Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy kể lại một câu chuyện thể hiện tình cảm của Bác Hồ với thiếu nhi mà em yêu thích nhất. Từ đó, nói lên suy nghĩ và tình cảm của em đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu

Em hãy kể lại một câu chuyện thể hiện tình cảm của Bác Hồ với thiếu nhi mà em yêu thích nhất. Từ đó, nói lên suy nghĩ và tình cảm của em đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu
1 trả lời
Hỏi chi tiết
1.322
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Câu chuyện mà em yêu thích nhất về tình cảm của Bác Hồ với thiếu nhi là câu chuyện về "Ngày 1/6 - Ngày Quốc tế thiếu nhi".

Vào một ngày hè năm 1946, Bác Hồ đã tổ chức một buổi gặp gỡ đặc biệt với các em thiếu nhi tại Hà Nội. Trong buổi gặp gỡ đó, Bác Hồ đã trao tặng những món quà nhỏ như bút, sách và bánh kẹo cho các em. Bác Hồ cười tươi và trò chuyện vui vẻ với các em, truyền đạt những lời động viên và khích lệ.

Trong buổi gặp gỡ, Bác Hồ đã nói với các em rằng: "Các em là tương lai của đất nước, là những người sẽ xây dựng và bảo vệ đất nước. Hãy học tập chăm chỉ, trở thành những người có ích cho xã hội và luôn yêu quý đồng bào của mình". Bác Hồ cũng chia sẻ với các em về những khó khăn và thử thách mà ông đã trải qua khi còn trẻ, nhằm truyền cảm hứng và khích lệ các em không bao giờ từ bỏ ước mơ của mình.

Ngày 1/6 sau đó trở thành Ngày Quốc tế thiếu nhi, một ngày để tôn vinh và chúc mừng các em thiếu nhi trên khắp thế giới. Câu chuyện này thể hiện tình cảm sâu sắc của Bác Hồ đối với thiếu nhi, sự quan tâm và hy vọng vào tương lai của đất nước.

Đối với em, Chủ tịch Hồ Chí Minh là một vị lãnh tụ tuyệt vời, người đã dành cả đời để lãnh đạo và bảo vệ đất nước. Em ngưỡng mộ tình yêu thương và sự quan tâm của Bác Hồ đối với thiếu nhi, và em luôn cảm thấy tự hào và biết ơn vì những đóng góp và tình cảm mà Bác Hồ đã dành cho chúng ta. Em sẽ luôn học tập và làm theo tấm gương của Bác Hồ, để trở thành những người có ích cho xã hội và đất nước.
3
1
Rimuru
28/01 17:46:41
+5đ tặng
Bác Hồ- người lãnh tụ vĩ đại của nước VN-tuy đã ra đi nhưng hình bóng Bác vẫn còn mãi trong tim những người con đất Việt. Bác giống như một người cha, lúc nào cũng quan tâm đễn con dân, đặc biệt là thiếu nhi. Bác thương thiếu nhi vô cùng! Thiếu nhi chính là những mầm non,trog tương lai, những hạt mầm ấy sẽ lớn lên, vươn cao, vươn cao mãi. Từ đó đưa nc VN vươn lên sánh ngang với các cường quốc năm châu. Và đã có rất nhiều câu chuyện kể về Bác với thiếu nhi. Thật cảm động! Bác coi thiếu nhi như con cháu của mình, yêu thương và quan tâm, săn sóc bằng cả tấm lòng, bằng cả trái tim! Trong những câu chuyện kể về Bác, câu chuyện Bác Hồ đến với các cháu mồ côi ở trại Kim Đồng đã gây ấn tượng lớn với tôi, khiến tôi nhớ mãi ko quên. Câu chuyện là thế này:
 Một sáng đẹp trời, Bác Hồ đã đến với các cháu ở trại Kim Đồng. Ngay từ phút đặt chân đến cổng trại nhìn bờ rào giăng dây thép gai, trong mắt Bác hiện lên nhức nhối. Nói với các cán bộ phụ trách giọng Bác nhẹ nhàng, nhưng vô cùng thấm thía:
 -  Đây là nơi nuôi dạy các cháu mồ côi, được mang tên liệt sĩ Kim Đồng, sao các cô, các chú lại rào dây thép gai như một nhà tù thế này?
 Chú Thuận thưa:
 -  Dạ thưa Bác, cơ ngơi của thời đại cũ để lại đấy ạ!
 Bác lắc đầu: Các cô, các chú phải tháo gỡ đám dây thép gai ngay...
Bác đi vào từng căn phòng ở, phòng ăn, phòng học, nơi các cháu vui chơi, Bác khen: "Được cái gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ, nhưng còn - Bác hỏi cán bộ phụ trách trại – còn thế nào, các cô, các chú biết không?
 Mọi người nhìn Bác, vừa xúc động vừa lúng túng. Rồi chú Thuận mạnh dạn đáp:
 - Thưa Bác, các cháu ở trại còn chật chội ạ .
 Bác Hồ mỉm cười:
 - Chú nói mới đúng có một phần nhỏ thôi. Đối với các cháu mồ côi, điều lớn nhất là phải bù đắp tình thương. Các cháu đã không còn bố, mẹ thì các cô, các chú ở đây là bố, là mẹ của các cháu. Các cô chú nuôi dạy các cháu phải đem cả tấm lòng làm mẹ, làm cha mà cư xử, mà chăm sóc, mà dạy bảo. Bác thấy ở đây, đối với các cháu, còn cái vẻ "trại lính", thiếu cái ấm cúng của gia đình. Dạy cho các cháu vào khuôn phép, sống có kỷ luật trật tự là đúng. Nhưng không được để các cháu mất cái hồn nhiên, mất cái vui tươi, thoải mái. Đừng biến các cháu thành các "ông cụ non". Các cô, các chú phải làm sao cho các cháu thấy trại Kim Đồng là gia đình của các cháu, đi xa các cháu nhớ, lúc ở nhà các cháu vui. Được như vậy thì cần gì phải rào dây thép gai, phải canh phòng nghiêm ngặt với các cháu?
 Bác lại hỏi:
 -  Những cháu kém có nhiều không?
 - Thưa Bác, còn nhiều lắm ạ.
 -Nhiều là bao nhiêu?
Đồng chí phụ trách hơi bối rối. Bác nói ngay:
 - Quản lý các cháu thì cần biết cụ thể từng cháu một, biết chắc chắn cái dở,  cái hay của mỗi đứa. Có như vậy thì dạy mới có kết quả tốt.
 Bác bảo chú Thuận đứng bên:
 - Cho Bác gặp cháu nào kém nhất trại.
 Em Quốc đứng khoanh tay trước mặt Bác, Bác cúi xuống vuốt ve nhè nhẹ tóc em. Bác hỏi:
 -        Tên cháu là gì?
 -        Thưa Bác, tên cháu là Quốc lủi ạ!
 Bác nhìn em, ái ngại:
 -        Ai đặt cho cháu cái tên ấy?
-        Dạ thưa, các bạn gọi cháu thế ạ.
 -        Vì sao các bạn gọi cháu là Quốc lủi?
 -        Thưa Bác... Cháu... Cháu hay trốn trại. Cháu chui qua hàng rào, lủi vào các phố.
 Sao cháu không chịu ở trong trại mà lại trốn ra bên ngoài?
 -        Thưa Bác. . . ở trong trại khổ cực lắm ạ.
 -        Khổ cực như thế nào?
 -        Dạ chúng cháu bị gò bó đủ thứ ạ.
 -        Cháu nói rõ sự gò bó cho Bác nghe nào?
 -        Thưa Bác...
Quốc nhìn Bác Hồ mà nước mắt trào ra, nghẹn ngào không nói lên tới. Bác xoa đầu em, Bác đã hiểu thấu tất cả, dù em chưa nói ra được những điều muốn thưa với Bác, Bác khuyên Quốc: "Từ nay có phải phấn đấu bỏ cái tên "lủi", giữ lại cái tên Quốc...". Nước mắt càng giàn giụa trên hai má Quốc.
 Bác Hồ cầm tay em Quốc đi ra chỗ cả trại đang tập hợp đón đợi Bác. Bác thân mật kể cho các em nghe một số gương của thiếu nhi trong kháng chiến chống Pháp, gương tốt của thiếu nhi ở Liên Xô và các nước bạn. Các em đã không cầm được nước mắt khi nghe Bác kể về thời niên thiếu của Bác, Bác đã từng thèm một cái đồ chơi, ước ao một bộ quần mới để mặc Tết. Bác cũng đã mồ côi từ năm lên chín, lên mười. Bác đã phải bế em trèo trẹo bên hông đi xin sữa cho em sau ngày mẹ qua đời.
 Bác căn dặn các em như ông dặn cháu:
 - Các cháu phải vâng lời các cô, các chú phụ trách. Thiếu nhi thì phải ngoan, phải thật thà, lễ phép với người lớn, kính trọng người già, giúp đỡ người tàn tật yếu đau. Các cháu ở trong tập thể với nhau càng phải thương yêu nhau như anh chị em ruột thịt. Và phải dũng cảm sửa chữa những khuyết điểm, những thói hư tật xấu để lớn lên làm người chủ của đất nước, đừng để mình là cái gánh nặng của xã hội...
 Rồi Bác bảo:
 -        Các cháu có hứa làm được điều Bác căn dặn không nào?
 Một tiếng "có" vang lên, đều khắp và  sôi nổi. Bác còn dặn thêm các em là, noi gương dũng cảm của liệt sĩ Kim Đồng trong học tập và rèn luyện, em nào đạt quả tốt, được ban phụ trách báo lên Bác, Bác sẽ gửi phần thưởng. Và Bác thân mật hẹn: "Nếu cả trại cùng tiến bộ vượt bậc, Bác sẽ còn về thăm các cháu nhiều lần nữa".
 Ngày hôm ấy, Bác đã để lại rất nhiều quà để chia cho các em. Nhận phần quà của Bác cho, nhiều em đã không ăn, cất làm kỷ niệm.
 
Từ hôm đó trong từng đôi mắt của các em, ngời lên niềm vui nhận quà Bác. Em Quốc không lủi ra ngoài trại nữa mà giữ gìn mình như giữ gìn kỷ niệm quà Bác trong trái tim.
Ôi! Sau khi đọc câu chuyện, tôi cảm thấy Bác vô cùng tuyệt vời. Bác yêu thương và thấu hiểu trái tim của những đứa trẻ mòcooi. Các em cần đc bù đắp tình cảm vìcacs em đã từng phải trải qua cuộc sống khó khổ, trong kí ức của các em, cha mẹ các em đã ko mayqua đời trong cơn bạo bệnh, hay hi sinh anh dũng trên chiến trường,....Các em cần đc yêu thương, các em cần một nơi mik cảm thấy yên tâm khi sống ở đó như là ở nhà, một nơi có những ng bạn, các cô chú giống như ng thân. Bác bt điều đó,Bác- 1 ng đã từng trải qua hoàn cảnh đó rất muốn rằng tất cả những đứa trẻ đều có 1 gia đình trọn vẹn, đc yêu thương và bảo bọc để các em cs thể có 1 tuổi thơ hạnh phúc, tươi đẹp như bao ng. Tôi rất khâm phục Bác, khâm phục tất cả mọi thứ ở Bác.Và lòng tôn kính vô cùng tôi dành cho Bác chắc hẳn ng Việt nào cx hiểu. Vì tôi tin rằng ai cx yêu quý và một lòng nhớ về Bác-ng cha già kính yêu của toàn thể nhân dân VN ta!

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo