Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 12
04/01 19:17:58

Viết một đoạn văn khoảng 200 chữ trình bày về những điều bản thân cần làm để thục hiện ước mơ

viết một đoạn văn khoảng 200 chữ trình bày về những điều bản thân cần làm để thục hiện ước mơ
 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
87
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Để thực hiện ước mơ của mình, tôi nhận ra rằng cần phải tuân thủ một số nguyên tắc và thực hiện những hành động cụ thể. Đầu tiên, tôi cần xác định rõ ước mơ của mình. Tôi phải biết chính xác những gì tôi muốn đạt được và tại sao nó quan trọng đối với cuộc sống của mình.

Sau đó, tôi cần lập kế hoạch. Tôi sẽ tạo ra một bản đồ chi tiết về những bước cần thực hiện để đạt được ước mơ của mình. Tôi sẽ xác định những mục tiêu ngắn hạn và dài hạn và tạo ra một lịch trình để theo dõi tiến trình của mình.

Không chỉ là lập kế hoạch, tôi cũng cần có sự kiên nhẫn và kiên trì. Thực hiện ước mơ không phải là một cuộc đua ngắn hạn, mà là một hành trình dài. Tôi sẽ gặp phải những thách thức và trở ngại, nhưng tôi sẽ không bỏ cuộc. Tôi sẽ tiếp tục nỗ lực và không ngừng cải thiện bản thân.

Bên cạnh đó, tôi cũng cần học hỏi và phát triển bản thân. Tôi sẽ tìm kiếm các nguồn học liệu, tham gia các khóa học và tìm kiếm người có kinh nghiệm để học hỏi từ họ. Tôi sẽ không ngừng nâng cao kiến thức và kỹ năng của mình để trở thành người giỏi hơn và đạt được ước mơ của mình.

Cuối cùng, tôi cần tin tưởng vào bản thân và không bao giờ từ bỏ. Tôi sẽ luôn tự tin và tin rằng tôi có khả năng thực hiện ước mơ của mình. Tôi sẽ không để bất kỳ sự nghi ngờ hay sự nản lòng nào làm mất đi động lực của mình.

Tổng kết lại, để thực hiện ước mơ của mình, tôi cần xác định rõ mục tiêu, lập kế hoạch, kiên nhẫn và kiên trì, học hỏi và phát triển bản thân, và tin tưởng vào khả năng của mình. Với những điều này, tôi tin rằng tôi có thể biến ước mơ thành hiện thực.
1
0
Đăng Khoa
04/01 19:27:36
+5đ tặng
Bạn tham khảo nhé !! :
 " Chinh phục ước mơ "
Chắc hẳn trong cuộc sống của mỗi người ai cũng mang trong mình những ước mơ và khao khát của bản thân. Ước mơ chính là những dự định, khao khát mà mỗi chúng ta mong muốn đạt được trong thời gian ngắn hoặc dài. Ước mơ trở thành động lực để mỗi chúng ta vạch ra phương hướng đường đi để dẫn đến mục tiêu mà mình đã định trước. Ước mơ có vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống của mỗi con người. Ước mơ trở thành ngọn đuốc soi đường cho chúng ta biết hành động và hướng chúng ta đến những đường tốt đẹp. Ước mơ cũng chính là mong muốn được cống hiến sức lực của mình xã hội và khi chúng ta đạt được ước mơ cũng chính là lúc chúng ta được mọi người công nhận năng lực của mình. Mỗi con người sinh ra đều là một phần tử nhỏ bé của xã hội nhưng không thể vì vậy mà ta để mình nhạt mờ đi giữa đám đông. Ta phải là người chứng minh cho xã hội thấy mình thực sự là người có giá trị và xã hội phải thực sự cần mình. Để làm được điều ấy, không còn cách nào khác là mỗi người phải tự mình hành động, theo đuổi đam mê để được xã hội công nhận. Muốn theo đuổi ước mơ, mỗi chúng ta phải thật sự cố gắng. Ta phải là con người có ý chí, có khát vọng lớn lao và sẵn sàng bắt tay vào công việc một cách chủ động, không trì hoãn. Dẫu biết rằng con đường đi tới ước mơ vô cùng khó khăn, nhưng không có thành công nào mà đường đi của nó lại trải đầy hoa hồng. Bởi vậy ta cần phải chấp nhận khó khăn là một phần của cuộc sống và ta phải vượt qua nó thì mới có thể thành công. Trong hành trình gian nan ấy, ước mơ là vì sao sáng soi những lối ta đi, khi đi qua những khó khăn, bạn sẽ nhìn thấy ước mơ của mình lấp lánh ở phía xa xa, bạn sẽ nỗ lực bước tiếp. Những ước mơ sẽ đưa con người đi tới tương lai, không quản những gian nan, nghiệt ngã của cuộc đời để chinh phục ước mơ. Là một học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường, chúng ta cần phải có ước mơ và mục đích sống cho riêng mình. Để đạt được ước mơ, chúng ta cần ra sức học tập, tu dưỡng đạo đức để chuẩn bị những hành trang cần thiết cho con đường đi tới ước mơ của mình. Đó cũng chính là điều mà mỗi người cần có cho hành trình đi tới tương lai.
 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo