Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
02/01 13:14:49

Hãy tả một bài văn về người mẹ của bạn?

Hãy tả một bài văn về người mẹ của bạn?
2 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
78
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Người mẹ của tôi là một người phụ nữ vô cùng đáng ngưỡng mộ. Bên ngoài, bà có vẻ ngoài nhỏ nhắn và yếu đuối, nhưng bên trong, bà lại là một người mạnh mẽ và kiên cường.

Người mẹ của tôi luôn luôn đặt gia đình lên hàng đầu. Bà là người luôn chăm sóc và lo lắng cho tất cả mọi người trong gia đình. Bất kể bận rộn đến đâu, bà vẫn luôn tìm cách để chăm sóc cho chúng tôi. Bà là người mẹ tuyệt vời nhất mà tôi từng biết.

Bà là người mẹ thông minh và kiến thức. Bà luôn khuyến khích chúng tôi học hỏi và phát triển bản thân. Bà dạy chúng tôi những giá trị quan trọng trong cuộc sống như lòng nhân ái, tôn trọng và sự tự tin. Bà luôn tin tưởng vào khả năng của chúng tôi và luôn động viên chúng tôi theo đuổi ước mơ của mình.

Người mẹ của tôi cũng là một người phụ nữ rất tài năng. Bà có khả năng làm mọi việc từ nấu ăn ngon lành, may vá, trồng cây cho đến việc quản lý tài chính gia đình. Bà luôn tìm cách để gia đình chúng tôi có cuộc sống tốt đẹp nhất có thể.

Tuy nhiên, điều tôi ngưỡng mộ nhất ở người mẹ của tôi chính là lòng hiếu thảo và tình yêu vô điều kiện của bà dành cho chúng tôi. Bất kể chúng tôi có làm sai lầm hay gặp khó khăn, bà luôn ở bên cạnh chúng tôi và sẵn lòng giúp đỡ. Bà là người mẹ luôn biết lắng nghe và hiểu chúng tôi.

Tôi rất tự hào và biết ơn vì có một người mẹ như bà. Bà là nguồn động viên và sự ủng hộ lớn nhất trong cuộc sống của tôi. Tôi hy vọng một ngày nào đó, tôi cũng có thể trở thành một người mẹ như bà - một người mẹ yêu thương và đáng ngưỡng mộ.
0
1
gojo lỏ
02/01 13:24:33
+5đ tặng
mẹ của em.
mẹ của em là 1 người hiền từ,có mái tóc mượt mà óng à,đôi mắt mẹ em giống như mắt bồ câu.mẹ em có khuôn mặt hình trái xoan,mũi của mẹ là mũi sọc dừa,da mẹ em màu bánh mật vì hay đi làm.
em rất thương mẹ em vì tối ngày mẹ em thường phải làm những công việc vất vả để nuôi cả gia đình rất mệt mỏi.em hứa sẽ học giỏi.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
thư trịnh
02/01 15:32:11
+4đ tặng

“Mẹ cha gánh vác hi sinh
Mẹ cha quên cả thân mình vì con”.

Câu thơ cất lên khiến em lại nhớ về người mẹ kính yêu của mình - người đã nuôi nấng, chăm sóc em đến ngày hôm nay.

Mẹ em năm nay đã ngoài 30 tuổi nhưng nhìn mẹ còn rất trẻ. Ở nhà, mẹ thích mặc những bộ đồ giản dị, thoải mái. Nhưng khi ra ngoài, mẹ lại ăn diện những bộ đồ lịch sự, gọn gàng khi đi làm thể hiện sự chỉn chu vốn có càng tôn thêm dáng vóc thon gọn. Mẹ có làn da trắng hồng, mịn màng. Mẹ có mái tóc óng mượt, xõa ngang vai, khi cột gọn hai bên trông rất trẻ trung. Khuôn mặt mẹ trái xoan cùng vầng trán cao tạo nên vẻ thanh thoát riêng biệt của mẹ. Đôi mắt mẹ to tròn, đen láy ánh lên sự trìu mến, dịu dàng. Mẹ có chiếc mũi cao và thanh tú hài hoà với gương mặt. Môi của mẹ có màu hồng nhạt, mỗi khi cười lại toát lên vẻ dịu dàng. Em thích nụ cười của mẹ lắm! Nụ cười rạng rỡ như ánh nắng xua tan đi mọi mệt mỏi, đầy ắp tình yêu thương mẹ dành cho em. Đôi bàn tay của mẹ gầy gầy, thô ráp dần theo thời gian để kiếm tiền và nuôi em khôn lớn.

Mẹ là một người rất chăm chỉ và đảm đang. Dù bận rộn với công việc ở cơ quan nhưng mẹ vẫn dành thời gian quan tâm, chăm sóc cho gia đình và việc học hành của em. Hàng ngày, mẹ đi làm về lại tất bật đi chợ, nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa. Tối đến, mẹ còn tranh thủ thời gian để dạy em học bài.

Mẹ em rất nghiêm khắc. Em nhớ có lần vì mải chơi, em quên làm bài tập, mẹ đã phạt em úp mặt vào tường để tự kiểm điểm bản thân. Sau khi biết lỗi, em đến gần và xin lỗi mẹ. Mẹ vui vẻ và nói: “Lần sau không được như thế con nhé!” Điều em thích nhất ở mẹ là sự xử lý khéo léo trong từng tình huống, hoàn cảnh khác nhau. Có những lúc mẹ vô cùng nghiêm khắc, khắt khe nhưng có lúc lại rất đỗi dịu dàng, tình cảm. Mẹ luôn bao dung, khích lệ em đúng lúc, đúng thời điểm, cho em thêm động lực để phát huy điểm mạnh cũng như sửa chữa sai lầm của mình.

Mẹ là người tuyệt vời nhất trong cuộc đời này. Chẳng có ngôn ngữ nào có thể diễn tả hết được tình yêu của mẹ dành cho em. Em mong rằng mẹ sẽ luôn khỏe mạnh, để ở bên em thật lâu. Em hứa với mẹ sẽ cố gắng học tập chăm chỉ để trở thành một đứa con ngoan, là niềm tự hào nhỏ của gia đình.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo