Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 8
22/01 19:23:32

Viết bài văn Kể lại một hoạt động từ thiện mà em đã từng tham gia, sử dụng miêu tả và biểu cảm

 viết bài văn Kể lại một hoạt động từ thiện mà em đã từng tham gia sử dụng miêu tả và biểu cảm
2 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
80
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Một hoạt động từ thiện mà tôi từng tham gia và để lại ấn tượng sâu sắc trong tâm hồn tôi là chương trình "Chia sẻ yêu thương" tại một trại trẻ mồ côi.

Vào một buổi sáng đẹp trời, tôi cùng một nhóm bạn tham gia vào chương trình từ thiện này. Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn những món quà nhỏ, những hộp bút màu, sách vở và những món đồ chơi nhỏ để tặng cho các em nhỏ tại trại trẻ mồ côi. Trái tim tôi đầy hân hoan và háo hức khi biết rằng tôi sẽ có cơ hội làm điều gì đó ý nghĩa và mang lại niềm vui cho những đứa trẻ khó khăn này.

Khi chúng tôi đến trại trẻ mồ côi, tôi đã bị mê hoặc bởi sự vui tươi và hồn nhiên của các em nhỏ. Họ đang chơi đùa và cười nói vui vẻ, không hề biết rằng cuộc sống của họ đã trải qua bao nhiêu khó khăn và đau thương. Tôi cảm thấy lòng mình tràn đầy yêu thương và sự quan tâm đối với những đứa trẻ này.

Chúng tôi đã tổ chức một buổi giao lưu và chia sẻ với các em. Tôi nhìn thấy biểu cảm hồn nhiên và tò mò trên gương mặt của các em khi nhận được những món quà nhỏ từ chúng tôi. Đôi mắt của các em tỏa sáng và nụ cười tràn đầy niềm vui. Tôi cảm nhận được sự biết ơn và hạnh phúc từ những đứa trẻ này, điều đó khiến tôi cảm thấy rất hạnh phúc và tự hào vì đã có cơ hội được chia sẻ yêu thương và niềm vui với họ.

Sau đó, chúng tôi đã tổ chức một buổi vui chơi và trò chơi cho các em. Tôi nhìn thấy sự phấn khích và hào hứng trên khuôn mặt của các em khi tham gia vào các trò chơi. Họ chạy nhảy, cười hòa mình vào không khí vui tươi và hạnh phúc. Tôi không thể nào quên được biểu cảm hồn nhiên và tình cảm của các em trong những khoảnh khắc đó.

Cuối cùng, khi chúng tôi phải rời khỏi trại trẻ mồ côi, tôi nhìn thấy biểu cảm tiếc nuối và những nụ cười chân thành từ các em. Tôi cảm nhận được sự trân trọng và tình yêu thương từ phía các em. Tôi biết rằng dù chỉ là một buổi gặp gỡ ngắn ngủi, nhưng chúng tôi đã để lại những dấu ấn trong trái tim của các em.

Hoạt động từ thiện "Chia sẻ yêu thương" đã mang lại cho tôi một trải nghiệm tuyệt vời và ý nghĩa. Tôi đã học được rất nhiều về sự quan tâm và sẻ chia, cũng như trân trọng những điều đơn giản trong cuộc sống. Tôi hy vọng rằng tôi sẽ có thêm nhiều cơ hội để tham gia vào những hoạt động từ thiện như vậy và mang lại niềm vui cho những người khó khăn.
1
0
the flat
22/01 19:29:07
+5đ tặng

mỗi người trong đời chắc chắn đều từng làm được một việc tốt. Em cũng vậy. Khi làm được việc đó em cảm thấy vô cùng vui vẻ và hạnh phúc. Và nhờ vậy mà em nhận ra rằng mình cần phải làm thêm nhiều việc tốt hơn nữa.

Năm nay, sau dịp nghỉ Tết, trường em đã phát động phong trào ủng hộ học sinh vùng cao. Cô tổng phụ trách phổ biến rằng mỗi bạn học sinh trong trường có thể đóng góp bằng hai cách. Đầu tiên, chúng em có thể đóng góp bằng những đồ vật cụ thể như quần áo cũ, cặp sách cũ, đồ dùng học tập… Thứ hai, chúng em có thể đóng góp bằng số tiền nho nhỏ được rút ra từ số tiền mừng tuổi của mỗi người.

Bản thân em thích đóng góp từ những hiện vật cụ thể. Nên em đã chuẩn bị rất nhiều “món quà” tuy nhỏ bé nhưng chứa đựng tấm lòng của em. Em đã trích một số tiền nho nhỏ đề mua những món đồ dùng học tập như: bút chì, thước kẻ và tẩy... Ngoài ra, em cũng thu gom một số bộ quần áo mà mình không mặc nữa nhưng vẫn còn rất mới, giặt sạch sẽ và gấp gọn gàng.

Tất cả những món quà ấy đều được em cho vào túi cẩn thận và đem đến trường nộp lại cho cô giáo. Mẹ cũng giúp em chuẩn bị. Hai mẹ con vừa làm vừa trò chuyện vui vẻ. Em kể cho mẹ nghe về công việc học tập ở lớp. Nghe thấy giọng của mẹ là em biết rằng chắc chắn mẹ đang rất vui. Em hy vọng rằng những món quà này sẽ giúp đỡ phần nào cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Chắn hẳn, nhờ những món quà nhỏ đó mà các bạn nhỏ đó có thể tiếp tục học tập như em và thực hiện được ước mơ của mình. Trong tương lai, các bạn sẽ trở thành những người có ích cho xã hội.

“Sống trong đời sống cần có một tấm lòng” - đó là những lời ca trong bài hát “Để gió cuốn đi” của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Em cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi đã làm được một việc tốt, tuy nhỏ bé nhưng cũng có ích cho xã hội.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Phạm Thảo Nhi
22/01 19:29:14
+4đ tặng

Việc làm tốt sẽ giúp con người thu được những điều quý giá. Không chỉ nhận được sự yêu mến, kính trọng của mọi người xung quanh, mà bản thân còn cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc. Trong cuộc sống, mỗi người chắc hẳn đều đã từng một lần làm được việc tốt.

Đầu năm học, trường em đã tổ chức quyên góp để ủng hộ các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Các lớp trưởng đã có một buổi họp để nghe cô tổng phụ trách phổ biến. Chúng em có thể ủng hộ tiền mặt hoặc sách vở, đồ dùng học tập. Thời gian ủng hộ sẽ diễn ra trong một tuần. Cán bộ lớp có nhiệm vụ thống kê lại số tiền cũng như hiện vật của các bạn học sinh trong lớp để nộp cho nhà trường.

Sau khi nghe bạn lớp trưởng phổ biến, các bạn trong lớp hưởng ứng rất nhiệt tình. Em cảm thấy việc làm này vô cùng ý nghĩa. Về nhà, em đã xin mẹ được trích một khoản từ tiền tiết kiệm của mình ra để mua những món đồ dùng học tập như bút chì, thước kẻ, hộp bút, vở viết… để mang đến ủng hộ. Em hy vọng rằng những món quà này sẽ giúp đỡ phần nào cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Hôm sau, em mang đến trường. Rất nhiều bạn trong lớp cũng mang đến nào là sách vở, cặp sách hay quần áo còn mới tinh. Một số bạn cũng ủng hộ bằng tiền mặt. Chúng em đều mong có thể giúp đỡ được thật nhiều bạn học sinh. Kết thúc một tuần, bạn lớp trưởng đã tuyên bố trước cô giáo và cả lớp. Chúng em đã quyên góp được một triệu đồng tiền mặt, hai trăm quyển vở, năm mươi cái hộp bút, hai mươi chiếc thước kẻ và năm mươi hộp bút chì. Ai cũng ấn tượng với kết quả thu được.

Em cảm thấy rằng việc làm của mình rất ý nghĩa. Em tự hứa sẽ cố gắng làm thêm được nhiều những công việc có ích cho cuộc sống hơn nữa.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo