Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Có ý kiến cho rằng việc sử dụng bao bì ni lông để đựng thực phẩm vì nó vừa nhẹ bền lại tiện lợi em hãy bày tỏ quan điểm của mình

Có ý kiến cho rằng việc sử dụng bao bì ni lông để đựng thực phẩm vì nó vừa nhẹ bền lại tiện lợi em hãy bày tỏ quan điểm của mình 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
430
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Theo quan điểm của tôi, việc sử dụng bao bì ni lông để đựng thực phẩm không phải là một lựa chọn tốt. Dưới đây là lý do tại sao:

1. Tác động môi trường: Bao bì ni lông làm từ nhựa tổng hợp, một loại vật liệu không thể phân hủy tự nhiên. Khi chúng bị bỏ đi, chúng gây ra ô nhiễm môi trường và gây hại cho động vật và hệ sinh thái nếu không được xử lý đúng cách.

2. Sử dụng tài nguyên: Sản xuất bao bì ni lông đòi hỏi sử dụng nhiều tài nguyên như dầu mỏ và năng lượng. Việc tiếp tục sử dụng ni lông sẽ làm tăng nhu cầu sử dụng tài nguyên quý giá và góp phần vào việc cạn kiệt các nguồn tài nguyên thiên nhiên.

3. Tác động sức khỏe: Ni lông có thể chứa các chất hóa học độc hại như bisphenol A (BPA) và phthalates. Khi thực phẩm tiếp xúc với ni lông trong thời gian dài, các chất hóa học này có thể chuyển sang thực phẩm và gây hại cho sức khỏe con người.

Thay vào đó, tôi khuyến khích việc sử dụng các loại bao bì tái chế và tái sử dụng. Ví dụ như bao bì giấy, bao bì từ vật liệu tái chế, hoặc các loại bao bì thân thiện với môi trường như bao bì sinh học. Điều này giúp giảm tác động môi trường, tiết kiệm tài nguyên và bảo vệ sức khỏe của chúng ta.
2
0
Ozzy TK
25/01 21:20:00
+5đ tặng
=>>
Mặc dù nó có những ưu điểm như nhẹ, bền và tiện lợi, nhưng nó lại gây ra nhiều vấn đề môi trường nghiêm trọng. Bao bì ni lông không phân hủy tự nhiên và mất hàng trăm năm để phân hủy. Việc sử dụng nhiều bao bì ni lông cũng góp phần vào tình trạng ô nhiễm môi trường và gây hại đến động vật và sinh vật biển và việc sử dụng bao bì ni lông cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Các chất hóa học có thể chảy ra từ bao bì ni lông và tiếp xúc với thực phẩm, gây nguy cơ cho sức khỏe như các vấn đề về hệ tiêu hóa và hệ thần kinh.. Thay vào đó, ủng hộ việc sử dụng bao bì tái chế, bao bì thân thiện với môi trường và các phương pháp đóng gói thực phẩm bền vững để giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo