Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn 5 - 7 câu nên ý nghĩa của việc đọc sách đối với mỗi người.Sử dụng ít nhất 1 phép liên kết (gạch chân, chú thích)

Viết đoạn văn 5-7 câu nên ý nghĩa của việc đọc sách đối với mỗi người.Sử dụng ít nhất 1 phép liên kết (gạch chân, chú thích)
1 trả lời
Hỏi chi tiết
167
2
0
TNguyên Tr
17/01 22:37:13
+5đ tặng

Các nhà nho Trung Hoa khi xưa có câu: “Vạn ban giai hạ phẩm; duy hữu độc thư cao”. Câu nói ấy có nghĩa là “Vạn nghề đều thấp kém, nghề đọc sách thanh cao”. Quan điểm có phần cực đoan ấy về sau không còn đúng với sự phát triển của thời đại. Tuy nhiên, nó cũng nói lên tầm quan trọng của việc đọc sách đối với đời sống con người. Vốn dĩ, sách vở ra đời bởi nhu cầu lưu trữ kiến thức của con người. Người ta có thể viết, vẽ lên tường, trạm khắc lên đồ vật nhưng suy cho cùng, đọc sách vẫn là con đường truyền bá trí tuệ nhanh nhất. Có cơ hội tiếp cận với sách, con người được mở mang tri thức về nhiều lĩnh vực. Càng nắm được nhiều kiến thức, ta càng dễ dàng chinh phục những thử thách của cuộc sống. Đọc sách trở thành một nhu cầu thiết yếu của đời sống mà nếu thiếu đi nó, xã hội sẽ khó phát triển. Không chỉ vậy, việc đọc sách còn giúp ta bồi dưỡng tâm hồn, dạy ta cách điều chỉnh bản thân. Hiện nay, do sự phát triển của khoa học công nghệ, việc đọc cũng trở nên đa dạng hơn. Con người có thể đọc sách online ở bất cứ đâu, sách báo giấy với chất lượng in tốt hơn cũng ngày càng phổ biến. Thế nhưng, bên cạnh việc đọc và tiếp thu thông tin, ta cũng cần trau dồi cho mình tinh thần phản biện. Khổng Tử cũng từng nói: “Đọc sách mà hoàn toàn tin sách thì thà không đọc còn hơn”. Hãy chọn cho mình cách đọc đúng đắn để sách thực sự trở thành người bạn đồng hành tuyệt vời trong cuộc sống!

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo