Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Địa lý - Lớp 8
24/12/2023 19:31:13
Giải bài có thưởng!

Tác động của con người đến địa hình ở hải dương

Tác động của con người đến địa hình ở hải dương
 
0 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
203
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Con người có tác động lớn đến địa hình ở hải dương thông qua các hoạt động khai thác tài nguyên và xây dựng cơ sở hạ tầng. Các hoạt động khai thác tài nguyên như khai thác dầu mỏ và khai thác khoáng sản có thể gây ra sự sụp đổ và sạt lở đất, làm thay đổi địa hình tự nhiên. Ngoài ra, việc xây dựng cầu, đập, cảng biển và các công trình khác cũng có thể thay đổi dòng chảy của sông và biển, gây ra sự thay đổi địa hình.

Các hoạt động như đắp cát, san lấp, và xây dựng đường bờ biển cũng có thể làm thay đổi địa hình ở hải dương. Việc đắp cát để mở rộng bờ biển hoặc xây dựng các đảo nhân tạo có thể làm thay đổi dòng chảy của biển và gây ra sự sạt lở bờ biển. Ngoài ra, việc san lấp các vùng đất ngập nước để xây dựng cơ sở hạ tầng như khu đô thị, cảng biển cũng có thể thay đổi địa hình tự nhiên và làm tăng nguy cơ ngập lụt.

Tác động của con người đến địa hình ở hải dương cũng có thể gây ra các vấn đề môi trường như ô nhiễm nước và đất, mất mát đa dạng sinh học và suy thoái môi trường. Việc xây dựng cơ sở hạ tầng và các hoạt động khai thác tài nguyên có thể làm mất mát môi trường sống của các loài sinh vật và làm giảm sự đa dạng sinh học trong khu vực.

Do đó, việc quản lý và giám sát các hoạt động của con người ở hải dương là rất quan trọng để bảo vệ địa hình tự nhiên và duy trì môi trường sống bền vững.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo