Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Phân tích nhân vật Lucky trong đoạn trích Tập bay

Phân tích nhân vật Lucky trong đoạn trích Tập bay
1 Xem trả lời
Hỏi chi tiết
402
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong đoạn trích "Tập bay", nhân vật Lucky được miêu tả là một người đàn ông trung niên, có mái tóc bạc phơ, mặc áo khoác da và đang đứng trên một chiếc ghế dựa. Lucky có vẻ ngoài mệt mỏi và hành động của anh ta cũng thể hiện sự mệt mỏi này.

Lucky được miêu tả là một người không có nhiều may mắn trong cuộc sống. Anh ta đã trải qua nhiều khó khăn và thất bại, và điều này đã ảnh hưởng đến tâm trạng và tư duy của anh ta. Lucky có vẻ mệt mỏi và mất đi sự hứng thú với cuộc sống. Anh ta không còn tin tưởng vào những điều tốt đẹp và hy vọng trong tương lai.

Hành động của Lucky trong đoạn trích cũng cho thấy tính cách của anh ta. Anh ta đứng trên chiếc ghế dựa, có thể cho thấy sự cô đơn và cảm giác không thuộc về nơi đây. Lucky cũng không tham gia vào cuộc trò chuyện của những người khác xung quanh, và thậm chí không phản ứng khi có người gọi tên anh ta. Điều này cho thấy anh ta có thể cảm thấy bị cô lập và không có sự kết nối với xã hội.

Từ ngữ và ngôn ngữ miêu tả Lucky cũng tạo ra một hình ảnh của một người đàn ông mệt mỏi và tuyệt vọng. Cách anh ta diễn đạt và những từ ngữ mà anh ta sử dụng cho thấy sự thất vọng và tuyệt vọng trong cuộc sống của anh ta.

Tóm lại, nhân vật Lucky trong đoạn trích "Tập bay" được miêu tả là một người đàn ông mệt mỏi, cô đơn và tuyệt vọng. Anh ta đã trải qua nhiều khó khăn và thất bại trong cuộc sống, và điều này đã ảnh hưởng đến tâm trạng và tư duy của anh ta.
1
0
Linhchann
27/12/2023 20:58:37
+5đ tặng

 Lu-i Xe-pun-ve-da (1949 - 2020) tên gốc Luis Sepulveda. Ông là nhà văn nổi tiếng của Chi-lê. Là nhà văn, nhà báo, đạo diễn, nhà cách mạng nổi tiếng của Chi-lê (Chile).  Là nhà văn có phong cách trong sáng, hài hước đầy tinh tế, trái tim khao khát tự do cũng như tấm lòng quý giá của một con người đối với tự nhiên và môi trường. Ông có nhiều sáng tác nổi tiếng như: Chuyện con mèo dạy hải âu bay, Chuyện con ốc sên muốn biết tại sao nó chậm chạp,.... Trong đó văn bản Lắc-ki thực sự may mắn được trích trong “Chuyện con mèo dạy hải âu bay”.

     Chuyện con mèo dạy hải âu bay gồm 11 chương, kể về việc chú mèo mun Gióc - ba nhận nuôi dưỡng Lucky, một con hải âu mồ côi. Mẹ Lucky bị ngộ độc váng dầu nên đã chết ngay sau khi để trứng. Tình cờ chứng kiến cái chết của hải âu mẹ, Gióc- ba đã hứa ba điều: ấp quả trứng, bảo vệ, nuôi lớn hải âu con và dạy nó bay. Bằng tình yêu thương Lucky và được sự hỗ trợ trợ giúp của các bạn mèo, Gióc-ba đã hoàn thành ba lời hứa. Văn bản Lucky thực sự may mắn nằm ở  Chương VI kể về hành trình Gióc-ba dạy Lucky bay. Trong văn bản nổi bật lên là hình ảnh chú chim hải âu Lucky, tác giả đã miêu tả rất chi tiết nhân vật này.

      Lucky là một chú chim hải âu lớn nhanh như thổi, được bao bọc trong sự yêu thương của bầy mèo. Hình ảnh chủ chim hải âu thật đặc biệt lẻ loi giữa một bầy mèo. Chú chim hải âu với lớp lông vũ mềm mịn, mượt mà và được phủ một màu bạc trên lớp lông trông thật xinh đẹp làm sao. Lucky là một chú chim hải âu ngoan ngoãn, rụt rè. Trước những lời nói miệt thi, độc ác của Mét-thiu, Lucky lễ phép hỏi lại, nhưng nhận lại chỉ là những lời nói độc ác, cay nghiệt. Những lời nói đó đã làm tổn thương đến tâm lý của nhân vật Lucky. Lucky ngoan ngoãn và lễ phép là vậy chỉ mong tìm được sự đồng cảm và công nhận của những con vật xung quanh nhưng nhận lại chỉ toàn những tổn thương và những lời nói khó nghe. 

      Trong cuộc trò chuyện đầu tiên của Lucky với Anh-xtanh. Anh-xtanh là giáo sư mèo tốt bụng ngày ngày nghiên cứu tìm phương pháp để dạy hải âu bay. Câu chuyện này cũng thật đặc biệt khi mèo là loài vật đi trên đất và chúng không hề biết bay nhưng lại đang tìm cách để dạy hải âu bay được. Chính bằng tình yêu thương của các bạn mèo dành cho hải âu nên chú mèo đã tìm cách cho hải âu biết bay. Hải âu có một ước muốn mong muốn mình được hòa nhập với loài mèo, không còn bị lẻ loi giữa bầy mèo khi mình lại là một chú chim hải âu. Ở trong câu chuyện này Lucky đã khẳng định mình muốn được hòa nhập với loài mèo và thắc mắc tại sao mình lại phải bay. Cũng vì môi trường sống từ khi Lucky còn bé đã sống với loài mèo nên Lucky đã không ý thức được mình là chim hải âu nữa.

      Ở câu chuyện thứ hai cuộc trò chuyện của Lucky với Gióc-ba. Lucky đã thể hiện tâm trạng rất buồn bã, tủi thân của mình, thắc mắc và thể hiện nỗi sợ hãi khi phải tập bay. Lucky yếu đuối và sợ hãi khi nghe đến chuyện phải học bay. Trong cuộc sống cũng vậy nhiều khi chúng ta cũng như Lucky cũng sợ hãi khi phải học hay phải làm một cái gì đó, nhưng không thử thì làm sao chúng ta biết bản thân chúng ta có thể làm được. Nhân vật Lucky rõ ràng là một loài chim bản năng của chúng là bay lượn trên bầu trời, thế nhưng Lucky lại sợ hãi, yếu đuối không dám tập bay. 

       Bằng nghệ thuật nhân hóa tác giả đã rất thành công khi miêu tả một cách chân thực về chú chim hải âu Lucky. Làm cho câu chuyện trở nên gần gũi, thú vị và hấp dẫn với người đọc hơn. Câu chuyện đã thể hiện tình yêu thương của các loài vật với nhau. Lucky là nhân vật ngoan ngoãn, rụt rè lễ phép với ước muốn hòa mình với loài mèo để không bị miệt thị. 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Đấu trường tri thức | Lazi Quiz Challenge +500k
Gửi câu hỏi
×