Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 9
19/01 20:29:33
Giải bài có thưởng!

Cho đoạn trích sau:

cho đoạn trích sau:
     Con bé thấy lạ quá, nó chớp mắt nhìn tôi như muốn hỏi đó là ai, mặt nó bỗng tái đi, rồi vụt chạy và kêu thét lên: "Má! Má". Còn anh, anh đứng sững lại đó, nhìn theo con, nỗi đau đớn khiến mặt anh sầm lại trông thật đáng thương, và hai tay buông xuống như bị gãy.
c1.tìm 1 biện pháp tu từ có trong đoạn trích và nêu hiệu quả diễn đạt
c2.hãy viết 1 đoạn văn khoảng 12 câu theo cách quy nạp làm rõ tình cảm sâu nặng của người cha đối với con trong tác phẩm trên.Trong đoạn văn có sử dụng câu bị động và phép thế (chỉ rõ)->phải viết đoạn văn nha
0 trả lời
Hỏi chi tiết
72
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
C1. Một biện pháp tu từ có trong đoạn trích là "mặt anh sầm lại trông thật đáng thương". Biện pháp này sử dụng hình ảnh để miêu tả cảm xúc của người cha khi nhìn thấy con bé. Bằng cách sử dụng từ "sầm lại", tác giả tạo ra một hình ảnh mạnh mẽ, cho thấy sự đau đớn và tuyệt vọng trong tâm trạng của người cha.

C2. Trong tác phẩm trên, tình cảm sâu nặng của người cha đối với con được thể hiện qua đoạn văn sau:

"Người cha đứng im lặng, ánh mắt trầm mặc nhìn theo con bé. Trái tim anh như bị nén lại, những ký ức đau thương từ quá khứ tràn về. Anh nhớ về những ngày tháng đầy hạnh phúc khi con bé còn ở bên mẹ. Nhưng giờ đây, mọi thứ đã thay đổi, và anh không thể nào chấp nhận sự thật đau lòng.

Con bé chạy về phía mẹ, kêu thét lên như muốn tìm sự an ủi. Nhưng người cha biết rằng, anh không thể đáp ứng được điều đó. Anh nhìn thấy sự tuyệt vọng trong ánh mắt của con, và nỗi đau trong lòng anh càng trở nên không thể chịu đựng được. Những cánh tay mạnh mẽ của anh bỗng dưng trở nên yếu đuối, như bị gãy vụn.

Anh muốn nắm lấy con bé, ôm chặt vào lòng và nói rằng anh sẽ luôn ở bên cạnh. Nhưng anh biết rằng, không có lời nói nào có thể xoa dịu nỗi đau trong trái tim con bé. Anh chỉ có thể đứng đó, nhìn con bé trốn vào vòng tay của mẹ, và cảm nhận sự tàn phá của tình yêu thương không thể nối lại.

Người cha biết rằng, từ giây phút này trở đi, cuộc sống của con bé sẽ không còn như trước. Anh sẽ phải đối mặt với những thách thức và khó khăn, để bảo vệ và chăm sóc con bé một cách tốt nhất có thể. Mặc cho nỗi đau trong lòng, người cha sẽ luôn dành cho con bé tình yêu và sự quan tâm không bao giờ nguôi tắt."

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo