Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Sinh học - Lớp 9
27/12/2023 23:12:45

Theo em gia đình 2 bên làm vậy đúng hay sai, tại sao

Ông nội của anh Cường và bà Ngoại của chị Hoa là 2 anh em ruột. Anh Cường và chị Hoa yêu nhau muốn kết hôn, khi gia đình 2 bên biết điều này thì đã ngăn cấm chị Hoa và anh Cường
A Theo em gia đình 2 bên làm vậy đúng hay sai
B tại sao
3 trả lời
Hỏi chi tiết
59
1
0
Trung Trần
27/12/2023 23:22:12
+5đ tặng
 
a) Theo em gia đình 2 bên làm vậy có thể được coi là một hành động đúng hoặc sai tùy thuộc vào quan điểm và giá trị của mỗi người. Một số người có thể ủng hộ quan hệ giữa anh Cường và chị Hoa, xem đó là quyền tự do cá nhân và quyền lựa chọn trong tình yêu. Trong khi đó, người khác có thể có quan điểm truyền thống và nhìn nhận rằng quan hệ gia đình nên tuân theo những giới hạn và giá trị xã hội cụ thể.
 
b) Lý do mà gia đình có thể ngăn cản quan hệ này có thể phát sinh từ nhiều yếu tố, bao gồm lo ngại về hậu quả xã hội, vấn đề về tâm lý, hoặc đơn giản là theo đuổi giữa các giá trị gia đình truyền thống. Gia đình có thể lo lắng về sự phân bố tài sản, tương lai của con cái, hay ảnh hưởng đến danh tiếng gia đình. Một số gia đình cũng có thể nắm bắt vào giáo lý và giá trị truyền thống, và xem xét quan hệ này là không phù hợp với những giới hạn đó.
 
 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
6
0
Nguyễn Văn Minh
27/12/2023 23:24:07
+4đ tặng
A. Theo em, gia đình 2 bên không đúng khi ngăn cấm chị Hoa và anh Cường kết hôn. Vì ông nội của anh Cường và bà Ngoại của chị Hoa chỉ là anh em ruột, không có mối quan hệ huyết thống trực tiếp giữa anh Cường và chị Hoa. Do đó, không có lý do cụ thể để gia đình ngăn cấm họ kết hôn.

B. Lý do gia đình có thể ngăn cấm chị Hoa và anh Cường kết hôn có thể là do các yếu tố xã hội, văn hóa, truyền thống gia đình hoặc quan niệm cá nhân. Một số gia đình có quan niệm rằng việc kết hôn giữa anh em ruột không phù hợp với giá trị gia đình hoặc có thể gây ra những rủi ro về di truyền. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng vẫn thuộc về chính chị Hoa và anh Cường, và họ có quyền tự quyết định về tình yêu và hôn nhân của mình.
Nguyễn Văn Minh
chấm điểm hộ mình nhé
1
0
Ayaka
28/12/2023 15:22:20
+3đ tặng
Đúng, vì anh em ruột là cận huyết. sinh ra con bị tật gia đình không hạnh phúc, đứa trẻ thì cũng có tỉ lệ bị gen lặn nên bị bệnh
 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Sinh học mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo