Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Khác - Lớp 8
19/12/2023 19:58:59

Vì sao quảng bình là nơi hưởng ứng chiếu cần vương mạnh mẽ nhất

vì sao quảng bình là nơi hưởng ứng chiếu cần vương mạnh mẽ nhất
 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
232
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Quảng Bình là nơi hưởng ứng chiếu Cần Vương mạnh mẽ nhất vì các lý do sau:

1. Vị trí địa lý: Quảng Bình nằm ở vùng trung tâm của miền Trung Việt Nam, có địa hình đa dạng với núi non, sông suối và biển cả. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc tổ chức các hoạt động chiếu Cần Vương.

2. Di sản thiên nhiên: Quảng Bình nổi tiếng với các di sản thiên nhiên tuyệt đẹp như Hang Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới, Khu du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Những danh thắng này thu hút đông đảo du khách và là nơi lý tưởng để tổ chức các hoạt động chiếu Cần Vương.

3. Lịch sử và văn hóa: Quảng Bình có lịch sử lâu đời và là nơi diễn ra nhiều trận đánh quan trọng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ. Vùng đất này còn lưu giữ nhiều di tích lịch sử, văn hóa như Đền Quang Trung, Đền Hùng Vương, Đền Đức Thánh Trần,.. Điều này tạo nên sự kết hợp giữa lịch sử và văn hóa với chiếu Cần Vương.

4. Sự hưởng ứng của người dân: Quảng Bình là một địa phương có truyền thống yêu nước và tinh thần đoàn kết cao. Người dân ở đây luôn hưởng ứng tích cực và nhiệt tình tham gia các hoạt động chiếu Cần Vương, góp phần tạo nên sự mạnh mẽ và thành công của chiếu Cần Vương tại địa phương này.
0
0
taothemxucxich
19/12/2023 20:01:58
+5đ tặng

Sau khi triều đình nhà Nguyễn ký Hiệp ước 1883 đầu hàng thực dân xâm lược Pháp, đất nước ta rơi vào thảm cảnh “Tình thế nguy nan, cơ đồ tan nát. Cũng vì triều đình nhu nhược, tham sinh nên đã đầu hàng. Để cho quân giặc tung hoành, thừa thế ra tay tàn sát”1

Trước tình hình đó trong triều đình có sự phân hóa, một số quan lại và quân sĩ có tinh thần dân tộc đã kiên cường nổi dậy chống thực dân Pháp. Sau khi vua Tự Đức chết, Thượng thư Bộ binh Tôn Thất Thuyết trong Hội đồng phụ chính đã dựa vào một số quan lại phái chủ chiến phế truất những ông vua thân Pháp từ Dục Đức, Hiệp Hòa đến Kiến Phúc rồi đưa Hàm Nghi còn nhỏ tuổi lên ngôi. Ngày 5-7-1885, Tôn Thất Thuyết đem quân đánh vào Tòa Khâm sứ và đồn binh Pháp nhưng bị thất bại phải đưa vua Hàm Nghi rút lên miền núi Quảng Trị. Ngày 13-7-1885, từ Sơn Phòng Quảng Trị, vua Hàm Nghi ra  Chiếu Cần Vương hô hào nhân dân ra sức giúp vua cứu nước.

Hưởng ứng Chiếu Cần Vương, từ năm 1885 nhiều cuộc khởi nghĩa lấy danh nghĩa Cần Vương nhanh chóng nổi lên khắp cả ba miền Bắc, Trung, Nam tiêu biểu là những cuộc khởi nghĩa Ba Đình của Phạm Bành và Đinh Công Tráng; khởi nghĩa Bãi Sậy của Nguyễn Thiện Thuật; khởi nghĩa Tây Bắc của Nguyễn Quang Bích và khởi nghĩa Hương Khê của Phan Đình Phùng.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo