Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết một đoạn văn khoảng 8 đến 10 câu nói về mong muốn của những đứa trẻ về một thế giới hòa bình

viết một đoạn văn khoảng 8 đến 10 câu nói về mong muốn của những đứa trẻ về một thế giới hòa bình
3 trả lời
Hỏi chi tiết
136
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Những đứa trẻ mong muốn một thế giới hòa bình, nơi mà mọi người sống trong tình yêu thương và sự hiểu biết. Họ muốn không còn những cuộc chiến tranh và xung đột, mà thay vào đó là sự hòa hợp và hợp tác. Đứa trẻ mong muốn được sống trong một môi trường an toàn, không sợ hãi và lo lắng về nguy cơ bạo lực. Họ muốn được trải nghiệm niềm vui và hạnh phúc, không bị ảnh hưởng bởi những căng thẳng và áp lực của thế giới người lớn. Đứa trẻ mong muốn được học hỏi và phát triển, không bị giới hạn bởi những rào cản về giới tính, tôn giáo hay chủng tộc. Họ muốn mọi người trên thế giới có cơ hội bình đẳng để tiếp cận giáo dục và phát triển tài năng của mình. Đứa trẻ mong muốn một thế giới không có nghèo đói và đói khát, mà mọi người đều có đủ thức ăn, nước uống và điều kiện sống tốt. Họ muốn mọi người trên thế giới được yêu thương và chăm sóc, không bị bỏ rơi hay bị lạm dụng. Đứa trẻ mong muốn một thế giới mà mọi người sống trong sự đoàn kết và tôn trọng lẫn nhau, không phân biệt đối xử dựa trên sự khác biệt. Họ muốn mọi người trên thế giới có quyền tự do và công bằng, không bị hạn chế trong quyền lựa chọn và quyết định của mình. Đứa trẻ mong muốn một thế giới mà mọi người sống trong sự hòa bình và hạnh phúc, nơi mà mọi giấc mơ và hy vọng của họ có thể trở thành hiện thực.
1
1
Vinh
26/01 22:32:32
+5đ tặng

Gác-xi-a Mác-két, nhà văn nổi tiếng của Cô-lôm-bi-a (được trao giải Nô-ben văn chương) đã viết một bài nghị luận lấy tên là Đấu tranh cho một thế giới hoà bình để bày tỏ mối lo ngại sâu sắc của mình trước hiểm họa hạt nhân. Bằng lập luận sắc bén và hệ thống dẫn chứng cụ thể, chính xác, đầy sức thuyết phục, ông đã làm một công việc có ý nghĩa nhân đạo lớn lao là thức tỉnh loài người trước nguy cơ chiến tranh hạt nhân đang lơ lửng trên đầu, chẳng khác gì thanh gươm Đa-mô-clét trong thần thoại Hi Lạp, có thể trong nháy mắt hủy diệt toàn bộ sự sống trên trái đất. Nghệ thuật lập luận của Mác-két rất sắc bén. Những con số về tiền bạc mà ông nêu lên đã cho thấy ngân sách quân sự, chi phí chạy đua vũ trang hạt nhân là cực kì tốn kém! Tác giả sử dụng lối biện luận tương phản về thời gian: quá trình hình thành sự sống và văn minh nhân loại phải trải qua hàng triệu triệu năm, còn sự hủy diệt Trái Đất chỉ diễn ra trong nháy mắt, "chỉ cần bấm nút một cái" thì tất cả sẽ trở thành tro bụi - ông đã chi cho mỗi người, mỗi dân tộc, mỗi quốc gia thấy rõ hiếm họa vũ khí hạt nhân, chạy đua vũ trang hạt nhân khủng khiếp như thế nào! Có thể nói, Gác-xi-a Mác-két đã viết nên tác phẩm bằng tất cả tâm huyết của một nhà nhân đạo, mong muốn về một thế giới hòa bình để con người có thể sống một cuộc sống tốt đẹp.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Hạ Vy
26/01 22:59:01
+4đ tặng
Hòa Bình” là hai chữ với hai thanh bằng đủ để ta thấy đó là thế giới của bình yên. Hòa bình trước hết được hiểu là tình trạng không có chiến tranh, xung đột, là cuộc sống yên bình, no ấm. Hòa bình mang ý nghĩa lớn lao với toàn nhân loại. Con người được sống giữa tự do, hạnh phúc; sống yên bình mà không lo sợ chiến tranh. Con người yên tâm làm việc, yên tâm cống hiến cho công cuộc dựng xây đất nước làm cho đất nước văn minh, phát triển. Mang một ý nghĩa nhân văn, hòa bình còn mang con người gắn kết với nhau, từ trái tim đến trái tim dù không chung màu da, xứ sở, quốc gia. Và với xu hướng thế giới hội nhập như hiện nay, hòa bình mở ra một con đường phát triển thuận lợi cho mỗi cá nhân về nhiều mặt như giao lưu văn hóa, học tập. Hòa bình giúp thế giới ngồi lại với nhau, các quốc gia bắt tay nhau chung sống bình đẳng; cùng xây dựng và bảo vệ thế giới; cùng chung tay đẩy lùi chủ nghĩa chiến tranh… Tuy nhiên bên cạnh những con người yêu hòa bình, luôn xây dựng một xã hội văn minh thì vẫn còn đó không ít những kẻ không tôn trọng hòa bình. Chúng gây nên tình trạng bất ổn, chúng lợi dụng những vấn đề nhạy cảm của đất nước để gây chia rẽ, kích động biểu tình, gây rối làm mất trật tự an ninh xã hội. Vậy nên cần lắm sự hiểu biết sâu sắc về ý nghĩa to lớn của hòa bình của thế hệ trẻ chúng ta ngày nay, không ngừng học tập, nâng cao nhận thức để có cái nhìn đúng đắn nhất về tình hình đất nước, vì: “hòa bình là đức hạnh của nhân loại. Chiến tranh là tội ác” (V. Huygô)
0
0
Nhi
28/01 13:13:32
+3đ tặng
Trong muôn vàn điều tốt đẹp mà cuộc đời mang lại cho mỗi người có lẽ hòa bình chính là món quà vô giá nhất. Vậy hòa bình là gì? Nó có ảnh hưởng như thế nào tới mỗi con người? Hòa bình là trạng thái bình yên, không có bạo loạn hay xung đột quân sự. Chỉ khi có được hòa bình, con người mới có thể sống trong điều kiện tốt nhất, không phải chịu nỗi đau mất mát, chia li như trong chiến tranh và thoải mái theo đuổi đam mê của riêng mình. Đó cũng chính là lý do tại sao trên thế giới hiện nay luôn có những tổ chức, cá nhân đấu tranh không ngừng nghỉ vì một nền hòa bình bền vững cho tất cả các quốc gia và vùng lãnh thổ. Kailash Satyarthi - nhà vận động chống nạn bóc lột trẻ em ở Ấn Độ; Malala Yousafzai - cô bé 17 tuổi dám đối đầu với Taliban để giành lại bình yên cho vùng thung lũng Swat, Pakistan; tổng thống Mexico với nỗ lực không ngừng nghỉ trong công cuộc hòa giải dân tộc… Điều tốt đẹp mà hòa bình mang lại có lẽ không thể nào phủ nhận được. Vậy nhưng tại sao trên thế giới luôn có những cuộc xung đột vũ trang. Phải chăng vì muốn bành trướng thế lực, vì lợi ích cá nhân của một nhóm người. Dù là gì thì cuối cùng nỗi tang thương vẫn sẽ là những người dân vô tội. Vậy tại sao mỗi cá nhân không hòa mình trong một sức mạnh chung hướng đến hòa bình cho mỗi quốc gia dân tộc. Muốn vậy trước hết chúng cần sống yêu thương, xóa bỏ nghi kị cũng như chủ nghĩa cá nhân để cùng chung tay xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn. Bởi đúng như Ralph Waldo Emerson từng nói: “Hòa bình không thể đạt được qua bạo lực, nó chỉ có thể đạt được qua sự thông hiểu”.
 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo