Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 9
27/12/2023 21:56:04
Giải bài có thưởng!

Hãy kể một câu chuyện về lòng nhân ái có sử dụng yếu tố miêu tả nội tâm, nghị luận, độc thoại, độc thoại nội tâm

Hãy kể một câu chuyện về lòng nhân ái có sử dụng yếu tố miêu tả nội tâm, nghị luận, độc thoại, độc thoại nội tâm
0 trả lời
Hỏi chi tiết
57
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Một buổi sáng đẹp trời, tôi đi dạo trong công viên và bắt gặp một cảnh tượng đáng yêu. Một cậu bé nhỏ đang ngồi trên ghế đá, ôm chặt một con mèo nhỏ trong lòng. Tôi không thể nhịn được cười khi thấy cậu bé đang nói chuyện với con mèo như thể chúng có thể hiểu nhau.

Tò mò, tôi tiến lại gần và nghe được đoạn đối thoại giữa cậu bé và con mèo. "Em biết không, mèo con, ngày hôm qua tôi thấy một người đàn ông già đang ngồi trên ghế đá này. Anh ấy trông rất buồn và cô đơn. Tôi đã tiến lại gần và hỏi anh ấy có chuyện gì không. Anh ấy kể rằng vợ anh ấy vừa qua đời và anh ấy cảm thấy rất cô đơn. Tôi đã nói với anh ấy rằng tôi có một người bạn mới, mèo con này, và tôi nghĩ rằng anh ấy cũng sẽ thích mèo con này. Vậy là tôi đã đưa mèo con đến cho anh ấy và anh ấy trông rất hạnh phúc khi nhìn thấy mèo con."

Tôi không thể tin vào những gì tôi nghe. Cậu bé nhỏ này đã làm một việc tuyệt vời, đem lại niềm vui và sự trở lại của hy vọng cho người đàn ông già đó. Tôi quyết định tiếp cận cậu bé và hỏi về câu chuyện này.

"Cậu bé ơi, tôi đã nghe câu chuyện của cậu với người đàn ông già. Cậu thật tuyệt vời và có một trái tim rất nhân ái", tôi nói.

Cậu bé nhìn tôi với ánh mắt ngây thơ và nói, "Cảm ơn ông. Tôi chỉ muốn làm cho mọi người xung quanh tôi hạnh phúc. Mèo con này đã giúp tôi vượt qua những lúc buồn và cô đơn, vì vậy tôi nghĩ rằng nó cũng có thể làm điều tương tự cho người khác."

Tôi không thể nói gì thêm. Cậu bé nhỏ này đã cho tôi một bài học về lòng nhân ái và sự đồng cảm. Dù tuổi tác còn rất trẻ, cậu đã hiểu rằng chúng ta có thể làm thay đổi cuộc sống của người khác bằng cách đem lại niềm vui và sự chia sẻ. Câu chuyện này đã khơi dậy trong tôi một cảm giác mới, một sự khát khao để làm điều tốt đẹp hơn cho thế giới xung quanh.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo