Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết một đoạn văn 5-7 sử dụng câu thành ngữ "đẽo cày giữa đường"

viết một đoạn văn 5-7 sử dụng câu thành ngữ "đẽo cày giữa đường"
3 trả lời
Hỏi chi tiết
136
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trên đường về nhà sau một ngày làm việc căng thẳng, tôi bất ngờ gặp phải một cảnh tượng đẽo cày giữa đường. Một người nông dân đang vất vả cày ruộng trên một mảnh đất nhỏ bên lề đường. Tôi không thể nhịn cười khi nhìn thấy hình ảnh này. Điều này nhắc nhở tôi rằng, trong cuộc sống, chúng ta không thể tránh khỏi những khó khăn và trở ngại. Nhưng thay vì đổ lỗi cho số phận, chúng ta nên học cách vượt qua chúng và không bao giờ từ bỏ. Bởi vì chỉ có những người kiên nhẫn và bền bỉ mới có thể đạt được thành công trong cuộc sống.
2
0
bngocc_đz
10/01 20:55:04
+5đ tặng
Thành ngữ “Đẽo cày giữa đường” muốn phê phán những người không có chính kiến, dễ dàng bị ảnh hưởng bởi ý kiến của người khác. Từ đó, thành ngữ này muốn nhắc nhở chúng ta cần có chính kiến của bản thân, khi được góp ý cần suy nghĩ và xem xét, cần xác định được mục tiêu của bản thân. Đối với mỗi học sinh cần phải biết suy nghĩ, chủ động trong mọi việc. Đồng thời, chúng ta cần tích cực học tập, rèn luyện để hoàn thiện bản thân. Như vậy, mỗi người mới đạt được những điều mà bản thân mong muốn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Ngọc tu Dao
10/01 21:12:49
Trong cuộc sống, chúng ta rất dễ gặp những người sống thiếu chủ kiến, lại cả tin, không có tư duy độc lập, ai nói gì cũng nghe, ai chỉ gì cũng làm theo. (2) Những kẻ như thế, ông bà ta thường gọi là kẻ “đẽo cày giữa đường”.
0
0
Nguyen Phuong Anh
12/01 20:26:46
+3đ tặng
Trong cuộc sống, rất nhiều người không có chính kiến, dễ bị lung lay bởi lời nói của người khác và rơi vào tình trạng “đẽo cày giữa đường”. Điều đó khiến cho con người dễ gặp phải thất bại, mất đi sự tự tin vào bản thân. Chính vì vậy, chúng ta cần phải nỗ lực học tập, trau dồi kiến thức để tạo nên một nền tảng vững chắc cho những quan điểm của bản thân. Bên cạnh đó, mỗi người cũng cần tích cực học hỏi những kĩ năng mềm, rèn luyện tâm lí và bản lĩnh vững vàng để đương đầu với mọi thử thách. Điều này sẽ hỗ trợ chúng ta trong con đường chinh phục thành công.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo