Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Xử lí tình huống và thực hành thể hiện sự tự chủ trong các mối quan hệ trong đời sống và trên mạng xã hội trong các tình huống sau đây:

Xử lí tình huống và thực hành thể hiện sự tự chủ trong các mối quan hệ trong đời sống và trên mạng xã hội trong các tình huống sau đây:
       - Tình huống 1: Em thấy một đoạn phim ngắn về hành động tiêu cực của một số bạn trên mạng xã hội. Em rất bức xúc và muốn bình luận, chia sẻ thông tin để mọi người cùng biết. 
       - Tình huống 2: Khi sử dụng mạng xã hội, em nhận được tin nhắn từ người lạ em không quen biết. Người đó muốn kết bạn với em để có thể gửi các đường link, thông tin về quà tặng và hỗ trợ em nhận quà.                                                                                               
0 trả lời
Hỏi chi tiết
168
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
- Tình huống 1: Trong tình huống này, để thể hiện sự tự chủ trong mối quan hệ trên mạng xã hội, em có thể xử lí như sau:
1. Trước tiên, em nên kiểm tra tính chính xác và đáng tin cậy của thông tin trong đoạn phim ngắn mà em đã xem. Em có thể tìm hiểu thêm thông tin từ các nguồn đáng tin cậy để xác định xem đó là sự thật hay chỉ là thông tin sai lệch.
2. Nếu em xác định rằng thông tin là chính xác và đáng tin cậy, em có thể chia sẻ thông tin này trên mạng xã hội của mình. Tuy nhiên, em cần lưu ý cách bình luận và chia sẻ thông tin một cách có trách nhiệm và không gây ra sự xúc phạm hay tranh cãi không cần thiết. Em nên sử dụng ngôn từ lịch sự và tôn trọng để truyền đạt ý kiến của mình.
3. Ngoài việc chia sẻ thông tin, em cũng có thể tham gia vào các hoạt động xã hội trên mạng để lan tỏa thông điệp tích cực và khuyến khích mọi người thực hiện hành động tích cực trên mạng xã hội.

- Tình huống 2: Trong tình huống này, để thể hiện sự tự chủ trong mối quan hệ trên mạng xã hội, em có thể xử lí như sau:
1. Em nên cân nhắc và xem xét kỹ trước khi chấp nhận lời mời kết bạn từ người lạ. Em cần kiểm tra xem người đó có thông tin đáng tin cậy và có liên quan đến em không. Nếu em không quen biết hoặc không có nhu cầu giao tiếp với người đó, em có quyền từ chối lời mời kết bạn.
2. Nếu em nhận thấy có dấu hiệu đáng ngờ hoặc cảm thấy không an toàn, em nên chủ động chặn người đó và báo cáo với quản trị viên của mạng xã hội để họ có thể xử lí tình huống này.
3. Em cần luôn giữ cho mình thông tin cá nhân an toàn và không chia sẻ thông tin quá cá nhân hoặc nhạy cảm trên mạng xã hội. Em cũng nên hạn chế việc click vào các đường link không rõ nguồn gốc hoặc không đáng tin cậy để tránh rơi vào các chiêu trò lừa đảo trên mạng.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Tổng hợp Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo