Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết bài văn thuyết minh về tác giả Nguyễn Thông

Viết bài văn thuyết minh về tác giả Nguyễn Thông.
2 trả lời
Hỏi chi tiết
1.405
2
1
Thiện An Nguyễn
20/12/2023 21:09:37
+5đ tặng
Nguyễn Thông (1827 – 1884) là một danh sĩ Việt Nam ở nửa đầu thế kỷ 19. Ông là người Việt Nam đầu tiên thám hiểm Cao nguyên Lâm Viên. Ngoài ra, ông còn là một nhà thơ, nhà văn, và là quan nhà Nguyễn. Ông được biết đến với tài năng viết văn và sự trách nhiệm cao trong việc nghiên cứu lịch sử. Ông cũng là tác giả của nhiều tác phẩm văn học, trong đó có "Nhân sự kim giám" - một tác phẩm lịch sử quan trọng của Việt Nam. Ngoài ra, ông còn có nhiều đóng góp cho việc giáo dục và xây dựng các công trình văn hóa. Tuy nhiên, ông cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn và thử thách trong cuộc đời, bao gồm việc phải vất vả kiếm sống sau khi cha mẹ mất, và việc phải chống lại sự xâm lược của thực dân Pháp. Tuy nhiên, những đóng góp của ông đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lịch sử và văn hóa Việt Nam.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Lê Nhi
20/12/2023 23:30:31
+4đ tặng

Nguyễn Thông (1827-1884) là một nhà thơ, nhà sử học, nhà yêu nước của Việt Nam ở nửa đầu thế kỷ 19. Ông là một trong những người đầu tiên của Việt Nam đi du lịch ra nước ngoài, và cũng là người Việt Nam đầu tiên thám hiểm Cao nguyên Lâm Viên.

Nguyễn Thông sinh ra trong một gia đình nhà nho nghèo ở Gia Định. Ông sớm bộc lộ tài năng văn học và được các sĩ phu đương thời đánh giá cao. Năm 1849, ông thi đậu cử nhân nhưng thi hội bị đánh hỏng vì tập bài thi bị lấm mực. Biết văn tài của Nguyễn Thông, nhiều người khuyên nên đợi để thi khoa sau. Nhưng vì nhà nghèo không thể tiếp tục học, Nguyễn Thông nhận chức huấn đạo tại Phú Phong, tỉnh An Giang.

Trong thời gian làm quan, Nguyễn Thông đã tích cực tham gia các hoạt động yêu nước chống Pháp. Ông là một trong những người đứng đầu phong trào Cần Vương ở Nam Kỳ. Năm 1873, Nguyễn Thông tham gia khởi nghĩa Ba Đình, nhưng cuộc khởi nghĩa thất bại, ông phải lánh về quê nhà.

Ngoài hoạt động chính trị, Nguyễn Thông cũng là một nhà thơ nổi tiếng. Ông là tác giả của nhiều bài thơ hay, thể hiện tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc và tinh thần yêu nước sâu sắc. Một số bài thơ nổi tiếng của Nguyễn Thông như: "Chiều trên sông quê", "Cảm tác", "Thất thủ Hà Nội", "Thiên Thai phú", "Vịnh Cao nguyên Lâm Viên".

Nguyễn Thông cũng là một nhà sử học có uy tín. Ông đã viết nhiều tác phẩm lịch sử, trong đó nổi tiếng nhất là bộ "Việt sử thông giám cương mục khảo lược". Đây là bộ sách sử đầu tiên của Việt Nam được viết bằng tiếng Việt.

Nguyễn Thông là một nhân vật lịch sử tiêu biểu của Việt Nam ở nửa đầu thế kỷ 19. Ông là một nhà thơ, nhà sử học, nhà yêu nước có tài năng và cống hiến lớn cho đất nước.

Những tác phẩm tiêu biểu của Nguyễn Thông

  • Thơ:
    • "Chiều trên sông quê"
    • "Cảm tác"
    • "Thất thủ Hà Nội"
    • "Thiên Thai phú"
    • "Vịnh Cao nguyên Lâm Viên"
  • Sử học:
    • "Việt sử thông giám cương mục khảo lược"

Đóng góp của Nguyễn Thông cho nền văn học Việt Nam

Nguyễn Thông là một nhà thơ có tài năng và đóng góp lớn cho nền văn học Việt Nam. Ông là một trong những nhà thơ đầu tiên của Việt Nam sử dụng thể thơ lục bát và thể thơ thất ngôn bát cú. Thơ của Nguyễn Thông mang đậm chất trữ tình, thể hiện tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc và tinh thần yêu nước sâu sắc.

Ngoài ra, Nguyễn Thông cũng là một nhà sử học có uy tín. Bộ sách "Việt sử thông giám cương mục khảo lược" của ông là một tác phẩm lịch sử có giá trị, được sử dụng làm tài liệu tham khảo cho nhiều thế hệ học giả.

Những đóng góp của Nguyễn Thông cho nền văn học và lịch sử Việt Nam đã được ghi nhận và đánh giá cao. Ông là một nhân vật lịch sử tiêu biểu, một nhà thơ, nhà sử học có tài năng và cống hiến lớn cho đất nước.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo