cơm, ba nong cà, rồi Thánh Gióng vươn vai thành tráng sĩ khổng lồ, lớn nhanh như thổi. Đây là sự trưởng thành của ý thức dân tộc, sự vươn lên của cả cộng đồng bởi bản thân Gióng được nuôi dưỡng bằng của cải, tinh thần của cả dân làng. Chi tiết này mang màu sắc huyền thoại và là cách nói hình tượng để diễn tả sức mạnh to lớn của tập thể mà Thánh Gióng là người anh hùng tiêu biểu đại diện cho các anh hùng vùng trung châu đánh giặc Ân. Sự tập trung của dân gian tô điểm hình tượng Gióng cho thấy rõ mục đích giáo dục tư tưởng, ý thức về tinh thần chống giặc ngoại xâm của cộng đồng.”

Câu 9. Gióng là biểu tượng cho sức manh cho tinh thần đoàn kết của dân tộc ta trong kháng chiến chống giặc ngoại xâm. Vậy theo em trong học tập và rèn luyện đoàn kết có vai trò gì?

Câu 10. Từ câu chuyện về người anh hùng Thánh Gióng, theo em, học sinh có thể thực hiện những hành động nào để thể hiện tinh thần yêu nước?

0 trả lời
Hỏi chi tiết
116

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo