Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Đề bài: kể về 1 lỗi lầm với bạn ( miêu tả nội tâm, đối thoại, độc thoại kết hợp miêu tả, biểu cảm.)

Đề bài: kể về 1 lỗi lầm với bạn ( miêu tả nội tâm, đối thoại, độc thoại kết hợp miêu tả, biểu cảm.)

 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
35
0
0
Nam Thiên
30/12/2023 19:14:40
+5đ tặng
Em có một cô bạn thân, chúng em rất hiểu nhau và chơi thân với nhau như hai chị em. Thế nhưng đã có lần em mắc lỗi với bạn của em, đó là lần em làm mất cuốn sách yêu quý của bạn, đến bây giờ em vẫn cảm thấy có lỗi.
 
 
Lan là người bạn thân của em từ hồi em bắt đầu vào cấp hai. Lan là cô gái rất cởi mở, nhiệt tình và vui tính, cô bạn luôn say mê đọc những cuốn sách khám phá khoa học. Buổi chiều hôm ấy, em đến nhà Lan chơi, em đã đã bị thu hút bởi những cuốn sách Lan đang đọc, em không biết bên trong cuốn sách nói về những điều gì mà bạn em lại say sưa đến vậy. Em liền ngỏ ý mượn một cuốn sách về nhà xem, rất nhanh Lan cũng đồng ý cho em mượn ngay nhưng với điều kiện phải trả lại vì đó là quyển Lan cũng chưa từng đọc. Em hứa nhất định sẽ trả lại sớm và mang sách ra về.
 
Về tới nhà em chưa đọc sách ngay mà vẫn để trong giỏ xe đạp. Ngay chiều hôm ấy chị gái em đã đi chiếc xe đạp của em ra công viên chơi cùng các bạn, đến khi về thì không thấy cuốn sách đâu nữa. Em hỏi chị, chị nói chị không cầm cũng không đọc, chắc hẳn đã có người lấy mất khi chị gửi xe trong công viên. Em vừa buồn vừa lo sợ vì đó là quyển sách em mượn của Lan còn hứa sẽ trả cho bạn ấy nữa. Đắn đo mãi em với chị quyết tâm đi các nhà sách mua trả sách cho Lan nhưng đi tìm mãi cũng không có quyển sách đó, em đành phải đến nhà Lan để xin lỗi. Ban đầu Lan nghe tin em làm mất sách cô ấy rất bực mình và trách em "Cậu nên cất sách cẩn thận chứ!", em chỉ đành cúi mặt nhận lỗi, thế nhưng sau khi biết em cố gắng đi tìm sách mua trả cho mình thì Lan dường như đã nguôi giận. Lan bảo em "Mất quyển sách tớ có thể nhờ bố tìm mua lại được nhưng tớ không muốn mất đi người bạn như cậu, vì thế đừng buồn nữa, tớ còn nhiều sách khác mà, có điều lần sau cậu phải cẩn thận hơn".
 
Em rất vui vì Lan vừa tha lỗi cho em lại dạy cho em một bài học đó là phải có tính cẩn thận.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo