Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giáo dục Công dân - Lớp 9
28/12/2023 22:36:41

Lí tưởng sống của thanh niên học sinh ngày nay là gì? Cần làm gì để thực hiện lí tưởng đó?

lí tưởng sống của thanh niên học sinh ngày nay là gì? cần làm gì để thực hiện lí tưởng đó?
3 trả lời
Hỏi chi tiết
87
2
0
the flat
28/12/2023 22:37:24
+5đ tặng
Lý tưởng cao đẹp của tuổi trẻ ngày nay là phấn đấu thực hiện mục tiêu xây dựng nước Việt Nam độc lập, dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh. Tuổi trẻ cần phải ra sức học tập, rèn luyện để có đủ tri thức, phẩm chất và năng lực cần thiết nhằm thực hiện lý tưởng đó.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Giang
28/12/2023 22:37:33
+4đ tặng
Lý tưởng cao đẹp của tuổi trẻ ngày nay là phấn đấu thực hiện mục tiêu xây dựng nước Việt Nam độc lập, dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.
Tuổi trẻ cần phải ra sức học tập, rèn luyện để có đủ tri thức, phẩm chất và năng lực cần thiết nhằm thực hiện lý tưởng đó.
2
0
Đặng Công
28/12/2023 22:37:42
+3đ tặng
Trong xu thế phát triển của xã hội và thời đại, thanh niên Việt Nam hiện nay đang không ngừng phát triển bản thân, vươn lên nắm bắt cơ hội phát triển và hội nhập với thế giới. Thế hệ thanh niên là lực lượng đông đảo, nòng cốt, là trụ cột quyết định đến sự nghiệp phát triển của đất nước, chính vì vậy thái độ sống của thanh niên ảnh hưởng rất lớn tới bộ mặt của xã hội. Dù ở thời đại nào thanh niên cũng cần có lí tưởng sống bởi nó giúp cho thanh niên có thể vững bước hướng đến những điều tốt đẹp trong cuộc sống cho bản thân và cho xã hội.

Vậy lí tưởng sống là gì? Có thể hiểu, lí tưởng là những điều tốt đẹp, chân lí cao đẹp, sống có lí tưởng chính là sống hướng đến những mục đích cao cả, tốt đẹp, phù hợp với hoàn cảnh bản thân và bối cảnh xã hội. lí tưởng sống cũng là sống có ước mơ, có hoài bão và khát vọng sống ý nghĩa cho đời, cho xã hội. Người có lí tưởng sống thường mang trong mình những mục tiêu sống nhất định, luôn hướng hành động và suy nghĩ của mình đến những điều tốt đẹp, cao cả, luôn cố gắng hoàn thiện bản thân theo những chuẩn mực tiến bộ của xã hội. Một trong những lí tưởng sống đẹp chính là sống vì mọi người, vì những mục đích chung của toàn thể xã hội. Bàn về lí tưởng sống, sẽ nhiều người đặt câu hỏi "Vì sao phải có lí tưởng sống?", hay "lí tưởng sống có vai trò và ý nghĩa gì?", quả thực chúng ta muốn ai đó làm bất điều gì trước tiên phải làm cho họ hiểu mục đích và ý nghĩa của việc làm đó, muốn thanh niên sống có lí tưởng cũng như vậy, phải làm cho thanh niên hiểu vai trò của lí tưởng sống. Có thể nói, lí tưởng sống có vai trò rất quan trọng đối với việc hình thành nhân cách và làm đẹp tâm hồn của thanh niên nói riêng, con người nói chung.

Thanh niên sống có lí tưởng sẽ giúp trau dồi vốn sống, hoàn thiện nhân cách, phẩm chất đạo đức, ở độ tuổi như cây cối đang trưởng thành, lí tưởng sống chính là nguồn nước, chất dinh dưỡng và phân bón nuôi dưỡng cho cây phát triển tốt nhất. Đặt ra cho mình lí tưởng sống là tự tạo cho bản thân nguồn động lực để phấn đấu vươn lên, vượt qua mọi khó khăn, gian nan và thử thách của cuộc sống. Thế hệ thanh niên là thế hệ xông pha, đương đầu với cuộc sống, có lí tưởng sống sẽ giúp con người ta luôn cố gắng để đạt được lí tưởng của mình. Vẽ ra lí tưởng sống cũng chính là vẽ ra một con đường cụ thể và rõ ràng để tự mình sẽ đi đúng con đường mình đã lựa chọn, giữ được tâm thế chủ động, quyết đoán và kiên định với lí tưởng của mình. lí tưởng sống cao đẹp còn là ngọn đuốc soi sáng cho những con người đang lầm đường lạc lối có thể quay trở về con đường đúng đắn.

lí tưởng sống mang những ý nghĩa lớn lao và thiết thực như vậy thế nhưng vẫn tồn tại một bộ phận không nhỏ các thanh niên sống mà không màng tới lí tưởng sống, sống không có lí tưởng thậm chí còn bị tha hóa về lí tưởng sống. Rất nhiều thanh niên quen sống theo sự sắp đặt, quyết định và ý muốn chủ quan của gia đình, cha mẹ mà không có chính kiến riêng của mình. Trong họ không hình thành và không định hướng được lí tưởng sống của cá nhân, không vạch ra được mục đích sống của chính mình. Chính vì sống không có lí tưởng mà thanh niên chính là đối tượng dễ sa đọa vào các tệ nạn xã hội, đánh mất bản thân và bỏ rơi tương lai. Phải có lí tưởng sống để biết được bản thân mình là ai, khả năng của mình đến đâu và đâu là hướng đi phù hợp, sống có lí tưởng cũng là sống để tự khẳng định giá trị của mình. Sống mà không có lí tưởng, không có mục đích thì cuộc sống của bạn sẽ trở nên vô vị, nhạt nhẽo và mất hết ý nghĩa giá trị cuộc sống. lí tưởng sống của thanh niên không cần quá cao xa, vĩ đại nhưng cũng không nên là quá tầm thường, nhỏ bé, sống vì lí tưởng là phải sống hết mình, phấn đấu hết sức.

Đứng trước sự lựa chọn muôn màu của cuộc sống, thế hệ thanh niên chúng ta cần phải cân nhắc và lựa chọn cho mình lí tưởng sống đúng đắn, có sống theo lí tưởng đúng đắn và tốt đẹp mới giúp chúng ta vươn tới được những điều tốt đẹp. Hãy không ngừng đặt ra cho mình những lí tưởng sống và cố gắng phấn đấu đạt được lí tưởng đó, hãy sống trọn vẹn tuổi thanh xuân nhiệt huyết với những lí tưởng cao đẹp.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Giáo dục Công dân mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo