Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
31/12/2023 14:12:40

Viết 1 đoạn văn trình bày suy nghĩ về đoạn văn trên

Anh đội viên thức dậyThấy trời khuya lắm rồiMà sao Bác vẫn ngồiĐêm nay Bác không ngủ.Lặng yên như bếp lửaVẻ mặt Bác trầm ngâmNgoài trời mưa lâm thâmMái lều tranh xơ xác.Anh đội viên nhìn BácCàng nhìn lại càng thươngNgười Cha mái tóc bạcĐốt lửa cho anh nằm.Rồi bác đi dém chǎnTừng người từng người mộtSợ cháu mình giật thộtBác nhón chân nhẹ nhàng. viết 1 đoạn văn trình bày suy nghĩ về đoạn văn trên
1 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
37
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Đoạn văn trên mang đến cho tôi một cảm giác sâu lắng về tình yêu thương và sự quan tâm của người Cha đối với đội viên. Từ cách Bác không ngủ để đốt lửa cho anh đội viên nằm, cho đến việc nhón chân nhẹ nhàng để không làm cháu mình giật thót, tất cả đều thể hiện sự ân cần và tình yêu thương vô điều kiện của người Cha.

Trong cuộc sống, có những lúc chúng ta cảm thấy mệt mỏi và chán nản, nhưng khi có người thân yêu, người thầy, người đồng đội luôn ở bên cạnh, chăm sóc và động viên, tất cả những khó khăn và mệt mỏi trở nên nhẹ nhàng hơn. Đoạn văn này đã khắc họa một hình ảnh đẹp về tình cha con, tình đồng đội và tình người thầy trò, làm tôi cảm nhận được sự quý trọng và biết ơn vô hạn đối với những người đã luôn ở bên, chăm sóc và yêu thương mình.

Ngoài ra, đoạn văn cũng gợi lên trong tôi một cảm giác về sự bền bỉ và kiên nhẫn của người Cha. Dù trời khuya lắm rồi, mưa lâm thâm nhưng Bác vẫn ngồi lặng yên, không ngủ để chăm sóc cho anh đội viên. Điều này cho thấy sự hy sinh và tình yêu thương không biên giới của người Cha. Tôi cảm nhận được sự mạnh mẽ và bền bỉ trong tình yêu của người Cha, và điều này khiến tôi cảm kích và tự hào về người Cha của mình.

Từ đoạn văn trên, tôi nhận thấy rằng tình yêu thương và sự quan tâm của người Cha là vô giá và không thể thay thế. Đó là một tình yêu chân thành và sự hy sinh vô điều kiện. Tôi cảm thấy biết ơn và tự hào vì có một người Cha như vậy, và tôi sẽ luôn trân trọng và ghi nhớ những giá trị mà người Cha đã truyền cho tôi.
1
0
Lam Sí
31/12/2023 15:15:40
+5đ tặng
Bài thơ Đêm nay Bác không ngủ của nhà thơ Minh Huệ là một tác phẩm thơ tự sự nhưng lại chứa những cảm xúc vô cùng thăng hoa và ý nghĩa. Qua lời kể về một đêm không ngủ của anh đội viên, em cảm nhận được hình ảnh lớn lao mà vĩ đại của Bác Hồ. Sự lớn lao ấy không đến từ vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam, mà đến từ người cha già kính yêu Hồ Chí Minh. Người giống như một người cha, yêu thương và lo nghĩ cho đàn con thơ của mình. Trong đêm đông rét mướt, sau một ngày dài hành quân vất vả, Người không thể nào ngủ được. Bởi lo cho những chiến sĩ đang hành quân phải ngủ ngoài bìa rừng dưới trời mưa buốt giá. Rồi người lại lo cho các chú đội viên ngủ không được vì lạnh lẽo, nên đi dém chăn cho từng người một. Suy nghĩ và hành động của Bác chẳng khác gì một người cha bình thường cả. Chính vì thế hình bóng của Bác trở nên gần gũi và thân thương một cách lạ kì. Những điều ấy, đã được nhà thơ Minh Huệ gói ghém trong tác phẩm thơ Đêm nay Bác không ngủ.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo